(Baothanhhoa.vn) - Tuổi thơ của em có chiếc giường và máy thở làm bạn. Ngày này qua tháng khác, Tuấn Phong phải gồng mình chống chọi với bệnh tật. Kể từ khi sinh ra em chưa một lần được vui “đêm hội trăng rằm” như đám bạn cùng trang lứa.

Những bệnh nhi “khuyết” ánh trăng rằm

Tuổi thơ của em có chiếc giường và máy thở làm bạn. Ngày này qua tháng khác, Tuấn Phong phải gồng mình chống chọi với bệnh tật. Kể từ khi sinh ra em chưa một lần được vui “đêm hội trăng rằm” như đám bạn cùng trang lứa.

Những bệnh nhi “khuyết” ánh trăng rằm

Lại một mùa trung thu nữa, Tuấn Phong cùng mẹ vui đêm hội trăng rằm ở bệnh viện.

Trung thu là gì hả mẹ?

Tuấn Phong (quê xã Phượng Nghi, huyện Như Thanh) năm nay đã gần 3 tuổi nhưng chưa một lần em được cùng cha mẹ đón một mùa trung thu đúng nghĩa. Số phận kém may mắn, kể từ khi sinh ra cậu bé đã mắc chứng bệnh teo cơ tủy bẩm sinh, tay chân không cử động được như bình thường.

Tháng 7 – 2018, Tuấn Phong tròn 4 tháng thì bệnh dần nặng. Cậu bé bắt đầu xuất hiện biểu hiện suy hô hấp. Khi em được chuyển xuống Bệnh viện Nhi Thanh Hóa để điều trị thì mọi chuyện đã xảy ra quá tệ. Chỉ ít tháng sau, Tuấn Phong đã phải gắn cả tuổi thơ của mình với chiếc giường bệnh và những chiếc máy thở.

Kể từ đó cho đến nay, ngót cũng hơn 2 năm, Tuấn Phong chẳng được ngắm “chị Hằng Nga”, chẳng còn đó những chiếc bánh trung thu, những con thú nhồi bông hay chiếc đèn ông sao mỗi mùa Trung thu đến. Ký ức tuổi thơ của cậu bé 3 tuổi chỉ còn đọng lại trên những chiếc máy thở.

Những bệnh nhi “khuyết” ánh trăng rằm

Đã gần 3 năm qua, Tuấn Phong phải làm bạn với chiếc giường và những chiếc máy thở.

“Sinh con ra ai cũng mong con mình khỏe mạnh, số phận không may mắn đã làm khổ cuộc đời của con. Kể từ khi cháu bị bệnh hai mẹ con quanh năm phải ở bệnh viện để điều trị. Nếu có một điều ước, tôi chỉ mong có một ngày con được như bao đứa trẻ khác, gọi hai tiếng mẹ ơi, thế là hạnh phúc lắm rồi”. Chị Trương Thị Dung – mẹ Tuấn Phong ngậm ngùi.

Mỗi mùa trung thu về, nhìn phố thị huyên náo, những đứa trẻ cùng bố mẹ nô nức đi chơi chị Dung càng xót xa cho cậu con trai bé nhỏ của mình. Đã ba mùa trung thu đi qua, chị chưa một lần được mua cho con những chiếc đèn ông sao, hay đơn giản là cái bánh ngọt của một mùa trăng rằm. “Trung thu là gì hả mẹ? Tôi cũng như nhiều bậc cha mẹ khác ở đây đang ngày đêm chăm con mơ ước lắm một câu nói bi bô của tụi trẻ như vậy.”

Là một trong những bệnh nhi nằm điều trị tại bệnh viện cũng đã khá lâu, Lê Thùy Lâm (9 tuổi, Thọ Xuân) đã từng là một bé gái kháu khỉnh, đáng yêu và có những mùa trung thu cùng chúng bạn. Nhưng nay phải nằm thở máy trên chiếc giường bệnh.

Những bệnh nhi “khuyết” ánh trăng rằm

Bé Thùy Lâm đã 3 năm đón trung thu ở bệnh viện.

Năm Thùy Lâm vừa tròn 7 tuổi, trong một lần vui chơi cùng nhóm bạn, em không may bị ngã, sau cuộc phẫu thuật em đã vĩnh viễn không thể đi lại được nữa, tứ chi tê liệt. Kể từ khi Thùy Lâm nằm viện, bố đẻ của em cũng đã phải gác lại mọi công việc để cùng con gái chống chọi với bệnh tật.

“Đêm hội trăng rằm” ở viện Nhi

Ở Bệnh viện Nhi Thanh Hóa hiện tại có nhiều bệnh nhi có bệnh lý và hoàn cảnh vô cùng đáng thương như Tuấn Phong, đặc biệt tại khoa Hồi sức cấp cứu. Những bệnh nhi không may mang trong mình những căn bệnh bẩm sinh đành gắn cả tuổi thơ trên chiếc giường bệnh, “khuyết” ánh trăng ngày rằm tháng Tám.

Những bệnh nhi “khuyết” ánh trăng rằm

Các y, bác sỹ tận tình chăm sóc, động viên gia đình bệnh nhi.

