Ngày 1/11, chính quyền bang Geneva đã quyết định sẽ thực hiện biện pháp bán phong tỏa từ 19 giờ ngày 2/11 đến ngày 29/11 trong bối cảnh tình hình đại dịch COVID-19 ngày càng tồi tệ hơn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thụy Sĩ: Geneva quyết định thực hiện biện pháp bán phong tỏa

Ngày 1/11, chính quyền bang Geneva đã quyết định sẽ thực hiện biện pháp bán phong tỏa từ 19 giờ ngày 2/11 đến ngày 29/11 trong bối cảnh tình hình đại dịch COVID-19 ngày càng tồi tệ hơn.

Thụy Sĩ: Geneva quyết định thực hiện biện pháp bán phong tỏaNgười dân đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19 tại Geneva , Thụy Sĩ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Các quán bar, nhà hàng, rạp chiếu phim, viện bảo tàng, phòng hòa nhạc, phòng tập thể dục, các tiệm làm tóc, thẩm mỹ viện và các cửa hàng không thiết yếu sẽ phải đóng cửa.

Tuy nhiên, trường học, các điểm bán thực phẩm, nhu yếu phẩm, siêu thị, các hiệu thuốc, cửa hàng dịch vụ và sửa chữa thiết yếu (chi nhánh ngân hàng, bưu điện, điểm bán hàng của các nhà khai thác viễn thông và giao thông công cộng, hiệu sách, người bán hoa, cửa hàng kim khí, đóng giày, tiệm giặt là, xưởng may, thợ khóa, gara ôtô, cửa hàng bán xe đạp có sửa chữa) vẫn mở cửa và có phương án bảo vệ.

Chính quyền bang đã tiến hành nhắc nhở mọi người về việc tụ tập hơn 5 người trong các không gian công cộng, đặc biệt là tại công viên và khu vực gần hồ.

Các sự kiện công cộng và riêng tư hơn 5 người, cả bên trong và bên ngoài, kể cả trong gia đình, cũng bị cấm.

Tình hình dịch bệnh tại Thụy Sĩ diễn biến phức tạp với số ca nhiễm COVID-19 mới hàng ngày trên khắp đất nước lên tới hơn 9.000 ca vào cuối tháng 10, khiến chính phủ phải áp đặt các hạn chế trên toàn quốc nhằm kiểm soát sự gia tăng.

Các hạn chế mới, bao gồm đeo khẩu trang trong tất cả các không gian kín công cộng, có hiệu lực trên khắp Thụy Sĩ vào ngày 29/10.

Các biện pháp khác có thể khác nhau giữa các bang vì 26 bang ở Thụy Sĩ có quyền tự chủ về các vấn đề y tế.

Geneva là một trong những bang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch bệnh. Trong vài ngày qua, hàng ngày có hơn 1.000 người có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 , với đỉnh điểm là 1.338 trường hợp dương tính vào ngày 30/10./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]