(Baothanhhoa.vn) - Chính phủ Venezuela ngày 22/7 cho biết máy bay do thám của Mỹ lại tiếp tục xâm phạm không phận quốc gia Nam Mỹ mà không có bất kỳ thông báo nào cho cơ quan kiểm soát không lưu, gây nguy hiểm cho các hoạt động hàng không dân sự trong khu vực.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Venezuela: Máy bay do thám Mỹ ngang nhiên xâm phạm không phận thủ đô

Chính phủ Venezuela ngày 22/7 cho biết máy bay do thám của Mỹ lại tiếp tục xâm phạm không phận quốc gia Nam Mỹ mà không có bất kỳ thông báo nào cho cơ quan kiểm soát không lưu, gây nguy hiểm cho các hoạt động hàng không dân sự trong khu vực.

Venezuela: Máy bay do thám Mỹ ngang nhiên xâm phạm không phận thủ đôSân bay quốc tế Simon Bolivar ở Caracas. (Nguồn: Airliners.net)\

Thông báo của Bộ trưởng Truyền thông Venezuela Jorge Rodriguez nêu rõ chiếc phi cơ của Mỹ đã bay vào Vùng thông báo bay (FIR) của sân bay quốc tế Simon Bolivar ở Caracas mà không nêu rõ lý do, trong khi theo quy định, tất cả các chuyến bay đều bắt buộc phải báo cáo với trạm kiểm soát không lưu của sân bay khi vào FIR này.

Ông Rodriguez cũng thông báo từ đầu năm đến nay đã có 78 lượt máy bay Mỹ vi phạm không phận của Venezuela, coi đây là những hành động khiêu khích một cách có chủ ý đối chủ quyền của quốc gia Nam Mỹ này.

Theo ông Rodriguez, đó không phải là các máy bay chở hàng nhân đạo mà là các chuyến bay do thám.

Cách đây 2 ngày, Venezuela cũng tố cáo một chuyến bay do thám tương tự của Mỹ xâm nhập FIR của Venezuela, vi phạm các hiệp ước hàng không quốc tế.

Trong khi đó, phía Mỹ lại cho rằng máy bay EP-3 của họ đang thực hiện nhiệm vụ ở không phận quốc tế trong khuôn khổ các hoạt động giám sát thường xuyên nhằm bảo đảm an ninh, an toàn cho nước Mỹ và các đồng minh ở khu vực.

LP (Theo Reuters)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]