(Baothanhhoa.vn) - Hội nghị đối thoại với chủ đề “Xây dựng tổ chức đoàn, hội vững mạnh; thúc đẩy khát vọng cống hiến và tình thần sáng tạo, khởi nghiệp của thanh niên Thanh Hóa” là diễn đàn quan trọng để Chủ tịch UBND tỉnh, các sở, ban, ngành lắng nghe, chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của thanh niên trên con đường lập thân, lập nghiệp, khát vọng vươn lên làm chủ khoa học - công nghệ để xây dựng đất nước. Đồng thời, thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm của Đảng, Nhà nước đối với thanh niên; nắm bắt tình hình, lắng nghe những kiến nghị, đề xuất, tâm tư, nguyện vọng của thanh niên để kịp thời chỉ đạo giải quyết, tháo gỡ những tồn tại, hạn chế, những khó khăn, vướng mắc liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của thanh niên trong quá trình xây dựng, triển khai thực hiện chính sách, pháp luật của Nhà nước trong giai đoạn hiện nay...

Thanh niên Thanh Hóa gửi gắm và kỳ vọng tại hội nghị đối thoại với lãnh đạo tỉnh

Hội nghị đối thoại với chủ đề “Xây dựng tổ chức đoàn, hội vững mạnh; thúc đẩy khát vọng cống hiến và tình thần sáng tạo, khởi nghiệp của thanh niên Thanh Hóa” là diễn đàn quan trọng để Chủ tịch UBND tỉnh, các sở, ban, ngành lắng nghe, chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của thanh niên trên con đường lập thân, lập nghiệp, khát vọng vươn lên làm chủ khoa học - công nghệ để xây dựng đất nước. Đồng thời, thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm của Đảng, Nhà nước đối với thanh niên; nắm bắt tình hình, lắng nghe những kiến nghị, đề xuất, tâm tư, nguyện vọng của thanh niên để kịp thời chỉ đạo giải quyết, tháo gỡ những tồn tại, hạn chế, những khó khăn, vướng mắc liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của thanh niên trong quá trình xây dựng, triển khai thực hiện chính sách, pháp luật của Nhà nước trong giai đoạn hiện nay...

Thanh niên Thanh Hóa gửi gắm và kỳ vọng tại hội nghị đối thoại với lãnh đạo tỉnh

Tại hội nghị đối thoại với Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn, cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong tỉnh hướng về hội nghị với nhiều tâm tư, mong muốn và kỳ vọng. Báo Thanh Hóa xin trích đăng một số ý kiến.

Lê Ngọc Anh, Bí thư Thành đoàn Thành phố Thanh Hóa

Thanh niên Thanh Hóa gửi gắm và kỳ vọng tại hội nghị đối thoại với lãnh đạo tỉnh

Năm 2023 là năm đầu tiên các cấp bộ đoàn triển khai nhiệm vụ trọng tâm nhiệm kỳ 2022-2027, tuổi trẻ TP Thanh Hóa mong muốn được chủ tịch và các ngành gợi mở, giao nhiệm vụ cho đoàn một số vấn đề phù hợp; đồng thời đoàn tham mưu xây dựng các đề án trình UBND tỉnh phê duyệt, đặc biệt là trong tham gia thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh nhà. Qua đó làm rõ thêm các hoạt động đoàn tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và phát triển kinh tế -

xã hội.

Lê Đức Đạt, Bí thư Đoàn Thanh niên Trường Đại học Hồng Đức

Thanh niên Thanh Hóa gửi gắm và kỳ vọng tại hội nghị đối thoại với lãnh đạo tỉnh

Khởi nghiệp là vấn đề thời sự được thanh niên đặc biệt quan tâm. Trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện rất nhiều ý tưởng sáng tạo của đoàn viên, thanh niên. Sau khi ý tưởng khởi nghiệp được hình thành thì vấn đề quan trọng là duy trì và tận dụng lợi thế để phát triển doanh nghiệp. Nhiều ý tưởng khởi nghiệp thành công, doanh nghiệp đi vào hoạt động; tuy nhiên một thời gian sau đó doanh nghiệp đánh mất lợi thế ban đầu và dần thất bại. Vì vậy, mong muốn tỉnh có chính sách, giải pháp đồng bộ nhằm hỗ trợ, phát triển mạng lưới tư vấn cho các doanh nghiệp thanh niên khởi nghiệp duy trì và tận dụng lợi thế vốn có.

