(Baothanhhoa.vn) - Do ảnh hưởng kết hợp của bão số 4, dải hội tụ nhiệt đới kết hợp và không khí lạnh yếu, từ ngày 29-8 đến sáng nay (1-9) ở Thanh Hóa liên tục có mưa, mưa to, nhiều nơi mưa rất to đến đặc biệt to.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cảnh báo lũ, lũ quét và sạt lở đất

Do ảnh hưởng kết hợp của bão số 4, dải hội tụ nhiệt đới kết hợp và không khí lạnh yếu, từ ngày 29-8 đến sáng nay (1-9) ở Thanh Hóa liên tục có mưa, mưa to, nhiều nơi mưa rất to đến đặc biệt to.

Cảnh báo lũ, lũ quét và sạt lở đất

Tổng lượng mưa phổ biến từ 80 – 250 mm, lớn nhất xảy ra ở các huyện: Thường Xuân, Thọ Xuân, Triệu Sơn, Yên Định, Ngọc Lặc từ 250 – 400 mm.

Các ngày từ 1 đến 3-9, khu vực tỉnh Thanh Hóa tiếp tục có mưa, nhiều nơi mưa to đến rất to, có nơi mưa đặc biệt to, tổng lượng mưa từ 150 – 400mm, lượng mưa giờ lớn nhất từ 50 – 70mm.

Các ngày 4 và 5-9 có mưa, mưa rào, có nơi mưa to và dông, tổng lượng mưa từ 50 – 100 mm.

Cảnh báo: Từ ngày 1 đến 4-9, lũ trên các sông sẽ lên trở lại, mực nước đỉnh lũ các sông chính ở mức dưới BĐ1. Các sông nhỏ mực nước đỉnh lũ ở mức BĐ1 - BĐ2, có nơi ở mức BĐ3.

Đề phòng lưu lượng về các hồ chứa ở khu vực phía Nam và Tây nam Thanh Hóa sẽ tăng cao như Hủa Na, Cửa Đạt, các hồ nhỏ thuộc Tĩnh Gia, Như Xuân, Như Thanh; nguy cơ ngập úng, ngập lụt ở vùng trũng thấp; vùng núi có lũ quét, lũ nghẽn dòng và sạt lở đất.

PV


PV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]