(Baothanhhoa.vn) - Nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông (ATGT) cho học sinh, sinh viên, Ban ATGT tỉnh đã tích cực phối hợp với ngành giáo dục, lực lượng cảnh sát giao thông tổ chức tuyên truyền ngoại khóa trong các trường học trên địa bàn tỉnh.

Nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh

Nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông (ATGT) cho học sinh, sinh viên, Ban ATGT tỉnh đã tích cực phối hợp với ngành giáo dục, lực lượng cảnh sát giao thông tổ chức tuyên truyền ngoại khóa trong các trường học trên địa bàn tỉnh.

Nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinhLực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh phát tài liệu tuyên truyền các quy định của pháp luật về ATGT cho học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Công thương.

Thực hiện Kế hoạch số 32/KH-UBND ngày 29/1/2024 của UBND tỉnh về việc triển khai Chỉ thị số 31/CT-TTg ngày 21/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, ATGT cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới, các trường học đã tích cực phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức các hoạt động giáo dục pháp luật về ATGT cho học sinh, sinh viên. Đồng thời, vận động đến từng phụ huynh không giao xe cho học sinh khi chưa đủ điều kiện điều khiển theo quy định của pháp luật. Học sinh đi xe đạp điện, xe máy điện, xe gắn máy đến trường phải đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn và đăng ký với nhà trường về chủng loại phương tiện đúng quy định, để nhà trường phối hợp công an địa phương kiểm tra, quản lý.

Thầy giáo Lê Văn Bắc, Hiệu trưởng Trường THPT Quảng Xương I cho biết: Ngay từ những ngày đầu năm học 2024-2025, nhà trường đã triển khai đến giáo viên, học sinh chấp hành các quy định pháp luật về ATGT. Đồng thời phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông - trật tự tổ chức tuyên truyền giáo dục kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho gần 1.800 học sinh, giáo viên. Cùng với đó, nhà trường phối hợp với ban đại diện cha mẹ học sinh vận động phụ huynh, người giám hộ nhắc nhở, giáo dục con em mình tự giác chấp hành quy tắc giao thông. Nhà trường cũng phối hợp với Công an thị trấn Tân Phong tổ chức ký cam kết chấp hành pháp luật về ATGT cho phụ huynh, học sinh tuyệt đối không giao xe máy cho con điều khiển khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe phù hợp; nghiêm cấm việc học sinh chưa có giấy phép lái xe, chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện giao thông...

Thực hiện chương trình phối hợp số 11/CtrPH-BCA-BGDĐT ngày 19/10/2022 về tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT trong các cơ sở giáo dục giai đoạn 2022-2025, Ban ATGT tỉnh đã phối hợp với Công an tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tích cực tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT trong trường học. Ngay từ ngày khai giảng năm học 2024-2025 các lực lượng đã chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền. Đồng thời, xây dựng và ra mắt nhiều mô hình “Cổng trường ATGT” nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về trật tự, ATGT cho các em học sinh khi tham gia giao thông.

Theo đó, 9 tháng năm 2024 các lực lượng đã phối hợp tổ chức tuyên truyền 1.977 buổi tại địa bàn cơ sở và các trường học, kết hợp ký cam kết không vi phạm trật tự ATGT cho 520.512 học sinh, giáo viên; xây dựng 68 mô hình cổng trường ATGT; tổ chức cho 662.500 hộ gia đình ký cam kết chấp hành nghiêm pháp luật về trật tự ATGT, không giao xe mô tô cho con em chưa đến tuổi điều khiển. Tại các buổi tuyên truyền và ra mắt mô hình “Cổng trường ATGT”, lực lượng cảnh sát giao thông đã thông tin về tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh, tai nạn giao thông liên quan đến học sinh; những nguyên nhân phổ biến dẫn đến tai nạn giao thông; hậu quả, tác hại và những hệ lụy do hành vi vi phạm về trật tự ATGT. Cùng với đó, các lực lượng đã thông tin những điểm mới của Luật Trật tự ATGT đường bộ 2024 được Quốc hội thông qua ngày 27/6/2024, có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 và phát tài liệu tuyên truyền các quy định của pháp luật về ATGT cho cán bộ, học sinh, sinh viên.

Theo Ban ATGT tỉnh, thời gian tới các lực lượng sẽ tiếp tục bám sát, thực hiện hiệu quả hơn nữa các biện pháp nhằm tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới; đồng thời, tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT trong các cơ sở giáo dục giai đoạn 2022-2025. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, hình thành thói quen, văn hóa an toàn khi tham gia giao thông và kiềm chế, làm giảm tai nạn giao thông liên quan đến lứa tuổi học sinh trên địa bàn tỉnh.

Bài và ảnh: Lê Hợi



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]