(Baothanhhoa.vn) - Năng nổ và nhiệt huyết, bà Hoàng Thị Sáng, xã Hà Thái (Hà Trung) đã làm tốt công tác tổ chức các hoạt động xã hội cũng như tiên phong trong phát triển kinh tế hộ gia đình. Bà là tấm gương sáng, là động lực để chị em phụ nữ học tập và noi theo.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Người phụ nữ hết lòng vì công tác xã hội và phát triển kinh tế

Năng nổ và nhiệt huyết, bà Hoàng Thị Sáng, xã Hà Thái (Hà Trung) đã làm tốt công tác tổ chức các hoạt động xã hội cũng như tiên phong trong phát triển kinh tế hộ gia đình. Bà là tấm gương sáng, là động lực để chị em phụ nữ học tập và noi theo.

Người phụ nữ hết lòng vì công tác xã hội và phát triển kinh tế

Bà Hoàng Thị Sáng (người đứng giữa) cùng các hội viên Hội LHPN xã Hà Thái chăm sóc con đường hoa do phụ nữ tự quản.

Sinh ra và lớn lên ở miền quê nghèo của huyện Hà Trung, bà Hoàng Thị Sáng cũng từng có cuộc sống vất vả, khó khăn như nhiều người khác trên mảnh đất quê hương mình. Những tháng ngày loay hoay tìm hướng làm ăn để lo toan cho gia đình và nuôi con ăn học, bà đã bươn chải qua không biết bao nhiêu nghề. Nhờ chịu khó và sự nhạy bén trong sản xuất, kinh doanh, dần dần bà Sáng đã tự gây dựng được kinh tế gia đình vững chắc, trở thành một trong những hộ có điều kiện khấm khá trong xã.

Nhớ lại những ngày bắt đầu tham gia vào công tác xã hội trên địa bàn mình sinh sống, bà Sáng bồi hồi: Người dân xã Hà Thái lúc bấy giờ gặp rất nhiều khó khăn. Tỷ lệ hộ nghèo cao, nhiều gia đình vay vốn ngân hàng làm ăn nhưng đều thất bại nên không có khả năng trả nợ. Trước tình hình đó, bà đã định hướng, động viên mọi người cách làm ăn, phát triển kinh tế để từng bước cải thiện cuộc sống gia đình. “Thời điểm ấy, chẳng mấy khi tôi được thảnh thơi. Vừa nuôi hai con nhỏ vừa cố gắng hết sức để tăng gia sản xuất và chạy chợ buôn bán kiếm lời. Những lúc giãn việc, tôi lại đích thân cùng với các cán bộ hội liên hiệp phụ nữ xã đến từng nhà vận động chị em học cách làm ăn, tìm hiểu các mô hình kinh tế của các địa phương khác phù hợp với điều kiện của mình để áp dụng vào thực tế. Nhiều lần tôi phải bỏ tiền hỗ trợ để tổ chức, duy trì nhiều hoạt động dành cho phụ nữ nhằm giúp đỡ, gắn kết hội viên, tạo nên nhiều phong trào sôi nổi, vững mạnh trong sản xuất cũng như trong đời sống văn hóa tinh thần”.

Là người nhiệt huyết với các phong trào dành cho phụ nữ, bà Sáng luôn tham gia hưởng ứng nhiệt tình các phong trào thi đua của xã, huyện phát động như: “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình ấm no hạnh phúc”, “Phụ nữ Hà Trung tích cực tham gia bảo vệ môi trường và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm”... Bên cạnh đó, bà nhận thấy ở những vùng thôn quê như nơi mình sinh sống, người phụ nữ thường rất vất vả, lam lũ với mọi công việc đồng áng, gia đình. Nếu không động viên họ tham gia hòa nhập vào các phong trào xã hội thì cuộc sống của chị em sẽ càng thiệt thòi và ít có điều kiện được giao lưu học hỏi. Chính vì vậy, bà Sáng trở thành một tuyên truyền viên tích cực vận động các hội viên phụ nữ thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Bà quan tâm tới từng hoàn cảnh, tâm tư, nguyện vọng của chị em phụ nữ để có những giúp đỡ kịp thời. Từ đó, đã tạo niềm tin, vận động được đông đảo chị em tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, bảo vệ môi trường và nhiều hoạt động khác của hội.

Không chỉ vận động, thuyết phục mọi người bằng lời nói, bà Sáng luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, tiên phong cho điển hình phụ nữ vừa nhiệt huyết trong công tác xã hội vừa giỏi trong phát triển kinh tế cá nhân. Với mô hình trang trại tổng hợp gồm nhiều diện tích cây ăn quả, 1,5 ha hồ nuôi cá, hàng chục con lợn nái và đàn gà vịt lên đến hàng trăm con..., bà Sáng lúc nào cũng tất bật, bận rộn. Ngoài ra bà còn mạnh dạn đứng ra thu gom lúa, nông sản của bà con địa phương để đem nhập cho các đại lý trong và ngoài tỉnh. Nhờ sự linh hoạt trong sản xuất, kinh doanh nên mỗi năm lợi nhuận thu được của gia đình bà lên tới hàng trăm triệu đồng, giúp giải quyết việc làm cho 4 - 5 lao động địa phương.

Tự hào về hội viên của mình, bà Lê Thị Phương, Chủ tịch Hội LHPN xã Hà Thái cho biết: Bà Hoàng Thị Sáng là người phụ nữ mẫu mực và là tấm gương sáng để chị em trong xã noi theo. Ở bà không chỉ có tinh thần trách nhiệm với xã hội, sự nhiệt huyết với phong trào phụ nữ mà bà còn là người phụ nữ nhân hậu, vị tha, giúp đỡ mọi người rất nhiều trong những ngày gian khó để đến bây giờ nhiều người đã vượt qua đói nghèo và có một cuộc sống đầy đủ hơn. Chính vì những đóng góp không nhỏ vào công tác xã hội và phong trào phụ nữ của xã nên gần 10 năm trở lại đây, bà Sáng luôn được cấp ủy, chính quyền ghi nhận và đánh giá cao, hàng năm được các ngành, các cấp biểu dương, khen thưởng.

Bài và ảnh: Thu Hà


Bài Và Ảnh: Thu Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]