(Baothanhhoa.vn) - Đương kim vô địch V.League 1 Thép Xanh Nam Định sẽ có danh hiệu đầu tiên ở mùa giải mới hay Đông Á Thanh Hóa sẽ có lần thứ 2 liên tiếp đoạt Siêu cúp Quốc gia? Câu trả lời sẽ có sau cuộc thư hùng trên sân Thiên Trường vào chiều mai (31/8).

Siêu cúp Quốc gia: “Long, hổ tranh hùng”

Đương kim vô địch V.League 1 Thép Xanh Nam Định sẽ có danh hiệu đầu tiên ở mùa giải mới hay Đông Á Thanh Hóa sẽ có lần thứ 2 liên tiếp đoạt Siêu cúp Quốc gia? Câu trả lời sẽ có sau cuộc thư hùng trên sân Thiên Trường vào chiều mai (31/8).

Siêu cúp Quốc gia: “Long, hổ tranh hùng”

Sau khi giành chức vô địch quốc gia V.League 1 mùa giải 2023-2024 một cách thuyết phục, Thép Xanh Nam Định đặt mục tiêu đoạt Siêu cúp Quốc gia năm 2024.

Bên cạnh việc củng cố lực lượng nội binh với nhiều ngôi sao đã đóng góp cho chức vô địch V.League 1 như Văn Toàn, Tuấn Anh, Tô Văn Vũ, Hồ Khắc Ngọc, Nguyễn Phong Hồng Duy..., đội bóng thành Nam cũng có sự đầu tư đáng kể về lực lượng ngoại binh.

Siêu cúp Quốc gia: “Long, hổ tranh hùng”

Cặp ngoại binh Rafaelson - Hendrio sẽ là mối đe dọa cho hàng thủ của Đông Á Thanh Hóa (Ảnh: VPF)

Rafaelson, Hendrio, Lucas tiếp tục gắn bó và đây là điều dễ hiểu khi 3 ngoại binh này đã tỏa sáng ở mùa giải vừa qua. Rafaelson giành giải vua phá lưới V.League 1 với số bàn thắng kỷ lục 31 bàn, còn Hendrio có 10 pha lập công.

Với việc chinh chiến ở nhiều mặt trận như AFC Champions League Two, V.League 1, Cúp Quốc gia, Siêu cúp Quốc gia, Thép Xanh Nam Định đã tuyển mộ thêm 3 ngoại binh Mpande, Caio Cesar, Walber Motta, giúp Thép Xanh Nam Định là một trong những đội bóng có sự đầu tư lực lượng mạnh nhất mùa giải 2024-2025, và cũng là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch ở các giải quốc nội.

Siêu cúp Quốc gia: “Long, hổ tranh hùng”

Thép Xanh Nam Định (áo trắng) được đánh giá nhỉnh hơn so với Đông Á Thanh Hóa.

Thép Xanh Nam Định được đánh giá nhỉnh hơn so với Đông Á Thanh Hóa, cho dù đội bóng xứ Thanh hiện đang giữ Cúp Quốc gia và Siêu cúp quốc gia.

Khán giả và CĐV Thanh Hóa chắc hẳn không quên thất bại 2-5 của Đông Á Thanh Hóa ngay trên sân nhà trước Thép Xanh Nam Định ở vòng 21 mùa giải trước. Trong trận đấu đó, Rafaelson ghi đến 5 bàn vào lưới Đông Á Thanh Hóa.

Ở trận tranh Siêu cúp quốc gia, Rafaelson sẽ tiếp tục là mối đe dọa lớn với hàng thủ của Đông Á Thanh Hóa. Chân sút người Brazil này đã tỏ rõ quyết tâm giành danh hiệu Siêu cúp quốc gia trên sân nhà Thiên Trường để tiếp tục hướng tới mùa giải mới thành công hơn với đội bóng thành Nam.

Siêu cúp Quốc gia: “Long, hổ tranh hùng”

Trong khi đó, Đông Á Thanh Hóa cũng có sự tăng cường đáng kể về lực lượng, nhất là về ngoại binh và sự chuẩn bị chu đáo cho mùa giải mới. 3 ngoại binh Gustavo Santos, Luiz Antonio và Rimario tiếp tục gắn bó với đội bóng. Ngoài ra có thêm 2 ngoại binh mới là Yago Ramos (Brazil) và Kim Won-sik (Hàn Quốc). Bên cạnh đó, đội bóng xứ Thanh cũng có sự bổ sung nhiều gương mặt trẻ chất lượng từ lứa cầu thủ U21 như Nguyễn Ngọc Mỹ, Lê Văn Thuận, Hà Châu Phi, Hà Minh Đức, Nguyễn Văn Tiếp, Lê Anh Tuấn...

HLV Popov tin vào sức trẻ, kinh nghiệm và cái duyên “đấu cúp” trong hai mùa giải gần đây. Điều này đã được khẳng định khi nhà cầm quân người Bulgaria trong 2 mùa giải đã đem về 2 cúp quốc gia và 1 siêu cúp quốc gia với Đông Á Thanh Hóa.

Ở trận bán kết Cúp Quốc gia 2023-2024, Đông Á Thanh Hóa đã vượt qua chính Thép Xanh Nam Định để lọt vào trận chung kết và sau đó bảo vệ thành công ngôi vương ở đấu trường này.

Siêu cúp Quốc gia: “Long, hổ tranh hùng”

HLV Popov có duyên “đá cúp” với Đông Á Thanh Hóa.

Dù phải chơi ở “chảo lửa” Thiên Trường, nhưng HLV Popov và các học trò hoàn toàn tự tin hiện thực hóa mục tiêu lần thứ 2 liên tiếp đoạt Siêu cúp Quốc gia.

Chiến thắng 3-1 trước Shan United của Myanmar ở trận mở màn Giải vô địch các CLB Đông Nam Á 2024-2025 là sự khích lệ với đội bóng xứ Thanh trước cuộc đối đầu với Thép Xanh Nam Định.

Màn đối đầu giữa Thép Xanh Nam Định và Đông Á Thanh Hóa vào 18h00 ngày 31/8 sẽ mở đầu cho mùa giải bóng đá quốc gia 2024-2025.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]