(Baothanhhoa.vn) - Được triển khai từ ngày 1/4/2024, cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến trên internet: “Tìm hiểu lịch sử truyền thống của MTTQ Việt Nam và lịch sử MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa” đã kết thúc vào ngày 26/5/2024. Sau 8 tuần triển khai, cuộc thi đã tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân.

Lan tỏa cuộc thi tìm hiểu lịch sử, truyền thống MTTQ Việt Nam

Được triển khai từ ngày 1/4/2024, cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến trên internet: “Tìm hiểu lịch sử truyền thống của MTTQ Việt Nam và lịch sử MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa” đã kết thúc vào ngày 26/5/2024. Sau 8 tuần triển khai, cuộc thi đã tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân.

Lan tỏa cuộc thi tìm hiểu lịch sử, truyền thống MTTQ Việt NamCán bộ, công chức thị trấn Rừng Thông (Đông Sơn) tích cực tham gia cuộc thi.

Tại huyện Thạch Thành đã có 114.313 người tham gia và 150.230 lượt thi, chiếm gần 1/4 số lượng người dự thi và lượt thi trong toàn tỉnh. Trong đó, kết quả dự thi có 7 tuần liên tiếp, huyện Thạch Thành đứng thứ nhất toàn tỉnh, với 4 giải nhì, 5 giải ba và 6 giải khuyến khích, chiếm số lượng 17% toàn tỉnh.

Để có được kết quả trên, theo đồng chí Phạm Thị Quyên, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Thạch Thành, ngay từ khi triển khai cuộc thi, xác định khó khăn là đơn vị hành chính lớn, dân số đông, trình độ người dân với khả năng tiếp cận công nghệ thông tin, truy cập mạng truyền thông thấp so với một số huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện đã phối hợp với các đơn vị có liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức như hệ thống truyền thanh, facebook, zalo hội nhóm để cập nhật về kết quả tham gia thi của từng đơn vị. Đồng thời, hàng ngày theo dõi, tổng hợp số lượng người tham gia, kịp thời nhắc nhở, đôn đốc những đơn vị làm chưa tốt, biểu dương những đơn vị làm tốt, tạo động lực, phong trào thi đua sôi nổi trong các cấp, ngành, đoàn thể, nhà trường, doanh nghiệp và người dân trong huyện.

Tại huyện Đông Sơn, MTTQ các xã, thị trấn phối hợp với các tổ chức thành viên phổ biến, triển khai đến toàn thể cán bộ, đoàn viên, hội viên và ban công tác mặt trận ở khu dân cư tham gia cuộc thi; các trường học và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện triển khai đến toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh, vì vậy đã thu hút được đông đảo số lượng người tham gia. Sau 8 tuần dự thi, toàn huyện có tổng số lượt người dự thi là 56.587, bình quân mỗi tuần có 7.074 người dự thi với thành phần tham gia dự thi đa dạng. Điều đáng ghi nhận không chỉ có số lượng người dự thi đông với thành phần dự thi đa dạng mà ở các tuần thi, huyện Đông Sơn đều có các cá nhân đoạt giải ở kỳ thi của tỉnh. Đặc biệt, các cá nhân đoạt giải có đủ các thành phần như lãnh đạo huyện, xã, thị trấn, cán bộ MTTQ, đoàn thể, học sinh, công nhân, nông dân, người lao động tự do...

Đồng chí Lê Thị Nga, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thị trấn Rừng Thông, cho biết: Hưởng ứng cuộc thi, sau khi có hướng dẫn của MTTQ huyện, thị trấn đã thành lập 9 tổ hướng dẫn tham gia cuộc thi tại 9 khu phố và phân công cán bộ công chức phụ trách các tổ về hỗ trợ, hướng dẫn cuộc thi. Rất mừng, không chỉ có số lượng người dự thi đông, mà có 8 cá nhân đoạt giải qua các tuần, trong đó có 2 giải nhì, 1 giải ba và 5 giải khuyến khích.

Với cách làm sáng tạo, chỉ đạo sát sao của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh, cuộc thi đã nhận được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp, các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh; sự hưởng ứng tham gia tích cực của cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân. Cuộc thi đã thu hút 373.340 lượt người trong và ngoài tỉnh tham gia với 647.641 lượt thi. Hàng tuần Ban tổ chức cuộc thi đã trao giải nhất, nhì, ba, khuyến khích cho các cá nhân và giải tập thể cho đơn vị có số lượng người tham gia cuộc thi đông nhất.

Cuộc thi trắc nghiệm trên Internet “Tìm hiểu lịch sử truyền thống của MTTQ Việt Nam và lịch sử MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa” do Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa tổ chức, triển khai là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng để Nhân dân được biết, hiểu hơn về lịch sử, vị trí, vai trò, chức năng, đóng góp của MTTQ cũng như những người làm công tác mặt trận để từ đó tin tưởng và tham gia tốt hơn các phong trào thi đua, các cuộc vận động do MTTQ Việt Nam phát động. Đồng thời đây cũng là hoạt động thiết thực chào mừng đại hội MTTQ Việt Nam các cấp tiến tới Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ XV và Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029.

Bài và ảnh: Trung Hiếu



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]