(Baothanhhoa.vn) - Những năm gần đây, cấp ủy, chính quyền từ huyện đến xã ở Như Xuân luôn chú trọng đến công tác cải cách hành chính (CCHC) nhằm giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính (TTHC) cho người dân, doanh nghiệp một cách nhanh nhất, chính xác nhất, với tinh thần thân thiện, hiệu quả vì người dân và doanh nghiệp mà phục vụ.

Như Xuân cải cách thủ tục hành chính theo phương châm thân thiện, hiệu quả

Những năm gần đây, cấp ủy, chính quyền từ huyện đến xã ở Như Xuân luôn chú trọng đến công tác cải cách hành chính (CCHC) nhằm giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính (TTHC) cho người dân, doanh nghiệp một cách nhanh nhất, chính xác nhất, với tinh thần thân thiện, hiệu quả vì người dân và doanh nghiệp mà phục vụ.

Như Xuân cải cách thủ tục hành chính theo phương châm thân thiện, hiệu quảNgười dân Như Xuân đến bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện làm thủ tục hành chính.

Là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của huyện Như Xuân, thị trấn Yên Cát đã từng bước đổi mới nội dung, hình thức, trong việc giải quyết thủ tục CCHC. Tháng 3/2023, thị trấn Yên Cát ra mắt mô hình “Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ” với khẩu hiệu “5 biết” “3 không” “4 thể hiện”, cụ thể: “Biết nghe dân nói, biết nói dân hiểu, biết làm dân tin, biết xin lỗi; biết cảm ơn”; “Không phiền hà, sách nhiễu, không né tránh trách nhiệm, không trễ hẹn trong quá trình xử lý công việc”; “Tôn trọng trong giao tiếp, văn minh, văn hóa, lịch sự trong giải quyết công việc, lắng nghe đầy đủ, hướng dẫn tận tình quy trình xử lý công việc, gần gũi, giải thích cặn kẽ những thắc mắc của người dân”.

Đến làm thủ tục công chứng tại công sở thị trấn Yên Cát, anh Lê Thanh Chương ở khu phố 2 rất ấn tượng với các bảng biểu niêm yết được công khai để người dân tiện theo dõi; thái độ phục vụ của cán bộ, công chức giải quyết TTHC luôn niềm nở đón tiếp và nhanh chóng thu nhận hồ sơ để tiến hành công chứng. Không phải chờ đợi lâu, khoảng 10 phút sau anh Chương đã nhận được kết quả.

Cũng như anh Chương, chị Bùi Thị Thúy, ở khu phố 3 đến bộ phận giải quyết TTHC của thị trấn Yên Cát để làm thủ tục cấp giấy khai sinh cho con, ngay khi đặt vấn đề chị đã được cán bộ tiếp nhận các giấy tờ có liên quan và hướng dẫn cụ thể để kê khai đúng với nội dung cấp giấy.

Qua tìm hiểu được biết, sau 1 năm triển khai thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ” tại thị trấn Yên Cát cho thấy, môi trường công sở văn minh, hiện đại hơn; cán bộ, công chức nêu cao tinh thần vì dân phục vụ, lề lối làm việc được cải thiện rõ nét, cách thức giải quyết công việc linh hoạt, mềm dẻo, qua đó góp phần thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Trưởng phòng Nội vụ huyện Như Xuân Trần Minh Dũng cho biết: Để công tác CCHC được thực hiện đồng bộ, hiệu quả, ngay từ đầu năm, UBND huyện đã tăng cường công tác lãnh chỉ đạo, quán triệt triển khai thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ về công tác CCHC, đảm bảo chất lượng, đúng thẩm quyền và kịp thời. Cùng với đó, UBND huyện chỉ đạo các đơn vị tiếp tục triển khai thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ” tại một số đơn vị cấp xã, nhằm góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng của cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong quá trình làm việc tại các cơ quan hành chính trong huyện được nhanh, gọn, chính xác, đúng quy định. Trong đó, huyện đã ban hành quy chế tổ chức, hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”; công khai minh bạch các TTHC, quy trình giải quyết công việc, mức phí, lệ phí tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; đồng thời niêm yết đường dây nóng để Nhân dân, tổ chức phản ánh, kiến nghị khi có nhu cầu...

Để công tác CCHC đạt hiệu quả cao hơn, trong thời gian tới, Phòng Nội vụ huyện Như Xuân tiếp tục tham mưu cho UBND huyện nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện, cấp xã. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý điều hành và giải quyết TTHC. Khai thác và sử dụng có hiệu quả phần mềm quản lý văn bản, hồ sơ công việc, áp dụng có hiệu quả các phầm mềm điện tử trong CCHC.

Bài và ảnh: Minh Hiếu



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]