Bác sĩ La Xuân Trọng – Phó khoa Hồi sức cấp cứu bệnh viện Nhi Thanh Hóa, cho biết: “Hiện tại Khoa đang tiếp nhận và điều trị khoảng 33 bệnh nhi với bệnh án nặng. Có những trường hợp bệnh nhi đã nằm thở máy nhiều năm trong bệnh viện. Nhìn các cháu ngày đêm gồng mình chống chọi với bệnh tật, những người làm nghề bác sĩ như chúng tôi cũng rất đau xót.”

Trung thu là Tết của thiếu nhi, nhưng đâu đó vẫn còn những đứa trẻ không may mắn như Tuấn Phong, Thùy Lâm đang ngày đêm phải điều trị bệnh. Đến hẹn lại lên, mỗi dịp Tết trung thu, để giúp các bệnh nhi có một mùa trung thu ý nghĩa, giúp các em xoa dịu nỗi đau bệnh tật, ban lãnh đạo Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cùng các nhà hảo tâm tổ chức vui tết trung thu cho các bệnh nhi tại bệnh viện.

Những bệnh nhi “khuyết” ánh trăng rằm

Bệnh nhi vui Trung thu sớm.

Đêm hội trăng rằm sẽ được diễn ra vào tối ngày 15-8 (âm lịch), tại bệnh viện Nhi Thanh Hóa. Tại chương trình, các bệnh nhi được đón xem các tiết mục văn nghệ của ngày Tết trung thu. Những ngày vừa qua, ban lãnh đạo bệnh viện cũng đã tổ chức phát hơn 1.300 suất quà cho các bệnh nhi điều trị nội trú và bán trú tại 20 khoa của bệnh viện.

Chị Lê Thị Thủy (Quảng Lưu, Quảng Xương) chia sẻ: “Đây là năm đầu tiên tôi cùng con trai phải đón trung thu ở bệnh viện. Trước sự quan tâm chia sẻ của bệnh viện và các đơn vị thiện nguyện, những người làm cha, mẹ như chúng tôi cũng cảm thấy phần nào được an ủi. Mong rằng, các con sẽ sớm bình phục để bằng giờ sang năm sẽ có một mùa trung thu thật đúng nghĩa”.

“Chương trình được diễn ra thường niên hằng năm, ngoài ra, mỗi năm bệnh viện còn tổ chức ngày Quốc tế Thiếu nhi (1-6) cho các bệnh nhi tại bệnh viện. Chúng tôi cũng như những người làm nghề hiểu được nỗi vất vả và nỗi đau mà các cháu phải trải qua. Những món quà nhỏ, những chương trình văn nghệ với hy vọng sẽ giúp các cháu xoa dịu nỗi đau của bệnh tật để có một mùa trung thu thật sự đúng nghĩa.” Ông Hà Hoàng Minh – Phó giám đốc bệnh viện Nhi Thanh Hóa, chia sẻ.

Tuấn Kiệt

Tin liên quan:
  • Những bệnh nhi “khuyết” ánh trăng rằm
    Vẹn tròn Tết Trung thu

    Khi đất trời chuyển mình sang thu, không khí mát mẻ làm dịu đi cái nóng oi ả của mùa hè cũng là lúc Tết Trung thu về. Để mang đến cho các em thiếu nhi một mùa trung thu vẹn tròn, ý nghĩa, trên mọi nẻo đường từ thành thị đến nông thôn, đâu đâu cũng thấy không khí náo nức chuẩn bị đón Tết Trung thu.

  • Những bệnh nhi “khuyết” ánh trăng rằm
    Để bệnh nhi có một mùa Trung thu ý nghĩa

    “Tết trung thu là Tết của thiếu nhi. Dù ở đâu đi chăng nữa các con vẫn phải có một ngày Trung thu đúng nghĩa. Những bệnh nhi không may mắn là một trong những trường hợp đón trung thu trong hoàn cảnh đặc biệt. Chúng ta phải đồng lòng giúp các cháu vượt qua những khó khăn đó”.

  • Những bệnh nhi “khuyết” ánh trăng rằm
    Hy vọng của những bệnh nhi kém may mắn

    Thay vì được hưởng tuổi thơ vui vẻ, hồn nhiên trong vòng tay cha mẹ và bên những món đồ chơi yêu thích, thì những em bé thiếu may mắn tại Khoa Phục hồi chức năng - Đông y (Bệnh viện Nhi Thanh Hóa) lại phải ngày ngày làm bạn với những dụng cụ thăng bằng, những bài tập phục hồi đau đớn. Đó là câu chuyện xót xa về những bệnh nhi có cuộc sống gắn liền với bệnh viện, xem bệnh viện như ngôi nhà thứ 2.

  • Những bệnh nhi “khuyết” ánh trăng rằm
    Nỗi đau của cặp vợ chồng hiếm muộn có con bị bệnh hiểm nghèo

    Ngày chúng tôi đến thăm, mẹ con chị Hiền vừa trở về sau đợt điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Khuôn mặt chị chất chứa những lo lắng, dằn vặt và bất lực. Không biết gia đình sẽ cầm cự được đến khi nào bởi căn bệnh quái ác kia có thể dập tắt mọi hi vọng, ước mơ của gia đình


Tuấn Kiệt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]