(Baothanhhoa.vn) - Sau đại hội, cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, đoàn thể chính trị và Nhân dân các xã bãi ngang của huyện Quảng Xương, Hoằng Hóa, Hậu Lộc... đã nhanh chóng bắt tay đưa nghị quyết đại hội đảng vào cuộc sống. Các nhiệm vụ, chương trình phát triển kinh tế - xã hội được khởi động, không khí thi đua diễn ra sôi nổi.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đưa nghị quyết vào cuộc sống ở các xã bãi ngang

Sau đại hội, cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, đoàn thể chính trị và Nhân dân các xã bãi ngang của huyện Quảng Xương, Hoằng Hóa, Hậu Lộc... đã nhanh chóng bắt tay đưa nghị quyết đại hội đảng vào cuộc sống. Các nhiệm vụ, chương trình phát triển kinh tế - xã hội được khởi động, không khí thi đua diễn ra sôi nổi.

Đưa nghị quyết vào cuộc sống ở các xã bãi ngang

Từ nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước, đóng góp của Nhân dân, nhiều tuyến đường giao thông ở xã Tiên Trang (Quảng Xương) được đầu tư xây dựng khang trang.

Về xã Hưng Lộc (Hậu Lộc) những ngày này, dễ nhận thấy bộ mặt nông thôn của xã có nhiều khởi sắc. Những con đường bê tông liên thôn, liên xóm sạch đẹp, những ngôi nhà cao tầng mọc lên san sát, đời sống của người dân ngày càng được cải thiện và nâng cao... Đó là kết quả từ việc tích cực triển khai thực hiện nghị quyết của Đảng, đây cũng là nền tảng vững chắc để xã Hưng Lộc đi lên bằng nội lực và tiềm năng, thế mạnh của mình.

Đồng chí Nguyễn Văn Biển, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Hưng Lộc, cho biết: Trên cơ sở nghị quyết đại hội đảng bộ huyện, Đảng ủy xã Hưng Lộc đã xây dựng nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội sát với thực tế địa phương. Từ việc xác định hướng phát triển, đảng ủy đã tổ chức lấy ý kiến đảng viên trong các chi bộ, trên cơ sở đó xây dựng thành nghị quyết chuyên đề về phát triển kinh tế; đồng thời giao trách nhiệm cho đảng viên các chi bộ gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện nghị quyết, các chi bộ, tổ chức đoàn thể tăng cường tuyên truyền, vận động Nhân dân tích cực chuyển dịch cơ cấu cây trồng, đưa các loại giống cây, con mới có giá trị kinh tế cao vào sản xuất. Cùng với lãnh đạo chuyển dịch cơ cấu cây trồng, xã luôn quan tâm tạo điều kiện để người dân phát triển chăn nuôi. Đảng ủy chỉ đạo chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể tích cực tuyên truyền, vận động hộ chăn nuôi chuyển đổi chăn nuôi từ quy mô nhỏ lẻ, phân tán sang chăn nuôi theo hướng bán công nghiệp, công nghiệp; áp dụng khoa học - kỹ thuật vào chăn nuôi. Để ngành chăn nuôi phát huy hiệu quả, đảng ủy xã chỉ đạo chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể ở địa phương vận dụng những chính sách của Nhà nước, tỉnh và huyện về hỗ trợ vốn vay, quỹ đất cho các hộ có nhu cầu phát triển, mở rộng quy mô chăn nuôi. Các chi bộ phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đồng chí đảng viên theo dõi, rà soát, thống kê số lượng gia súc, gia cầm để chủ động hướng dẫn người dân tiêm phòng đầy đủ. Bên cạnh đó, xã cũng khuyến khích Nhân dân phát triển nghề tiểu thủ công nghiệp và xây dựng cơ bản. Từ năm 2020 đến nay, xã thực hiện chuyển đổi được gần 30 ha đất sản xuất hai vụ lúa sang mô hình cá - lúa, trang trại tổng hợp, cây màu hàng năm và nuôi trồng thủy sản. Chuyển từ diện tích lúa - màu sang diện tích chuyên màu, trồng cây ăn quả và trồng cỏ. Toàn xã tích tụ được 15 ha, trong đó tích tụ theo hình thức liên kết trồng trọt 6,5 ha, chăn nuôi 4 ha và nuôi trồng thủy sản 4,5 ha. Toàn xã đã có 14 trang trại quy mô lớn nuôi lợn gia công cho các công ty lớn trong nước, cho lợi nhuận hàng chục đến hàng trăm triệu đồng mỗi năm, 23 gia trại tổng hợp cho thu nhập trung bình khoảng 150 triệu đồng/gia trại/năm. Hiện thu nhập bình quân đầu người của xã đạt khoảng 50 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo của xã giảm còn 1,63%.

Sau đại hội, Ðảng bộ xã Tiên Trang (Quảng Xương) đã xác định các giải pháp trọng tâm, đột phá trong thời gian tới là hướng đến việc tạo môi trường thuận lợi để phát triển kinh tế, nâng cao đời sống Nhân dân. Đồng chí Nguyễn Thị Liên, phó bí thư đảng ủy, chủ tịch UBND xã, cho biết: Ðể thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng bộ xã, đại hội đảng bộ huyện, nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra và tập trung nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới nâng cao để phấn đấu thành lập thị trấn Tiên Trang trong năm 2022, ban chấp hành đảng bộ xã đã thông qua quy chế, chương trình làm việc toàn khóa, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đồng chí cấp ủy phụ trách địa bàn, ngành, lĩnh vực, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội. Đồng thời, ban hành nghị quyết thực hiện kế hoạch hằng năm và nghị quyết chuyên đề để lãnh đạo thực hiện có trọng tâm, trọng điểm các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Để thực hiện nghị quyết, xã Tiên Trang dành nguồn lực đầu tư xây dựng cơ bản. Đồng thời, tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; mở rộng các ngành nghề, phát triển dịch vụ, thương mại và tiểu thủ công nghiệp. Ngoài ra, tạo mọi điều kiện thuận lợi để người dân có nhu cầu được tiếp cận với các nguồn vốn vay, phát triển kinh tế gia đình... Từ đầu năm 2021 đến nay, xã đã tổ chức thi công 19 công trình trên tổng số 26 công trình đầu tư công trong năm 2021, với tổng mức đầu tư xây dựng trên 16 tỷ đồng; trong đó tổng số vốn đầu tư xây dựng trong Nhân dân ước đạt 25 tỷ đồng...

Với quyết tâm chính trị cao cùng sự đồng thuận của Nhân dân, các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, đoàn thể chính trị ở các xã bãi ngang đã nhanh chóng đưa nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp vào cuộc sống và từng bước đạt được những kết quả đáng mừng. Đây sẽ là tiền đề để các xã vùng bãi ngang sớm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của nhiệm kỳ 2020-2025.

Bài và ảnh: Lê Quốc


Bài và ảnh: Lê Quốc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]