Thủ tướng Bỉ Charles Michel ngày 13/2 đã kêu gọi công đoàn và người sử dụng lao động trở lại bàn đàm phán sau cuộc tổng đình công mà ông cho rằng không giúp ích được gì.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thủ tướng Bỉ Charles Michel kêu gọi đàm phán sau ngày tổng đình công

Thủ tướng Bỉ Charles Michel ngày 13/2 đã kêu gọi công đoàn và người sử dụng lao động trở lại bàn đàm phán sau cuộc tổng đình công mà ông cho rằng không giúp ích được gì.

Thủ tướng Bỉ Charles Michel kêu gọi đàm phán sau ngày tổng đình côngNhiều chuyến bay bị hủy vì đình công. (Nguồn: gulf-times.com)

Tổng thống Michel đã thay mặt chính phủ liên bang kêu gọi nối lại tiến trình đối thoại và đàm phán vào ngày 14/2. Ông cam kết sẽ đảm bảo xã hội vì lợi ích của toàn thể người dân, đồng thời cho biết thỏa thuận về mức lương vẫn có thể thay đổi được.

Cũng theo Tổng thống Michel, không có lý do gì để công đoàn và người sử dụng lao động không đạt được thỏa thuận khi mà trước đó họ đã làm được điều này.

Chính phủ của Tổng thống Michel cam kết sẽ dành 354 triệu euro cho chi phí phúc lợi trong năm 2018 và sẽ tăng lên mức 716 triệu euro vào năm 2020.

Chính phủ hy vọng với việc phân bố đầy đủ các khoản phúc lợi và các bên ngồi lại đàm phán, Bỉ sẽ có được sức mạnh hòa hợp xã hội vì lợi ích của tất cả mọi người.

Trước đó, 3 nghiệp đoàn tại Bỉ đã tiến hành cuộc tổng đình công trong ngày 13/2 nhằm gây sức ép đối với chính phủ trung hữu trước cuộc tổng tuyển cử vào tháng 5 tới. Cuộc đình công đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành giao thông vận tải, đặc biệt tại thủ đô Brussels.

Giao thông công cộng, vận hành cảng, thu gom chất thải, hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, bưu điện, bệnh viện, các trung tâm thương mại đều bị ảnh hưởng đáng kể.

Hàng trăm chuyến bay và chuyến tàu cũng đã bị hoãn, hủy trong bối cảnh các bộ trưởng quốc phòng NATO đã có lịch nhóm họp tại thủ đô Brussels trong hai ngày 13-14/2 để bàn về Hiệp ước Các lực lượng hạt nhân tầm trung (INF) và một loạt vấn đề của khối./.

Theo TTXVN


Theo TTXVN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]