(Baothanhhoa.vn) - Tối 3/2, Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2023 với chủ đề "ASEAN: Hành trình tới những điểm đến tuyệt vời" đã chính thức khai mạc tại ngôi đền Hindu cổ Prambanan thuộc đặc khu hành chính Yogyakarta của Indonesia.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Diễn đàn Du lịch ASEAN 2023 “tiếp lửa” cho du lịch khu vực

Tối 3/2, Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2023 với chủ đề “ASEAN: Hành trình tới những điểm đến tuyệt vời” đã chính thức khai mạc tại ngôi đền Hindu cổ Prambanan thuộc đặc khu hành chính Yogyakarta của Indonesia.

Diễn đàn Du lịch ASEAN 2023 “tiếp lửa” cho du lịch khu vựcChào đón du khách tới Malaysia tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Phát biểu khai mạc, Phó Tổng thống Indonesia Ma"ruf Amin bày tỏ hy vọng diễn đàn này sẽ tiếp lửa nhằm vực dậy du lịch ASEAN, đồng thời là nơi thảo luận, xây dựng các chính sách cũng như chương trình phát triển du lịch thiết thực hơn, có định hướng và hướng tới tương lai.

Chào mừng các vị khách đến với thành phố văn hóa Yogyakarta, Phó Tổng thống Amin cũng bày tỏ kỳ vọng rằng ngành du lịch sẽ củng cố khu vực ASEAN như một khu vực ổn định, hòa bình, phẩm giá, đề cao các giá trị con người và góp phần ổn định kinh tế thế giới .

Kêu gọi các nước ASEAN cùng nhau xây dựng ngành du lịch bền vững và bao trùm, thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ và vừa, phụ nữ và thế hệ trẻ, nhà lãnh đạo Indonesia cho rằng đã đến lúc nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành du lịch thông qua đổi mới và sáng tạo, cũng như chuyển đổi theo hướng kỹ thuật số.

Cũng phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Du lịch và Kinh tế Sáng tạo Indonesia (Kemanparekraf) Sandiaga Uno đã nhấn mạnh “3 câu thần chú” để thúc đẩy tăng trưởng du lịch, bao gồm nhanh chóng hành động, cùng nhau hành động, và hành động bao trùm nhằm thúc đẩy các tiềm năng việc làm. Trong đó, hành động nhanh chóng thể hiện qua việc cung cấp sự hỗ trợ phù hợp cho ngành du lịch và kinh tế sáng tạo ở tất cả các địa phương, đặc biệt là trong giai đoạn hậu đại dịch. Cùng nhau hành động dề cập đến sự hợp tác của các bên liên quan. Hành động bao trùm liên quan đến cơ hội việc làm. Để đạt được sự bao trùm này, Kemanparekraf đang nỗ lực đa dạng hóa du lịch với các loại hình du lịch sinh thái, du lịch Hồi giáo, du lịch y tế, cũng như các gói du lịch nội địa.

Thông tin về 3 chương trình nghị sự ưu tiên của Kemanparekraf - gồm phục hồi và tái thiết, chuyển đổi kỹ thuật số , và phát triển bền vững, Bộ trưởng Sandiaga bày tỏ lạc quan rằng sự đa dạng hóa nói trên sẽ không chỉ mở ra cơ hội việc làm mà còn nâng cao các khía cạnh giá trị gia tăng của ngành du lịch, đồng thời mang đến nhiều sự lựa chọn hơn cho du khách.

Diễn ra từ ngày 2-5/2, ATF 2023 là sự kiện thường niên lớn nhất được tổ chức luân phiên giữa 10 thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), tạo không gian hợp tác để thúc đẩy khu vực này trở thành một điểm đến du lịch hấp dẫn trên toàn cầu. Ngoài 10 nước ASEAN, sự kiện này còn thu hút sự tham dự của các đối tác đối thoại gồm Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc (ASEAN+3), cũng như Nga và Ấn Độ.

ATF 2023 có nhiều hoạt động quan trọng như Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN+3 lần thứ 22, Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN-Ấn Độ lần thứ 10, Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN-Nga lần thứ 2, Hội nghị Cơ quan Du lịch Quốc gia ASEAN lần thứ 57, Hội nghị Cơ quan Du lịch Quốc gia ASEAN +3 lần thứ 42, Hội nghị Cơ quan Du lịch Quốc gia ASEAN+Ấn Độ lần thứ 29, Họp Tham vấn Du lịch ASEAN-Nga lần thứ 13; Lễ trao Giải thưởng Du lịch ASEAN; Họp báo các Bộ trưởng Du lịch ASEAN, cùng nhiều hoạt động bên lề khác.

HG (Theo AFP, THX)


HG (Theo AFP, THX)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]