(Baothanhhoa.vn) - Ngày 14/6, các nguồn tin cảnh sát tư pháp Pháp cho biết, 2 đối tượng nghi lên kế hoạch tấn công khủng bố đã bị truy tố và bắt giam theo yêu cầu của Văn phòng công tố Paris.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Pháp bắt 2 đối tượng tình nghi tấn công khủng bố

Ngày 14/6, các nguồn tin cảnh sát tư pháp Pháp cho biết, 2 đối tượng nghi lên kế hoạch tấn công khủng bố đã bị truy tố và bắt giam theo yêu cầu của Văn phòng công tố Paris.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, 2 đối tượng 21 tuổi và 22 tuổi là bạn của nhau, trước đây chưa từng nằm trong danh sách theo dõi của lực lượng tình báo Pháp, đã bị bắt ngày 12/4 vừa qua cùng các vũ khí như dao, súng và nhiều tài liệu tuyên truyền cho tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Hiện chưa rõ kế hoạch tấn công, nhưng có bằng chứng cho thấy những kẻ tình nghi này đang nhắm vào mục tiêu những người đồng tính. Hai kẻ tình nghi này đã nhiều lần đề cập kế hoạch tấn công và tìm kiếm vũ khí trong các cuộc trao đổi qua các thiết bị thông tin liên lạc. Ngoài dao và súng, cảnh sát không tìm thấy chất nổ khi khám xét nơi ở của hai đối tượng này.

Đây là âm mưu tấn công thứ tư bị Tổng cục an ninh nội địa Pháp (DGSI) phát hiện kể từ đầu năm 2018 ở nước này.


HG (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]