(Baothanhhoa.vn) - – Với chiến thuật hợp lý cùng sự tỏa sáng của chân sút Đình Tùng đã giúp FLC Thanh Hóa giành chiến thắng sát nút 1-0 ngay trên sân Thống Nhất của đối thủ kỵ giơ Sài Gòn FC trong khuôn khổ vòng 18 V.League 2018 tối 7-7.

Tin liên quan

Đọc nhiều

FLC Thanh Hóa đánh bại chủ nhà Sài Gòn FC

– Với chiến thuật hợp lý cùng sự tỏa sáng của chân sút Đình Tùng đã giúp FLC Thanh Hóa giành chiến thắng sát nút 1-0 ngay trên sân Thống Nhất của đối thủ kỵ giơ Sài Gòn FC trong khuôn khổ vòng 18 V.League 2018 tối 7-7.

Đình Tùng ghi bàn thắng duy nhất giúp FLC Thanh Hóa giành chiến thắng trước chủ nhà Sài Gòn. (ảnh: Đình Viên)

Với quyết tâm giành chiến thắng, lại không có trường hợp nào vắng mặt, FLC Thanh Hóa xuất quân với đội hình mạnh nhất cùng tân binh Rimario trên hàng công. Trong khi đó, đội chủ nhà Sài Gòn FC cũng tung Lê Quốc Phương, tiền vệ đã được cho mượn từ chính đội bóng xứ Thanh.

HLV Nguyễn Đức Thắng nhận giải thưởng HLV xuất sắc nhất tháng 6 của giải V.League 2018.

Hai đội vào trận với thế trận khá cởi mở bằng lối chơi đôi công. Ngay những phút đầu, Lê Quốc Phương bên phía Sài Gòn FC đã liên tiếp có hai pha sút phạt trực tiếp sở trường khá nguy hiểm về phía khung thành đội bóng cũ, tuy vậy thủ môn Bửu Ngọc đều đã cản phá thành công.

Với bộ tứ gồm Omar – Đình Tùng – Minh Tuấn và tân binh Rimario được bố trí theo hình con thoi, FLC Thanh Hóa đã tổ chức được những pha phối hợp nhỏ khá ăn ý. Tiền đạo tân binh Rimario với tốc độ, kỹ thuật và thể lực tốt đã hoạt động rất năng nổ.

Đình Tùng (áo vàng) chơi năng nổ trong hiệp 1 và có bàn thắng thứ 5 tại V.League 2018.

Bàn thắng mở tỷ số cho FLC Thanh Hóa từ pha chạy cắt mặt và đánh đầu của Hoàng Đình Tùng ở phút 14 là phần thưởng xứng đáng cho các học trò của HLV Nguyễn Đức Thắng. Đây là bàn thắng thứ 5 của tiền đạo mang áo số 2 ghi cho FLC Thanh Hóa ở mùa này.

Trước một đội chủ nhà chơi rất quyết tâm, FLC Thanh Hóa đã triển khai lối chơi khá hợp lý, cự li đội hình được giữ hợp lý, khâu phòng thủ được tổ chức chặt chẽ hơ. Điều này đã khiến Sài Gòn FC gặp nhiều khó khăn trong việc tìm đường tới khung thành của thủ môn Bửu Ngọc.

Đang có thế trận thuận lợi, phút 42, FLC Thanh Hóa bất ngờ bị thổi phạt penalty do trung vệ Xuân Hưng đã có pha phạm lỗi rất non nớt với Ngọc Duy trong vòng cấm. Được giao trọng trách thực hiện quả phạt đền nhưng Lê Quốc Phương đã sút bóng đi vọt xà ngang. Tỷ số 1-0 nghiêng về FLC Thanh Hóa là kết quả sau 45 phút đầu tiên.

Hàng ngàn CĐV đã tới sân Thống Nhất để cổ vũ, tiếp thêm sức mạnh cho đội nhà FLC Thanh Hóa.

Ngay những phút đầu hiệp 2, tiền đạo tân binh Rimario đã chơi nổi bật nhất trên hàng công FLC Thanh Hóa với nhiều pha kiến tạo và dứt điểm nguy hiểm. Dù chưa có duyên ghi bàn nhưng Rimario đã có màn ra mắt ấn tượng với sức mạnh, sự càn lướt và lối chơi đầy nhiệt huyết ở tuyến trên. Cầu thủ người Jamaica đã liên tục gây ra khó khăn cho hàng thủ của đội chủ nhà. Công bằng mà nói, Rimario xứng đáng có bàn thắng ở trận này.

Rimario (bên phải) đã có màn ra mắt ấn tượng trong màu áo FLC Thanh Hóa dù chưa thể có bàn thắng.

Không chấp nhận thất bại, Sài Gòn FC tung tiền đạo Marvin, cựu tuyển thủ quốc gia Bỉ vào sân để tìm kiếm bàn gỡ. Sự xuất hiện của cầu thủ này đã khiến hàng thủ của FLC Thanh Hóa phải hoạt động khá vất vả. Các học trò của HLV Nguyễn Đức Thắng đã tạo ra hệ thống phòng thủ nhiều lớp nhằm ngăn chặn các pha tấn công của đối phương. FLC Thanh Hóa cũng tăng cường cho khâu phòng ngự khi lần lượt các hậu vệ Đình Đồng, Văn Đại được tung vào sân.

Dù chơi khá nỗ lực nhưng các cầu thủ Sài Gòn FC tạo ra được rất ít những pha phối hợp thực sự hiệu quả để đem tới những cơ hội ghi bàn. Và khi có cơ hội thì chân sút được kỳ vọng như Marvin lại sút quá nhẹ. Trong khung gỗ của FLC Thanh Hóa, thủ thành Bửu Ngọc cũng nhiều lần cản phá các pha dứt diểm của các chân sút bên phía chủ nhà.

FLC Thanh Hóa (áo vàng) xứng đáng với chiến thắng trên sân Thống Nhất.

Trong những phút cuối cùng, trận đấu trở nên kịch tính với những pha va chạm của cầu thủ hai bên và những chiếc thẻ đỏ. Đầu tiên, Anh Vũ của Sài Gòn FC bị truất quyền thi đấu sau khi có pha đánh nguội thô bạo với Rimario ở phút 89. Tiếp theo là chiếc thẻ đỏ không đáng có của Pape Omar sau một pha đánh cùi chỏ vào hậu vệ của đội chủ nhà.

Tuy vậy, tỷ số 1-0 nghiêng về FLC Thanh Hóa được giữ nguyên cho dù trận đấu được bù giờ đến 8 phút. Chiến thắng quan trọng giành được trước Sài Gòn FC đã giúp FLC Thanh Hóa tạm vươn lên vị trí thứ nhì trên bảng xếp hạng với 29 điểm sau 18 vòng đấu. Đoàn quân của của HLV Nguyễn Đức Thắng đã xóa được cái dớp không thắng trước Sài Gòn FC, đồng thời tiếp tục có chuối trận thăng hoa ấn tượng với 5 trận thắng, 1 trận hòa.


MC

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]