Ngày 19/2, theo kết quả một cuộc thăm dò mới của ABC News-Washington Post, Thượng nghị sỹ độc lập bang Vermont có quan điểm cấp tiến Bernie Sanders đã có bước nhảy vọt trong cuộc chạy đua với các ứng cử viên Tổng thống Mỹ 2020 của đảng Dân chủ , điều giúp củng cố vị trí ứng cử viên của ông trong việc giành được đề cử tổng thống của đảng này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bầu cử Tổng thống Mỹ 2020: Ông Bernie Sanders bứt phá mạnh mẽ

Ngày 19/2, theo kết quả một cuộc thăm dò mới của ABC News-Washington Post, Thượng nghị sỹ độc lập bang Vermont có quan điểm cấp tiến Bernie Sanders đã có bước nhảy vọt trong cuộc chạy đua với các ứng cử viên Tổng thống Mỹ 2020 của đảng Dân chủ , điều giúp củng cố vị trí ứng cử viên của ông trong việc giành được đề cử tổng thống của đảng này.

Bầu cử Tổng thống Mỹ 2020: Ông Bernie Sanders bứt phá mạnh mẽThượng nghị sỹ độc lập bang Vermont có quan điểm cấp tiến Bernie Sanders . (Nguồn: AFP)

Cuộc khảo sát cho thấy có tới 32% cử tri của đảng Dân chủ và những cử tri độc lập có quan điểm nghiêng về đảng Dân chủ giành sự ủng hộ cho ông Sanders, tăng 8 điểm so với cuộc thăm dò tương tự được thực hiện vào tháng 1/2020.

Trong khi đó, sự ủng hộ giành cho cựu Phó Tổng thống Joe Biden đã giảm 11 điểm xuống còn 17%, tỷ lệ giúp ông Sanders dẫn trước 15 điểm so với đối thủ cạnh tranh gần nhất. Khoảng cách 15 điểm giữa ông Sanders và ông Biden gần gấp đôi so với khoảng cách lớn nhất mà Biden đã tạo ra trong tất cả các cuộc khảo sát được ABC News-Washington Post thực hiện trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng 2020.

Cựu thị trưởng thành phố New York Michael Bloomberg, người sẽ lần đầu tiên xuất hiện trong cuộc tranh luận tổng thống của đảng Dân chủ tại tiểu bang Nevada vào tối 19/2 bám đuổi ông Biden ở vị trí thứ ba với tỷ lệ ủng hộ 14%. Tỷ lệ ủng hộ đối với ông Bloomberg đã tăng thêm 6 điểm kể từ tháng 1/2020.

Các ứng cử viên còn lại trong cuộc chạy đua của đảng Dân chủ có ít sự thay đổi trong tháng qua. Tỷ lệ ủng hộ Thượng nghị sỹ bang Massachusetts Elizabeth Warren vẫn “giậm chân” ở mức 11%, trong khi tỷ lệ ủng hộ đối với cựu thị trưởng thành phố South Bend, bang Indiana Pete Buttigieg tăng thêm 2 điểm lên 7%. Thượng nghị sỹ bang Minnesota Amy Klobuchar - người về thứ ba trong cuộc bầu cử tại New Hampshire sau khi thể hiện sự mạnh mẽ trong một cuộc tranh luận chỉ giành được 6% ủng hộ trong cuộc thăm dò mới nhất này.

Có tới 30% số người được hỏi cho rằng ứng cử viên Sanders - người luôn tự nhận là theo đường lối chủ nghĩa xã hội dân chủ có cơ hội tốt nhất để đánh bại Tổng thống Trump - mức tăng 12 điểm kể từ tháng 1/2020. Chỉ 19% số người được hỏi nói rằng ông Biden có cơ hội tốt nhất để đánh bại Tổng thống Trump, mức giảm 19 điểm kể từ tháng trước.

Trong khi đó, 18% cử tri ủng hộ Dân chủ và cử tri có quan điểm nghiêng về đảng Dân chủ cho rằng ông Bloomberg có cơ hội tốt nhất để trở thành ông chủ Nhà Trắng 2020. Không có ứng cử viên nào khác của đảng Dân chủ nhận được tỷ lệ ủng hộ hai con số đối với vấn đề này.

Kết quả cuộc thăm dò của ABC News-Washington Post khá phù hợp với các cuộc thăm dò khác tập trung vào cuộc đua của đảng Dân chủ. Một cuộc thăm dò của NPR-PBS News-Marist được công bố ngày 18/2 cho thấy ông Sanders tiếp tục ở vị trí dẫn đầu với khoảng cách 12 điểm so với ứng cử viên bám đuổi gần nhất của đảng Dân chủ.

Sự bứt phá của ông Sanders cũng trùng hợp với sự vươn lên của ông Bloomberg, doanh nhân tỷ phú đang rót hàng trăm triệu USD vào chiến dịch của mình. Một số ứng cử viên Dân chủ đã chỉ trích cuộc vận động tranh cử tổng thống của ông Bloomberg./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]