(Baothanhhoa.vn) - Sau Tết Nguyên Đán, lượng rác thải trong thành phố tăng cao so với ngày thường, đặc biệt là rác từ các loại cây cảnh trang trí trong dịp Tết. Trước thực trạng đó, Công CP Môi trường và công trình đô thị Thanh Hóa đã có nhiều nỗ lực trong việc triển khai các biện pháp đảm bảo vệ sinh môi trường, giữ gìn cảnh quan đô thị xanh - sạch - đẹp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảm bảo vệ sinh môi trường sau Tết Nguyên đán

Sau Tết Nguyên Đán, lượng rác thải trong thành phố tăng cao so với ngày thường, đặc biệt là rác từ các loại cây cảnh trang trí trong dịp Tết. Trước thực trạng đó, Công CP Môi trường và công trình đô thị Thanh Hóa đã có nhiều nỗ lực trong việc triển khai các biện pháp đảm bảo vệ sinh môi trường, giữ gìn cảnh quan đô thị xanh - sạch - đẹp.

Đảm bảo vệ sinh môi trường sau Tết Nguyên đán

Lượng rác thải tăng mạnh khiến lực lượng làm vệ sinh môi trường phải dồn sức trong những ngày đầu năm.

Những ngày này, trên khắp các tuyến phố, đâu đâu cũng bắt gặp những cành đào, gốc quất, giỏ hoa vứt chỏng chơ bên vệ đường. Lượng rác thải sinh hoạt từ những nhà dân sau kì nghỉ Tết tăng đột biến khiến cho lực lượng công nhân môi trường phải vất vả làm việc ngày đêm để mang lại không gian sạch đẹp cho phố phường.

Đảm bảo vệ sinh môi trường sau Tết Nguyên đán

Những xác đào vứt la liệt trên khắp các tuyến phố dịp sau Tết.

Ông Nguyễn Minh Tuấn, trưởng phòng Kế hoạch kỹ thuật vật tư, Công ty CP Môi trường và công trình đô thị Thanh Hóa, cho biết: Dịp trước và trong Tết Nguyên Đán, công ty đã huy động toàn bộ lực lượng, phương tiện với 480 công nhân và hàng trăm xe chở rác, 16 xe ép chuyên dụng để thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải trong các khu dân cư, đường phố, chợ, các điểm tổ chức sự kiện…, đảm bảo không để rác tồn đọng qua đêm và dồn ứ làm ô nhiễm và gây mất mỹ quan đường phố, nơi công cộng. Sau Tết, chỉ ngày mùng 1, mùng 2 là ít rác, nhưng từ ngày mùng 3 trở đi, trung bình mỗi ngày công ty thu gom khoảng 370 tấn, cao hơn nhiều so với 270 tấn/ngày thường. Bên cạnh khối lượng lớn rác thải sinh hoạt trong các khu dân cư thì tại những địa điểm tâm linh như đền, chùa…, lượng rác thải từ những hoạt động của du khách thập phương cũng tăng lên đáng kể, đồng nghĩa với khối lượng công việc cũng tăng theo. Những ngày này, công ty đã thực hiện nhiều phương án: Bổ sung phương tiện, thiết bị, huy động công nhân tăng ca, tăng giờ làm. Đặc biệt, đối với rác thải là cây cảnh quá khổ, cồng kềnh, công nhân thường phải chặt nhỏ để dễ dàng vận chuyển và xử lý.

Đảm bảo vệ sinh môi trường sau Tết Nguyên đán

Công nhân môi trường phải “gồng mình” trong những ngày cao điểm.

Chị Lê Thị Nhung, nữ công nhân môi trường cho biết: Nếu thời điểm trước Tết, chúng tôi mất 8 ngày làm tăng ca, từ ngày 23 đến ngày 30 tháng Chạp thì sau Tết, chúng tôi lại phải tăng cường trong thời gian dài hơn. Làm xuyên đêm giao thừa đến 5 giờ sáng mới kết thúc ca trực, chúng tôi được nghỉ mùng 1, bắt đầu ngày mùng 2, anh chị em công nhân chúng tôi lại bắt tay vào công việc làm sạch phố phường. Lượng rác trong mấy ngày Tết còn không nhiều nhưng những ngày sau đó thì tăng mạnh. Bình thường, mỗi tuyến đường chúng tôi chỉ phải thu gom rác 2 lần/ngày thì những ngày đầu năm, chúng tôi phải tăng lượt thu gom lên 5 đến 6 lần/ngày.

Đảm bảo vệ sinh môi trường sau Tết Nguyên đán

Tăng ca vào đêm muộn cho đường phố sạch đẹp đón năm mới.

Cùng với việc tăng cường công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, Công ty CP Môi trường và công trình đô thị Thanh Hóa còn đẩy mạnh phối hợp với tổ dân phố, kêu gọi người dân địa phương nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh nơi công cộng, tích cực quét dọn đường phố cũng như khu vực xung quanh nơi mình ở để có môi trường sống sạch sẽ, trong lành, cảnh quan đẹp mắt.

Tinh thần trách nhiệm cao cùng những nỗ lực của tập thể cán bộ, công nhân môi trường đã đem lại cho thành phố Thanh Hóa một không gian sạch đẹp, thoáng mát từ những khu phố lớn đến mỗi con ngõ nhỏ.

Thu Hà


Thu Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]