(Baothanhhoa.vn) - Hơn 20 năm cần mẫn, tận tụy với nghề, tiếng phát thanh quen thuộc của anh Thành, xã Đông Vinh (TP Thanh Hóa) đã trở thành món ăn tinh thần của người dân trong xã vào mỗi buổi sáng, buổi chiều hằng ngày.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Người cán bộ truyền thanh cơ sở tâm huyết với nghề

Hơn 20 năm cần mẫn, tận tụy với nghề, tiếng phát thanh quen thuộc của anh Thành, xã Đông Vinh (TP Thanh Hóa) đã trở thành món ăn tinh thần của người dân trong xã vào mỗi buổi sáng, buổi chiều hằng ngày.

Sinh ra và lớn lên trên quê hương Đông Vinh, cũng như các bạn cùng trang lứa, anh Hoàng Ngọc Thành lên đường tham gia nghĩa vụ quân sự ở Cục Quản lý xe máy Hà Nội, thuộc Bộ Quốc phòng. Những năm tháng trong quân ngũ, anh làm cán bộ quân nhu, làm thuyết minh chiếu phim, với giọng đọc ấm, vang, truyền cảm, anh được đơn vị giao đọc báo cho anh em trong đơn vị vào mỗi buổi sáng. Sau 9 năm công tác trong quân ngũ, năm 1990 anh xuất ngũ trở về địa phương. Năm 1997, anh được xã mời tham gia khai thác, vận hành, quản lý thiết bị truyền thanh và đọc phát thanh vào buổi sáng, buổi chiều hằng ngày. Từ đó đến nay, cái tên anh Thành “truyền thanh” đã trở thành cách gọi thân mật của đông đảo bà con nhân dân trong xã.

Anh Thành cho biết: “Buổi phát thanh đầu tiên, người dân trong xã ngỡ ngàng bởi giọng đọc truyền cảm, ấm áp và chuẩn tiếng phổ thông của tôi. Khi biết là tôi đọc, ra đường gặp mặt ai cũng khen và thường xuyên lắng nghe các chương trình của xã”. Đối với người dân xã Đông Vinh, tìm được người phát thanh chuẩn như anh là rất khó. Ban đầu, mọi việc đối với anh còn nhiều bỡ ngỡ, nhưng được sự giúp đỡ về chuyên môn, nghiệp vụ của đài cấp trên, anh đã làm tốt công việc trực máy, tiếp âm. Qua các lớp tập huấn nghiệp vụ, anh đã học cách viết tin, bài. Điều này càng làm anh thấy say mê, gắn bó với công việc.

Hàng ngày, hai buổi sáng, chiều, anh tiếp sóng đài truyền thanh - truyền hình thành phố, rồi thông báo các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các chỉ thị, nghị quyết, thông tin của tỉnh, thành phố và địa phương để bà con nắm đ­ược thông tin. Một mình anh đảm nhiệm vận hành máy móc, phát thanh viên, viết tin, bài nhưng phụ cấp cho cán bộ bán chuyên trách như anh hiện rất thấp. Nhiều lúc vợ, con cũng khuyên anh chuyển nghề, nhưng vì yêu thích công việc nên anh vẫn gắn bó.

Ghi nhận những đóng góp của anh, mới đây anh Hoàng Ngọc Thành được bầu làm Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Đông Vinh, nhiệm kỳ 2017 – 2022. Dù làm công việc mới nhưng anh vẫn kiêm nhiệm công tác truyền thanh với mức phụ cấp ít ỏi. Anh mong muốn các cấp, ngành quan tâm, nâng mức phụ cấp cho cán bộ bán chuyên trách truyền thanh như anh để nâng cao đời sống và thu hút những người có năng lực đam mê với nghề, sống được bằng nghề.

Lê Thảo (Đài TT-TH TP Thanh Hóa)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]