Luật mới gồm 39 điều bắt buộc các tổ chức phi chính phủ phải đăng ký hoạt động với cơ quan có thẩm quyền và phải minh bạch nguồn kinh phí hoạt động.

Quốc hội Venezuela thông qua luật giám sát các tổ chức phi chính phủ

Luật mới gồm 39 điều bắt buộc các tổ chức phi chính phủ phải đăng ký hoạt động với cơ quan có thẩm quyền và phải minh bạch nguồn kinh phí hoạt động.

Quốc hội Venezuela thông qua luật giám sát các tổ chức phi chính phủToàn cảnh một phiên họp Quốc hội Venezuela ở Caracas, ngày 15/1/2024. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên tại châu Mỹ, ngày 15/8, Quốc hội Venezuela đã thông qua luật giám sát các tổ chức phi chính phủ ở nước này.

Dự luật nêu trên được Đảng Xã hội Thống nhất Venezuela (PSUV) cầm quyền thúc đẩy từ đầu năm 2023 để kiểm soát việc một số tổ chức phi chính phủ hoạt động vì mục đích chính trị và nhận tài trợ từ chính phủ nước ngoài.

Luật mới gồm 39 điều bắt buộc các tổ chức phi chính phủ phải đăng ký hoạt động với cơ quan có thẩm quyền và phải minh bạch nguồn kinh phí hoạt động, đặc biệt trong trường hợp nguồn tài chính này được thể nhân hoặc pháp nhân nước ngoài tài trợ toàn bộ hoặc một phần.

Luật mới cũng không cho phép các tổ chức phi chính phủ cổ vũ “chủ nghĩa phát xít, sự không khoan dung hoặc hận thù vì lý do chủng tộc, sắc tộc, tôn giáo, chính trị, xã hội, tư tưởng hoặc giới tính” đăng ký hoạt động.

Quốc hội Venezuela cũng đang nghiên cứu một dự luật chống chủ nghĩa phátxít, theo đó sẽ trừng phạt bất kỳ ai khuyến khích bạo lực tại các sự kiện chính trị với mức án lên tới 12 năm tù./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]