(Baothanhhoa.vn) - Xác định “chống dịch như chống giặc”, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện đã xung kích thực hiện nhiệm vụ được giao với quyết tâm nhanh chóng đẩy lùi dịch trên địa bàn.

Lực lượng vũ trang huyện Nông Cống căng mình chống dịch COVID-19

Xác định “chống dịch như chống giặc”, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện đã xung kích thực hiện nhiệm vụ được giao với quyết tâm nhanh chóng đẩy lùi dịch trên địa bàn.

Lực lượng vũ trang huyện Nông Cống căng mình chống dịch COVID-19

Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Nông Cống đã điều động cán bộ, nhân viên cùng với các phương tiên vật chất nhanh chóng thiết lập ngay khu cách ly y tế tập trung của huyện tại nhà máy đường Nông Cống ở xã Thăng Thọ và thành lập 5 tổ chốt tại các khu vực được phong tỏa để phối hợp các lực lượng chức năng của huyện ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Cùng với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, LLVT huyện đã có nhiều đóng góp tích cực trong phòng, chống dịch. Ngay khi phát hiện ca nhiễm đầu tiên, 11 giờ đêm trên địa bàn huyện Nông Cống mưa lớn nhưng cán bộ, nhân viên Ban CHQS huyện vẫn căng mình cùng với các lực lượng nhanh chóng bố trí lán, bạt để hoàn thành các tổ chốt kiểm soát người ra vào khu vực phong tỏa. Mặc dù thực hiện nhiệm vụ trong đêm, thời tiết mưa gió, tiềm ẩn yếu tố dịch tễ do các ca nhiễm chưa xác định được nguồn lây, nhưng vì sức khỏe và sự an toàn của Nhân dân, cán bộ, nhân viên và chiến sĩ Ban CHQS huyện vẫn không chùn bước, khắc phục khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ.

Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Phạm Đình Luân, Chính trị viên, Ban CHQS huyện Nông Cống cho biết: “Sau khi nhận quyết định của UBND huyện, đơn vị đã huy động toàn bộ lực lượng thường trực và toàn bộ lực lượng dân quân của các xã có ca nhiễm nhanh chóng tổ chức tiếp nhận cơ sở vật chất, bố trí lán, bạt thiết lập tổ chốt tại khu vực phong tỏa để quản lý người ra vào và cử lực lượng cùng địa phương nhanh chóng truy vết và tiến hành sàng lọc đưa người dân vào khu cách ly tập trung theo đúng quy định”.

Lực lượng vũ trang huyện Nông Cống căng mình chống dịch COVID-19

Ban CHQS huyện chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương lên các phương án cụ thể, chuẩn bị lực lượng, phương tiện, cơ sở vật chất theo phương châm “4 tại chỗ” để phòng, chống dịch theo tình hình của từng địa bàn. Cùng với đó, thành lập 5 chốt phòng, chống dịch của huyện, bố trí cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện và lực lượng dân quân tham gia trực.

Ngoài ra, Ban CHQS huyện đã huy động gần 600 dân quân tham gia các Tổ giám sát cộng đồng. Lực lượng này đã tham gia hiệu quả trong công tác tuyên truyền các quy định về phòng, chống dịch, nhất là quy định về giãn cách xã hội và cách ly tại nhà. Công việc trực chốt tại các khu vực bị phong tỏa và làm nhiệm vụ tại các khu cách ly tập trung khá vất vả bởi công việc nhiều và nguy cơ lây nhiễm bệnh cao. Để cán bộ, chiến sĩ yên tâm hoàn thành nhiệm vụ, Ban CHQS huyện đã thường xuyên làm tốt công tác tư tưởng, nắm chắc hoàn cảnh của từng đồng chí để động viên, hỗ trợ giúp họ yên tâm, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Mấy ngày qua, với tinh thần “Chúng ta đã cố gắng càng cố gắng hơn nữa; đã đoàn kết càng đoàn kết hơn nữa; đã quyết tâm càng quyết tâm cao hơn nữa”, xác định đây là nhiệm vụ chiến đấu của LLVT trong thời bình, cán bộ, chiến sĩ LLVT huyện Nông Cống đã tỏ rõ bản lĩnh chính trị, không quản ngại khó khăn, gian khổ, vừa sẵn sàng chiến đấu, vừa là lực lượng nòng cốt trong phòng, chống dịch. Trong thời gian tới, tình hình dịch COVID-19 sẽ còn diễn biến phức tạp, khó lường, tin tưởng rằng cán bộ, chiến sỹ LLVT huyện sẽ luôn giữ vững niềm tin, tiếp tục phát huy phẩm chất, truyền thống, cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương và toàn dân đoàn kết chung tay ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh, đem lại cuộc sống bình yên cho Nhân dân.

Ngọc Lê


Ngọc Lê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]