Phát biểu họp báo ngày 2/2, Phó Tỉnh trưởng Hồ Bắc, bà Tiêu Cúc Hoa cho biết tình hình ở tỉnh Hồ Bắc - tâm điểm của đợt bùng phát virus corona mới gây bệnh viêm phổi cấp, vẫn "rất nghiêm trọng và phức tạp" và các nguồn lực y tế ở cấp quận là tương đối thấp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tình hình dịch bệnh ở tỉnh Hồ Bắc vẫn rất nghiêm trọng, phức tạp

Phát biểu họp báo ngày 2/2, Phó Tỉnh trưởng Hồ Bắc, bà Tiêu Cúc Hoa cho biết tình hình ở tỉnh Hồ Bắc - tâm điểm của đợt bùng phát virus corona mới gây bệnh viêm phổi cấp, vẫn “rất nghiêm trọng và phức tạp” và các nguồn lực y tế ở cấp quận là tương đối thấp.

Tình hình dịch bệnh ở tỉnh Hồ Bắc vẫn rất nghiêm trọng, phức tạpNhân viên y tế tiếp nhận bênh nhân viêm đường hô hấp cấp do nhiễm virus corona tại bệnh viện ở Vũ Hán, Trung Quốc. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trong khi đó, Giám đốc sở khoa học và công nghệ Hồ Bắc , ông Vương Vĩ cho biết thời gian cần thiết để xác nhận các trường hợp nhiễm virus bằng dụng cụ xét nghiệm đã giảm hơn 50%, chỉ còn chưa đến 2 giờ đồng hồ, và độ chính xác của dụng cụ cũng đã cải thiện.

Cùng ngày, quân đội Trung Quốc đã được trao quyền kiểm soát bệnh viện dã chiến Hỏa Thần Sơn, được xây dựng trong vòng 10 ngày, nhằm điều trị cho những bệnh nhân nhiễm chủng virus corona mới ( 2019-nCoV ) tại vùng “tâm dịch” là thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, vốn đang chịu tình trạng quá tải tại các cơ sở y tế.

Theo kế hoạch, khoảng 1.400 nhân viên thuộc đội ngũ quân y sẽ bắt đầu làm việc và tiếp nhận những bệnh nhân đầu tiên vào ngày 3/2.

Nhiều người trong số nhân viên y tế trên từng tham gia vào “cuộc chiến” chống chủng virus corona gây bệnh viêm đường hô hấp cấp (SARS), khiến 650 người thiệt mạng tại Trung Quốc đại lục và Hong Kong (Trung Quốc) trong giai đoạn 2002-2003.

Hỏa Thần Sơn là một trong hai bệnh viện dã chiến mà Chính phủ Trung Quốc quyết định xây dựng nhằm giảm tình trạng quá tải tại các bệnh viện hiện nay ở Vũ Hán, thành phố 11 triệu dân bị coi là tâm điểm của dịch bệnh. Bệnh viện thứ hai Lôi Thần Sơn cũng dự kiến sẽ bắt đầu tiếp nhận bệnh nhân từ ngày 6/2, với 1.600 giường bệnh./.

(Theo Reuters, Vietnam+)


(Theo Reuters, Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]