(Baothanhhoa.vn) - Thị xã Nghi Sơn xác định cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh là một trong những giải pháp quan trọng trong thu hút đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh. Vì vậy, những năm qua thị xã luôn nỗ lực thực hiện các giải pháp nhằm cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh trên địa bàn.

Thị xã Nghi Sơn nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh

Thị xã Nghi Sơn xác định cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh là một trong những giải pháp quan trọng trong thu hút đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh. Vì vậy, những năm qua thị xã luôn nỗ lực thực hiện các giải pháp nhằm cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh trên địa bàn.

Thị xã Nghi Sơn nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanhDự án Khu Du lịch sinh thái Tân Dân đang được đẩy nhanh tiến độ thi công.

Để cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thị xã đã chỉ đạo thực hiện có hiệu quả khâu đột phá về đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính. Trọng tâm là thực hiện tốt mục tiêu “4 tăng” (ứng dụng công nghệ thông tin, công khai minh bạch, trách nhiệm trong thực thi công vụ, sự hài lòng của tổ chức và công dân), “2 giảm” (giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính, giảm chi phí thực hiện thủ tục hành chính), “3 không” (không phiền hà, sách nhiễu, không yêu cầu bổ sung hồ sơ quá 1 lần trong quá trình thẩm tra, thẩm định, trình tự giải quyết công việc và không trễ hẹn). Tạo bước chuyển biến tích cực trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết các thủ tục hành chính, tạo động lực thu hút đầu tư, thúc đẩy kinh tế - xã hội của thị xã phát triển. Tập trung cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” để các cơ quan, doanh nghiệp và công dân nắm được quy trình giải quyết các thủ tục hành chính, đồng thời giám sát việc thực hiện cải cách hành chính của cán bộ, công chức, xây dựng các cơ quan hành chính từ thị xã đến các phường, xã ngày càng trong sạch, vững mạnh, phục vụ Nhân dân và doanh nghiệp công khai, minh bạch, thuận tiện, thông suốt, hiệu quả.

Thường xuyên tổ chức đối thoại giữa chính quyền và doanh nghiệp để nhận phản ánh, kiến nghị, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh. Tập trung chỉ đạo thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng, di dân tái định cư, tạo môi trường thuận lợi thu hút đầu tư và triển khai thực hiện các dự án đúng tiến độ. Rà soát, phân loại các vướng mắc, tồn tại trong công tác giải phóng mặt bằng, di dân tái định cư để xây dựng kế hoạch cụ thể đối với từng dự án. Chỉ đạo, tồn đọng, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, di dân tái định cư, thu hồi đất, bàn giao mặt bằng sạch cho các chủ đầu tư thực hiện dự án. Tiếp tục kêu gọi nhà đầu tư quan tâm đầu tư xây dựng các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối, cửa hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm.

Nhờ nỗ lực thực hiện các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nên thị xã Nghi Sơn đã và đang thu hút được nhiều dự án lớn. Đến hết tháng 8-2022, Khu Kinh tế Nghi Sơn đã thu hút được 266 dự án đầu tư trong nước, tổng vốn đăng ký đầu tư 148.523 tỷ đồng và 23 dự án đầu tư nước ngoài, tổng vốn đăng ký đầu tư 12,808 tỷ USD. Trong đó, có nhiều dự án trọng điểm, như dự án Khu liên hợp gang thép Nghi Sơn, dự án Cảng tổng hợp quốc tế gang thép Nghi Sơn, dự án đầu tư xây dựng và khai thác hạ tầng khu công nghiệp số 3, dự án Khu Du lịch sinh thái Tân Dân... Trong quá trình thực hiện các dự án, việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh đã góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Đơn cử như dự án Khu Du lịch sinh thái Tân Dân được khởi công xây dựng vào tháng 6-2021, có quy mô 84,8 ha, tổng vốn đầu tư 3.662 tỷ đồng, được đầu tư xây dựng trên địa bàn phường Tân Dân nhằm mục đích khai thác lợi thế, tiềm năng du lịch của vùng đất này... Trong quá trình triển khai thực hiện dự án, thị xã Nghi Sơn đã tạo mọi điều kiện thuận lợi trong việc thực hiện các thủ tục hành chính, giải phóng mặt bằng. Tính đến trung tuần tháng 8-2022, dự án đã tổ chức kiểm kê hiện trạng về đất đai và tài sản trên đất 508 hộ/526 hộ, thu hồi 77,52 ha, chi trả bồi thường 139,9 tỷ đồng và đã bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư thực hiện dự án 2 đợt, với diện tích 67,2 ha.

Việc nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của thị xã được đánh giá là bước đột phá để từng bước thực hiện mục tiêu đến năm 2025 trở thành trung tâm kinh tế, đô thị động lực của tỉnh, khu vực và trở thành trung tâm kinh tế, đô thị ven biển trọng điểm của cả nước vào năm 2030.

Bài và ảnh: Hương Thơm



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]