Lực lượng chức năng Maroc ngày 16/12 đã phát hiện 7 thi thể và cứu sống 70 người di cư châu Phi khu vực Nam sa mạc Sahara trên một con thuyền gặp nạn tại Địa Trung Hải, thuộc vùng biển ngoài khơi Maroc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phát hiện 7 thi thể và cứu sống hàng chục người di cư ngoài khơi Maroc

Lực lượng chức năng Maroc ngày 16/12 đã phát hiện 7 thi thể và cứu sống 70 người di cư châu Phi khu vực Nam sa mạc Sahara trên một con thuyền gặp nạn tại Địa Trung Hải, thuộc vùng biển ngoài khơi Maroc.

Phát hiện 7 thi thể và cứu sống hàng chục người di cư ngoài khơi MarocNgười di cư được Lực lượng bảo vệ bờ biển Libya giải cứu ở ngoài khơi bờ biển phía Tây ngày 29/11/2019. Ảnh minh họa. (Nguồn: THX/TTXVN)

Hãng thông tấn MAP dẫn nguồn tin quân đội cho biết tàu cảnh vệ của Hải quân Hoàng gia Maroc tìm thấy những người còn sống trong “tình trạng vô cùng đáng thương”, trong đó có 10 phụ nữ và một trẻ nhỏ.

Tất cả đã được đưa tới thành phố Nador, miền Bắc Maroc để theo dõi sức khỏe.

Cũng theo nguồn tin trên, có 3 thi thể phụ nữ trong số 7 trường hợp tử vong.

Tổ chức phi chính phủ Caminando Fronteras của Tây Ban Nha cho biết hiện vẫn còn 24 trường hợp mất tích.

Con thuyền chở khoảng 100 người di cư nói trên bị lật úp vào ban đêm khi đang trong hành trình tới Tây Ban Nha.

Maroc trở thành trung tâm chung chuyển của người di cư châu Phi tìm cách tới châu Âu. Hàng nghìn người trốn chạy khỏi nghèo đói và bất ổn tại “Lục địa đen” mỗi năm qua Maroc để tìm đến nhập cư “Lục địa Già”, cả bằng đường bộ và đường biển. Trong khi đó, Tây Ban Nha được coi là một điểm cửa ngõ đối với những người di cư.

Tây Ban Nha là một cửa ngõ vào châu Âu quan trọng của những người di cư. Theo Tổ chức Di trú quốc tế (IMO), gần 25.000 người đã thiệt mạng trong hành trình mạo hiểm nói trên kể từ đầu năm 2014, trong đó có hơn 19.000 người chết đuối ở Địa Trung Hải .

Số liệu của Bộ Nội vụ Tây Ban Nha năm 2019 cho thấy tổng cộng 19.604 người di cư đã xâm nhập bất hợp pháp vào các khu vực ven biển của nước này tính từ đầu năm đến ngày 14/10 vừa qua, giảm gần 55% so với 43.467 trường hợp ghi nhận trong cùng kỳ năm ngoái.

Theo THX



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]