(Baothanhhoa.vn) - Đợt mưa lũ từ ngày từ ngày 1 đến ngày 4-8-2019 đã gây thiệt hại nặng nề tại nhiều huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Trong đó, 2 huyện Quan Sơn và Mường Lát bị thiệt hại nặng nhất về người và tài sản. Lũ lụt đã làm 16 người chết và mất tích, 5 người bị thương; hơn 1.698 ngôi nhà bị ngập, lũ cuốn trôi, thiệt hại…Tổng thiệt hại do đợt mưa lũ gây ra trên địa bàn tỉnh ước tính 734 tỷ đồng.

Đồng sức, đồng lòng cùng đồng bào vùng lũ

Đợt mưa lũ từ ngày từ ngày 1 đến ngày 4-8-2019 đã gây thiệt hại nặng nề tại nhiều huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Trong đó, 2 huyện Quan Sơn và Mường Lát bị thiệt hại nặng nhất về người và tài sản. Lũ lụt đã làm 16 người chết và mất tích, 5 người bị thương; hơn 1.698 ngôi nhà bị ngập, lũ cuốn trôi, thiệt hại…Tổng thiệt hại do đợt mưa lũ gây ra trên địa bàn tỉnh ước tính 734 tỷ đồng.

Đồng sức, đồng lòng cùng đồng bào vùng lũ

Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương thăm hỏi, động viên, chia sẻ đồng bào bị thiệt hại do mưa lũ gây ra tại bản Sa Ná, xã Na Mèo.

Trước những mất mát đau thương của đồng bào vùng lũ, ngày 8 – 8, thay mặt Đảng và Nhà nước, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương đã về thăm hỏi, động viên, chia sẻ đồng bào bị thiệt hại do mưa lũ gây ra tại bản Sa Ná, xã Na Mèo (Quan Sơn) nơi bị thiệt hại nặng nề với 35 ngôi nhà bị cuốn trôi, 12 người chết và mất tích. Đồng chí đã chỉ đạo ngay hướng khắc phục cơ sở hạ tầng, ổn định đời sống, sinh kế của người dân tại các huyện bị thiệt hại nặng nề tại tỉnh Thanh Hóa. Sự quan tâm sẻ chia kịp thời của Trung ương, tỉnh cùng các cấp, các ngành và đồng bào cả nước là nguồn động viên, khích lệ to lớn giúp người dân vùng lũ vượt qua khó khăn và có thể “hồi sinh”.

Đồng sức, đồng lòng cùng đồng bào vùng lũ

Bản Sa Ná, xã Na Mèo tan hoang sau lũ.

Đồng sức, đồng lòng cùng đồng bào vùng lũLực lượng vũ trang và dân quân tự vệ giúp dân dọn dẹp sau lũ.

Đồng sức, đồng lòng cùng đồng bào vùng lũ

Cán bộ, chiến sỹ Bộ Chỉ huy quân sự, Bộ đội biên phòng, dân quân tự vệ giúp dân khắc phục hậu quả thiên tai.

Đồng sức, đồng lòng cùng đồng bào vùng lũ

Vận chuyển các nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân vùng lũ.

Minh Hiếu


Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]