(Baothanhhoa.vn) - Trên địa bàn Như Xuân hiện có hàng chục ngầm, tràn qua các tuyến giao thông bị ngập. Huyện đã chỉ đạo các xã tổ chức lực lượng điều tiết giao thông, đặt biển cảnh báo và ngăn không cho người dân di chuyển khi chưa đủ an toàn.

Như Xuân bảo đảm an toàn cho người và phương tiện qua các ngầm tràn

Trên địa bàn Như Xuân hiện có hàng chục ngầm, tràn qua các tuyến giao thông bị ngập. Huyện đã chỉ đạo các xã tổ chức lực lượng điều tiết giao thông, đặt biển cảnh báo và ngăn không cho người dân di chuyển khi chưa đủ an toàn.

Như Xuân bảo đảm an toàn cho người và phương tiện qua các ngầm tràn

Mưa lớn, nước dâng cao tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông tại các ngầm, tràn trên địa bàn huyện Như Xuân.

Tràn sông Quyền thuộc xã Hóa Qùy, huyện Như Xuân nằm trên đường tỉnh 520B, là tuyến giao thông độc đạo kết nối đường Hồ Chí Minh với 6 xã vùng núi trên địa bàn huyện. Thời điểm chiều 9/10, tràn còn ngập sâu khó quan sát, mặt tràn trơn trượt, tiềm ẩn nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Như Xuân bảo đảm an toàn cho người và phương tiện qua các ngầm tràn

Người dân lưu thông qua tràn sông Quyền, xã Hóa Quỳ ngày 10/9.

UBND xã Hóa Qùy đã chỉ đạo lực lượng khẩn trương lắp barie hai đầu của tràn, gắn biển cảnh báo nguy hiểm để nhắc nhở người dân, đồng thời bố trí lực lượng chốt trực tại các điểm xung yếu trên những tuyến giao thông quan trọng để điều tiết, hướng dẫn, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện qua lại khi có mưa lũ xảy ra.

Như Xuân bảo đảm an toàn cho người và phương tiện qua các ngầm tràn

Lực lượng chức năng hướng dẫn người dân qua tràn sông Quyền đảm bảo an toàn.

Phó Chủ tịch UBND xã Hóa Qùy Lê Đình Lập cho biết: "Khi mực nước ngập quá mặt tràn, chúng tôi sẽ có barie để nghiêm cấm người dân lưu thông, đồng thời cắt cử lực lượng trực 24/24h tại tất cả các điểm tràn trên địa bàn. Tuyên truyền cho người dân đề cao cảnh giác, không đi qua các khu vực nước ngập sâu, tập trung quan sát, làm chủ tốc độ, chấp hành nghiêm hướng dẫn của lực lượng chức năng tại những vị trí đã được cắm biển cảnh báo”.

Trưởng phòng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn huyện Như Xuân Lê Tiến Đạt cho biết: Toàn huyện có 126 ngầm, tràn qua các tuyến giao thông. Huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn tổ chức lực lượng canh gác, hướng dẫn bảo đảm giao thông an toàn cho người và phương tiện, nhất là tại các ngầm, tràn, khu vực ngập sâu, nước chảy xiết.

Anh Tuân


Anh Tuân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]