(Baothanhhoa.vn) - Điều kiện kinh tế càng phát triển thì nhu cầu tập luyện, thi đấu thể thao càng trở nên quan trọng, giúp chúng ta cân bằng cuộc sống, tái tạo sức lao động.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giữ vẻ đẹp cho thể thao

Điều kiện kinh tế càng phát triển thì nhu cầu tập luyện, thi đấu thể thao càng trở nên quan trọng, giúp chúng ta cân bằng cuộc sống, tái tạo sức lao động.

(Ảnh minh họa)

Nhưng đó phải là môi trường thể thao trung thực, cao thượng, giúp xóa bỏ ranh giới, khoảng cách và định kiến, đưa con người xích lại gần nhau, kết nối các khu dân cư, thúc đẩy phong trào xây dựng đời sống văn hóa, nông thôn mới và văn minh đô thị. Còn nếu lấy thể thao làm phương tiện chuyển tải những ý đồ khác, thì rất dễ sản sinh ra những sản phẩm thể thao méo mó, cực đoan, đi ngược lại tôn chỉ mà nhiều tổ chức thể thao đã đưa ra là đoàn kết, không biên giới và phi chính trị.

Thế nhưng tiếc là bên cạnh sự tích cực mà thể thao đem lại, thời gian qua có những giải đấu được tổ chức một cách quá thương mại và bị biến tướng. Cùng với đó là sự ganh đua không lành mạnh về thành tích trong thi đấu dẫn đến sự xung đột cả trên sàn đấu, trong và ngoài sân cỏ.

Để phong trào tập luyện, thi đấu thể dục - thể thao phát triển đảm bảo tôn chỉ, mục đích, giữ được giá trị, vẻ đẹp vốn có, trở thành động lực thúc đẩy các phong trào khác phát triển, rất cần các cấp, ngành, từng cơ quan, đơn vị và mỗi người dân phải có định hướng rõ ràng hơn. Phải xác định tập luyện và thi đấu thể dục - thể thao vừa là động lực tinh thần của xã hội, cũng là mục tiêu hướng tới của toàn dân vì sự đoàn kết và tiến bộ, tăng cường nền tảng sức khỏe, cải thiện điều kiện sống, góp phần xây dựng một Việt Nam khỏe mạnh và hùng cường.

Nhân Ngày Thể thao Việt Nam (27-3) xin chúc mừng những kết quả mà ngành thể dục - thể thao đã đạt được, đồng thời cũng mong muốn cơ quan quản lý thể dục - thể thao các cấp làm tốt hơn nữa vai trò định hướng, đoàn kết, kết nối, truyền cảm hứng, để mỗi người thường xuyên tập luyện thể thao, tham gia đầu tư cho thể thao, góp phần nâng cao thành tích thể thao nước nhà trên các đấu trường quốc tế. Cần hơn nữa là phải quyết tâm làm trong sạch đời sống thể thao, cần thiết phải dừng lại các giải đấu có dấu hiệu biến tướng, thương mại, ngăn chặn kịp thời những “tiếng còi méo”, phán quyết sai lệch của trọng tài và bạo lực trong thi đấu.

Có như thế mới giữ được vẻ đẹp vốn có của thể thao, góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” thực sự trở thành một phong trào có sức lan tỏa mạnh mẽ, Ngày thể thao Việt Nam hàng năm thành biểu tượng tinh thần cao đẹp của nền thể thao nước nhà.

Hạnh Nhiên


Hạnh Nhiên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]