(Baothanhhoa.vn) - Thi đấu hoàn toàn dưới sức, FLC Thanh Hóa đã phải nhận thất bại trước Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) ngay trên sân nhà ở vòng đấu thứ 10 V.League 2018 chiều 30-5.

Tin liên quan

Đọc nhiều

FLC Thanh Hóa bất ngờ thất bại trước Hoàng Anh Gia Lai

Thi đấu hoàn toàn dưới sức, FLC Thanh Hóa đã phải nhận thất bại trước Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) ngay trên sân nhà ở vòng đấu thứ 10 V.League 2018 chiều 30-5.

FLC Thanh Hóa (áo vàng) đã có một trận đấu đầy khó khăn trước HAGL (áo trắng).

“Chúng tôi đã có một trận đấu không tốt, nhiều vị trí thi đấu không đạt trạng thái thể lực, phong độ tốt nhất. Hiệp 1 thi đấu không tốt và chơi dưới cơ so với đối thủ. Mặc dù hiệp 2 có nhiều cố gắng nhưng khâu dứt điểm vẫn còn yếu, hàng thủ chưa có sự chắc chắn đã khiến FLC Thanh Hóa đã phải nhận kết quả thất vọng. Các cầu thủ HAGL đã chơi tốt, sức trẻ cùng sự tiến bộ giúp họ có chiến thắng”. HLV Nguyễn Đức Thắng đã phát biểu sau khi đội nhà nhận thất bại 0-1 trước HAGL.

Trở lại với diễn biến trận đấu, FLC Thanh Hóa ra quân với đội hình mạnh nhất. Tuy vậy, những gì diễn ra trong hiệp 1 lại hoàn toàn trái ngược với điều đó. Được đánh giá cao hơn lại có lợi thế sân nhà nhưng trong phần lớn thời gian của hiệp 1, FLC Thanh Hóa lại chơi lép vế hoàn toàn so với đối thủ. Các cầu thủ HAGL mới là những người chơi hay hơn và việc họ áp đảo ở tuyến giữa là điều không quá ngạc nhiên.

HAGL đã có một trận đấu thành công trước chủ nhà FLC Thanh Hóa.

Chơi lấn lướt đồng nghĩa với việc đội bóng phố Núi tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn hơn. FLC Thanh Hóa có những thời điểm không thể tổ chức lên bóng được, đồng thời liên tục phải chống đỡ các pha tấn công của đội khách. Bàn thắng mở tỷ số của Công Phượng cho HAGL ở phút 17 là hệ quả tất yếu cho những nỗ lực của đội khách.

Bị dẫn bàn song FLC Thanh Hóa vẫn lúng túng trong phòng thủ và thiếu hiệu quả trong những pha tấn công. Một hình ảnh hoàn toàn khác xa so với trận đấu trên sân Hàng Đẫy của đội bóng xứ Thanh. Không chỉ vậy, FLC Thanh Hóa còn may mắn thoát khỏi bàn thua thứ 2 nếu pha dứt điểm của Rimario bên phía HAGL không đưa bóng đi trúng cột dọc. Việc HAGL dẫn trước chủ nhà FLC Thanh Hóa sau 45 phút đầu tiên là kết quả phản ánh đúng thực tế trận đấu.

FLC Thanh Hóa (áo vàng) có hiệp 2 đầy cố gắng nhưng vẫn không tránh khỏi thất bại trước HAGL ngay trên sân nhà.

Không chấp nhận kết quả thua, HLV Nguyễn Đức Thắng đã tung Minh Tùng và Minh Tuấn vào sân nhằm tăng cường sức mạnh. FLC Thanh Hóa đã có nhiều hơn những pha tổ chức tấn công nhưng sự phối hợp giữa các cầu thủ tuyến trên còn chưa ăn ý và hiệu quả.

HAGL dù đã chuyển sang chơi phòng thủ nhiều hơn nhưng những pha phản công của đội khách vẫn tỏ ra sắc bén và nguy hiểm. Hàng thủ của đội bóng phố Núi vẫn duy trì được sự bọc lót khá tốt, gây ra nhiều khó khăn cho FLC Thanh Hóa. Những Xuân Trường, Văn Thanh vẫn đứng vững trước những pha tấn công liên tục của đội chủ nhà.

Pape Omar (áo vàng) gần như "mất hút" trong trận đấu giữa FLC Thanh Hóa gặp HAGL (áo trắng).

FLC Thanh Hóa tiếp tục may mắn khi tránh khỏi những bàn thua trông thấy nếu không có những pha cản phá xuất sắc của thủ môn Bùi Tiến Dũng. Dồn toàn bộ đội hình lên tấn công nhưng sự nôn nóng đã không thể giúp các chân sút đội chủ nhà thành công trong những pha dứt điểm.

Thất bại với tỷ số chung cuộc 0-1 trước HAGL, FLC Thanh Hóa đã gây thất vọng lớn, đồng thời tụt xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng.


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]