Ngày 16/11, cảnh sát và quân đội Ecuador thông báo đã kiểm soát hoàn toàn một nhà tù lớn ở nước này, nơi xảy ra bạo loạn giữa các tù nhân thuộc các băng nhóm khác nhau khiến 68 người thiệt mạng vào cuối tuần qua.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ecuador kiểm soát được cuộc bạo loạn đẫm máu trong nhà tù Litoral

Ngày 16/11, cảnh sát và quân đội Ecuador thông báo đã kiểm soát hoàn toàn một nhà tù lớn ở nước này, nơi xảy ra bạo loạn giữa các tù nhân thuộc các băng nhóm khác nhau khiến 68 người thiệt mạng vào cuối tuần qua.

Ecuador kiểm soát được cuộc bạo loạn đẫm máu trong nhà tù LitoralCảnh sát gác bên ngoài nhà tù Penitenciaria del Litoral tại thành phố Guayaquil, Ecuador sau vụ bạo lực ngày 13/11. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Phát biểu với báo giới, ông Fausto Cobo, người đứng đầu hệ thống nhà tù ở Ecuador, khẳng định tình hình tại nhà tù Litoral ở thành phố Guayaquil đã yên tĩnh trở lại sau khi xảy ra vụ bạo loạn kéo dài từ tối 12/11 đến ngày 13/11, khi các tù nhân tấn công lẫn nhau bằng súng, dao và chất nổ .

Đây là nhà tù giam giữ các tù nhân thuộc băng đảng khét tiếng Los Choneros được cho là có liên hệ với băng đảng Sinaloa tại Mexico.

Khu thứ hai của nhà tù, nơi giam giữ khoảng 700 tù nhân, đã trở thành tâm điểm của cuộc hỗn loạn đẫm máu.

Lực lượng an ninh hỗn hợp gồm 1.000 sỹ quan cảnh sát và quân đội đã được triển khai để lập lại trật tự tại nhà tù. Ông Cobo cho biết tình hình cơ bản đã được kiểm soát.

Tháng 9 vừa qua, một cuộc bạo loạn khác cũng xảy ra tại nhà tù này đã khiến 119 người thiệt mạng. Đây là vụ thảm sát lớn nhất kiểu này trong lịch sử Ecuador và là một trong những vụ nghiêm trọng nhất ở khu vực Mỹ Latinh.

Tính từ đầu năm đến nay, các vụ bạo loạn nhà tù xảy ra tại Ecuador đã khiến hàng trăm tù nhân thiệt mạng.

Tổng thống Ecuador Guillermo Lasso cũng đã ban bố lệnh trình trạng khẩn cấp trong 60 ngày để ứng phó với tình trạng bạo loạn trong các nhà tù, cho phép huy động 3.600 binh lính quân đội và cảnh sát để tuần tra tại 65 nhà tù trên cả nước.

Trong 10 tháng đầu năm nay, nhà chức trách Ecuador đã ghi nhận gần 1.900 vụ giết người, so với khoảng 1.400 vụ trong cả năm 2020.

Theo AFP


Theo AFP

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]