(Baothanhhoa.vn) - Nhiều năm qua, người dân 3 thôn: Khong, Mỵ, Lửa, xã Yên Nhân (Thường Xuân) phải đi trên những chiếc cầu tạm hoặc bè mảng được kết bằng tre luồng để vượt qua sông Ken. Mỗi khi mùa mưa lũ về, nước dâng cao tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhiều rủi ro tai nạn khi đi bè mảng qua sông

Nhiều năm qua, người dân 3 thôn: Khong, Mỵ, Lửa, xã Yên Nhân (Thường Xuân) phải đi trên những chiếc cầu tạm hoặc bè mảng được kết bằng tre luồng để vượt qua sông Ken. Mỗi khi mùa mưa lũ về, nước dâng cao tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn.

Đây là tuyến duy nhất kết nối 3 thôn với Quốc lộ 47, là nơi sinh sống của 500 hộ dân với khoảng 2.000 nhân khẩu. Mỗi ngày có hàng trăm lượt người dân và các em học sinh của trường mầm non, tiểu học xã Yên Nhân phải vượt sông đến trường. Mới đây, ban quản lý thôn và người dân đã làm tạm cây cầu bằng tre luồng để người dân, học sinh có thể đi qua sông, thế nhưng đây chỉ là giải pháp tạm thời vào mùa khô. Còn vào mùa mưa, nước dâng cao, các em học sinh phải đi bè mảng kết hợp kéo dây để qua sông, có thể nói đây là một trong những nguy cơ tai nạn khó lường.

Trước thực trạng trên, chính quyền địa phương đã nhiều lần kiến nghị lên huyện, lên tỉnh. Mong rằng, các cấp, ngành chức năng sớm quan tâm đầu tư xây dựng một chiếc cầu để người dân đi lại thuận tiện, an toàn.

Lê Hoàng Cường

Chủ tịch UBND xã Yên Nhân (Thường Xuân)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]