(Baothanhhoa.vn) - Chỉ hơn 2 ngày sau bản án rất nghiêm dành cho Ban tổ chức sân Hàng Đẫy (phạt 70 triệu đồng, “treo sân” trận kế tiếp) do không đảm bảo được trật tự, để một số cổ động viên Hải Phòng đốt pháo sáng trên khán đài (vòng 6 V.League 2019, trận Hà Nội FC - Hải Phòng FC), mọi chuyện đột ngột “bẻ lái” tới 180 độ khi mà mới đây, Ban giải quyết khiếu nại Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã công khai quyết định hủy bản án này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Câu chuyện thể thao: Án phạt sân Hàng Đẫy được sửa khi còn chưa “ráo mực”!

Chỉ hơn 2 ngày sau bản án rất nghiêm dành cho Ban tổ chức sân Hàng Đẫy (phạt 70 triệu đồng, “treo sân” trận kế tiếp) do không đảm bảo được trật tự, để một số cổ động viên Hải Phòng đốt pháo sáng trên khán đài (vòng 6 V.League 2019, trận Hà Nội FC - Hải Phòng FC), mọi chuyện đột ngột “bẻ lái” tới 180 độ khi mà mới đây, Ban giải quyết khiếu nại Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã công khai quyết định hủy bản án này.

Câu chuyện thể thao: Án phạt sân Hàng Đẫy được sửa khi còn chưa “ráo mực”!

Ảnh minh họa.

Việc quyết định kỷ luật bị hủy liên quan đến sự kiện diễn ra ngày 25-4-2019, ông Nguyễn Quốc Hội, Chủ tịch CLB Hà Nội, Trưởng Ban tổ chức sân Hàng Đẫy đã ký đơn khiếu nại gửi VFF. Thừa nhận “đã mắc thiếu sót trong công tác đảm bảo an ninh, an toàn trận đấu” nhưng ông Hội lại nhấn mạnh vào chi tiết: Trận đấu giữa Hà Nội và TP Hồ Chí Minh diễn ra vào ngày 27-4 (theo bản án ban đầu sẽ phải diễn ra trong tình trạng không có khán giả) “rất hấp dẫn, nhiều kịch tính”, nhiều CĐV của đội bóng thủ đô “đều mong chờ được trực tiếp theo dõi”. Và lí do này đã thuyết phục được VFF sửa án (chỉ phạt tiền, không treo sân).

Nhìn nhận một cách khách quan thì chẳng ai phủ nhận sự phi lí, thiếu thuyết phục khi Liên đoàn vì một vài cá nhân gây rối nhưng lại “phạt chùm”, đánh đồng tất cả khán giả với... hooligan. Thêm nữa, sau khi nhận đơn kháng án, nếu nhận thấy những bất cập, thiếu công bằng trong lần nghị án trước thì việc sửa án hoàn toàn có thể chấp nhận được. Tuy nhiên, động cơ sửa án của cơ quan điều hành sân cỏ quốc nội lần này đã và đang gợn lên nhiều điều đáng để suy tư.

Như chúng ta đã biết, trong quá khứ, CLB Hải Phòng đã nhiều lần bị treo sân. Vòng 6 mùa giải 2017, do có CĐV gây rối, đội bóng này cũng phải thi đấu mà không có sự ủng hộ của khán giả nhà ở trận đấu tiếp. 8 vòng đấu sau, “đội bóng đất cảng” còn phải nhận án phạt kỷ lục: “Cấm khán giả đến sân khách đến hết giải” mà nguyên nhân không gì khác ngoài chuyện để khán giả trút cơn mưa “vật thể lạ” xuống sân cỏ. Đây cũng là mức án dành cho đội chủ sân Lạch Tray ở V.League 2009 sau sự cố tương tự.

Không khó để nhận thấy, trong chuỗi án “treo sân” từng áp dụng với CLB Hải Phòng, VFF đang tách biệt hai yếu tố: Sân Lạch Tray (của Hải Phòng) và sân đối phương (cụ thể là sân Hàng Đẫy của Hà Nội FC). Trong nhận thức của Liên đoàn, cùng một điều kiện “khán giả Hải Phòng gây rối”, treo sân Lạch Tray là thích đáng, còn treo sân khách là thiếu hợp lý nên phải sửa sai!

Về mặt nguyên tắc, dù sân Hàng Đẫy, Lạch Tray hay bất kỳ sân cỏ chuyên nghiệp nào khác, nhiệm vụ của những người tổ chức là đảm bảo công tác an ninh trật tự. Ban tổ chức để xảy ra sự cố phải bị trừng phạt bất luận nguyên nhân là khán giả nhà hay CĐV đội khách. Ở khía cạnh khác, khi sân Lạch Tray bị “treo” từ sau vòng 14 V.League 2017, ai cũng nhận thấy là trong số những trận đấu còn lại có không ít trận thư hùng nảy lửa, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc đua đến ngôi vương cuối mùa giải. Ấy thế nhưng VFF lại “lờ” đi chi tiết này mà chỉ chú trọng vào sự “hấp dẫn, kịch tính” của cuộc đối đầu Hà Nội FC - TP Hồ Chí Minh tại giải năm nay.

Nói tóm lại, động cơ sửa án phạt sân Hàng Đẫy của VFF không những không cho thấy sự công bằng, sòng phẳng mà còn “tô đậm” thêm những nghi ngờ từ phía dư luận về một sự “thiên vị ngầm” của tổ chức này.

Chẳng phải không ít cầu thủ đã và đang thuộc biên chế Hà Nội FC như Lê Công Vinh, Hoàng Vũ Samson... từng được Liên đoàn “giơ cao đánh khẽ” đó sao?

MẠNH HÀ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]