(Baothanhhoa.vn) - Bén duyên với công việc “ăn cơm nhà, thổi tù và hàng tổng” khá lâu nên ông Trần Văn Minh, thôn trưởng thôn 5, xã Dân Lý (Triệu Sơn) luôn coi việc thổi “Tù và” là trách nhiệm, tình cảm của mình với cộng đồng dân cư nơi mình sinh sống và cũng là làm tròn nhiệm vụ Đảng tin, dân cử. Miễn là tiếng “Tù và” của ông mang lại hiệu quả, giá trị thiết thực.

Người trưởng thôn nhiệt huyết

Bén duyên với công việc “ăn cơm nhà, thổi tù và hàng tổng” khá lâu nên ông Trần Văn Minh, thôn trưởng thôn 5, xã Dân Lý (Triệu Sơn) luôn coi việc thổi “Tù và” là trách nhiệm, tình cảm của mình với cộng đồng dân cư nơi mình sinh sống và cũng là làm tròn nhiệm vụ Đảng tin, dân cử. Miễn là tiếng “Tù và” của ông mang lại hiệu quả, giá trị thiết thực.

Người trưởng thôn nhiệt huyếtÔng Trần Văn Minh (bên trái) cùng Bí thư Chi bộ thôn 5 Lê Xuân Vinh trên tuyến đường được Nhân dân hiến đất mở rộng.

Vốn là thôn thuần nông, thu nhập của các gia đình ở mức trung bình, các công trình phúc lợi xuống cấp, hệ thống giao thông nội thôn chỉ rộng 1,5 đến 2m, cần phải mở rộng từ trên 4m, chiều dài gần 2 km ngõ xóm. Mặt khác là thôn 5 có vị trí khá thuận lợi nên giá trị đất cao khiến tư tưởng của đại bộ phận người dân chưa thực sự đồng thuận... Những nguyên nhân này gây khó khăn trong công tác vận động, tuyên truyền mà ông Minh và ban vận động của thôn đã phải trăn trở. Ngoài phân tích, đánh giá thực trạng đời sống Nhân dân để xây dựng phương án cụ thể, ông cùng với chi ủy họp nhiều lần rồi mở rộng lấy ý kiến của đảng viên, hộ dân, đồng thời vận động bằng mọi cách theo kiểu “mưa dầm thấm lâu”.

Sau hơn 1 năm thực hiện chủ trương hiến đất làm đường, xây dựng NTM theo tinh thần Nghị quyết 12-NQ/BCH của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, thôn 5 đã vận động được 42 hộ hiến đất với tổng diện tích 2.536m2, 10 hộ làm 425m tường rào theo chuẩn; dựng được 2 km tường rào lam; làm 2 km đường đảm bảo về mặt đường ngõ xóm; đường chính nội thôn đạt 6,5m trở lên; huy động trên 2 tỷ đồng và hàng nghìn ngày công lao động...

Chia sẻ với chúng tôi, ông Minh cho biết: “Bản thân tôi luôn ý thức là người cán bộ của dân thì phải biết lắng nghe và làm hết trách nhiệm; công khai, minh bạch từ những việc nhỏ nhất, nhằm tạo sự tin tưởng thì mới xây dựng được khối đoàn kết”.

Với sự nỗ lực của ông Minh cùng ban cán sự thôn, đến nay, thôn 5 đã đạt tiêu chí thôn NTM kiểu mẫu. Kinh tế của thôn có nhiều chuyển biến tích cực. Thôn đã chuyển đổi 3 ha diện tích lúa sang trồng các loại cây có giá trị kinh tế cao, xây dựng thành công và duy trì hiệu quả chuỗi liên kết vùng lúa VietGAP với diện tích 22 ha/vụ; an ninh trật tự, an toàn xã hội duy trì ổn định; phong trào văn hóa - thể thao phát triển mạnh; thôn không còn hộ nghèo, hộ cận nghèo. Hệ thống đèn chiếu sáng, cây xanh quanh nhà văn hóa, khuôn viên được chỉnh trang, tạo nên diện mạo mới cho vùng NTM cả về chất và lượng.

Bài và ảnh: Lê Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]