(Baothanhhoa.vn) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cảnh báo từ ngày 6-9, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên xảy ra nắng nóng diện rộng; đợt nắng nóng này ở các tỉnh Trung Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 8-9.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Từ 6-9, nắng nóng diện rộng tại các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cảnh báo từ ngày 6-9, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên xảy ra nắng nóng diện rộng; đợt nắng nóng này ở các tỉnh Trung Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 8-9.

Từ 6-9, nắng nóng diện rộng tại các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên

Hiện vùng áp thấp phía Tây đang có xu hướng phát triển và mở rộng về phía Đông Nam.

Dự báo ngày 6-9, do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn nên ở các tỉnh Đồng bằng Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 34-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Những nơi khác ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Đà Nẵng đến Phú Yên có nắng nóng cục bộ. Độ ẩm tương đối thấp nhất ngày phổ biến 55-65%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 12-16 giờ.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia khuyến cáo trước tình hình nắng nóng ở Bắc Bộ và Trung Bộ, chỉ số tia UV cao, người dân khi ra đường cần che chắn, bôi kem chống nắng, đeo kính râm và đội mũ khi ra ngoài.

PV


PV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]