Nguyễn Văn Hòa, Bí thư Đoàn Thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Thanh niên Thanh Hóa gửi gắm và kỳ vọng tại hội nghị đối thoại với lãnh đạo tỉnh

Hiện nay việc đào tạo một sinh viên trở thành bác sĩ cần thời gian dài và chi phí lớn. Song, bác sĩ mới ra trường được phân công công tác tại các bệnh viện công lập đang nhận mức lương không cao. Do đó, để các y, bác sĩ có thể yên tâm công tác và cống hiến hết mình, rất mong tỉnh có cơ chế, chính sách hấp dẫn thu hút bác sĩ mới ra trường về địa phương công tác, hoặc tạo điều kiện bồi dưỡng cho các bác sĩ đang công tác tại các bệnh viện.

Trần Thị Thu Hà, Bí thư Thị đoàn Bỉm Sơn

Thanh niên Thanh Hóa gửi gắm và kỳ vọng tại hội nghị đối thoại với lãnh đạo tỉnh

Ngày 20-9-2021, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa ban hành Kết luận số 610-KL/TU về việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XVIII) về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh Thanh Hóa. Song hiện nay, đa số tổ chức đoàn thể cấp phường, xã nói chung, tổ chức đoàn nói riêng, chưa có thiết bị máy tính, máy in để phục vụ công tác, phần lớn đều dùng chung nhiều đoàn thể một máy hoặc tạm thời sử dụng máy của cá nhân. Rất mong thời gian tới UBND tỉnh, các sở, ngành liên quan có dự án hỗ trợ cơ sở vật chất để bảo đảm phục vụ tốt nhất cho công tác đoàn nói riêng, các tổ chức đoàn thể chính trị nói chung.

Lâu Văn Phía, Bí thư Huyện đoàn Mường Lát

Thanh niên Thanh Hóa gửi gắm và kỳ vọng tại hội nghị đối thoại với lãnh đạo tỉnh

Khởi nghiệp đang là chủ đề nhận được nhiều quan tâm, đặc biệt là đối với thanh niên là người dân tộc thiểu số, bởi việc hỗ trợ khởi nghiệp với họ là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, thực tế việc khởi nghiệp của thanh niên dân tộc thiểu số tỉnh Thanh Hóa còn gặp nhiều khó khăn, nhất là nguồn vốn cho các mô hình khởi nghiệp còn ít; việc liên kết giữa các bên trong sản xuất, kinh doanh còn yếu; thiếu kinh nghiệm, thiếu kiến thức quản lý, điều hành hoạt động sản xuất, kinh doanh cũng là hạn chế lớn. Do vậy, rất mong tỉnh có chính sách để hỗ trợ, khuyến khích hoạt động khởi nghiệp cho thanh niên là người dân tộc thiểu số.

Nguyễn Công Tùng, Bí thư Chi đoàn thôn Phúc Hải xã Dân Lực (Triệu Sơn)

Thanh niên Thanh Hóa gửi gắm và kỳ vọng tại hội nghị đối thoại với lãnh đạo tỉnh

Phát triển nông nghiệp công nghệ cao là hướng đi đúng đắn, bền vững để tạo ra nguồn nông sản chất lượng, nâng cao giá trị, bảo đảm an toàn cho người tiêu dùng và đặc biệt là thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất vẫn là giải quyết đầu ra, tham gia vào chuỗi giá trị sản phẩm để sản xuất lâu dài, bền vững. Rất mong, tỉnh có định hướng, giải pháp hỗ trợ thanh niên vay vốn sản xuất nông nghiệp công nghệ cao và giải quyết đầu ra ổn định, xây dựng chuỗi giá trị sản phẩm sản xuất bền vững để giúp thanh niên yên tâm sản xuất.

Tin liên quan:
  • Thanh niên Thanh Hóa gửi gắm và kỳ vọng tại hội nghị đối thoại với lãnh đạo tỉnh
    Đối thoại để nắm bắt tình hình, lắng nghe những kiến nghị, đề xuất, nguyện vọng ...

    Với chủ đề “Xây dựng tổ chức đoàn, hội vững mạnh; thúc đẩy khát vọng cống hiến và tinh thần sáng tạo, khởi nghiệp của thanh niên Thanh Hóa”, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn sẽ chủ trì hội nghị đối thoại với thanh niên trên địa bàn tỉnh năm 2023. Hội nghị diễn ra tại điểm cầu chính trụ sở UBND tỉnh, kết nối trực tuyến tới 27 điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố và 559 xã, phường, thị trấn.

Tin liên quan:
  • Thanh niên Thanh Hóa gửi gắm và kỳ vọng tại hội nghị đối thoại với lãnh đạo tỉnh
    Lãnh đạo thị xã Nghi Sơn đối thoại với thanh niên

    Ngày 22-3, Thị ủy Nghi Sơn đã tổ chức Hội nghị gặp mặt, đối thoại giữa Bí thư Thị ủy với thanh niên trên địa bàn thị xã. Dự hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường vụ Thị ủy, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể thị xã và gần 200 đoàn viên, thanh niên.



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]