(Baothanhhoa.vn) - Ngày 3/6, truyền thông khu vực Trung Đông dẫn thông báo của Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết đã nhận được thông tin về việc các chuyên gia quân sự Iran rút khỏi khu vực miền Nam Syria.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Các chuyên gia quân sự Iran rút khỏi miền Nam Syria

Ngày 3/6, truyền thông khu vực Trung Đông dẫn thông báo của Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết đã nhận được thông tin về việc các chuyên gia quân sự Iran rút khỏi khu vực miền Nam Syria.

Người đứng đầu SOHR, ông Rami Abdul-Rahman, nêu rõ các cố vấn quân sự Iran đã rút khỏi một số khu vực nằm ở phía Tây Nam của thủ đô Damascus cũng như vùng nông thôn thuộc các tỉnh Daraa và Quneitra ở miền Nam Syria. Các lực lượng thuộc Sư đoàn 4 của Syria được cho là đã được triển khai để “thế chỗ” cho các chuyên gia Iran. Tuy nhiên, theo ông Abdul-Rahman, các lực lượng được Tehran hậu thuẫn vẫn chưa rút khỏi những khu vực nêu trên. Hiện, khoảng 300 tay súng thuộc phong trào Hezbollah vẫn còn ở đó. Ông Abdul-Rahman cho rằng việc rút các lực lượng này sẽ được thực hiện theo một thỏa thuận vốn đang được Nga, Israel và Mỹ xúc tiến nhằm giải quyết tình hình ở miền Nam Syria.


HG (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]