(Baothanhhoa.vn) - Sáng 8-1, tại Văn phòng UBND tỉnh, đồng chí Mai Xuân Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Công ty Cổ phần Đầu tư và Quản lý Tài sản Á Châu (ASHICO), Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn - Công ty CP dịch vụ biển Tân cảng (SNP-TCO) và Công ty CP Hàng Hải tân cảng mền Bắc (TCM) do ông Nguyễn Đình Trí, Giám đốc Công ty TCM làm trưởng đoàn về dự án Đầu tư trung tâm Logistics Bắc Trung Bộ và hạ tầng khu công nghiệp (KCN) số 6, tại Khu kinh tế Nghi Sơn (KKTNS).

UBND tỉnh làm việc với đoàn công tác của Công ty ASHICO và các đối tác

Sáng 8-1, tại Văn phòng UBND tỉnh, đồng chí Mai Xuân Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Công ty Cổ phần Đầu tư và Quản lý Tài sản Á Châu (ASHICO), Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn - Công ty CP dịch vụ biển Tân cảng (SNP-TCO) và Công ty CP Hàng Hải tân cảng mền Bắc (TCM) do ông Nguyễn Đình Trí, Giám đốc Công ty TCM làm trưởng đoàn về dự án Đầu tư trung tâm Logistics Bắc Trung Bộ và hạ tầng khu công nghiệp (KCN) số 6, tại Khu kinh tế Nghi Sơn (KKTNS).

UBND tỉnh làm việc với đoàn công tác của Công ty ASHICO và các đối tác

Toàn cảnh buổi làm việc

Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Lê Tiến Lam, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Giám đốc Sở Công thương; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan và Văn phòng UBND tỉnh.

Trải qua nhiều năm hình thành và phát triển, Công ty ASHICO đã khẳng định được thương hiệu trên ba lĩnh vực kinh doanh chính là: Cung cấp tàu dịch vụ dầu khí; cung cấp dịch vụ vận tải biển và logistics; cung cấp nhân lực bao gồm thuyền viên và người lao động làm việc tại nước ngoài.

UBND tỉnh làm việc với đoàn công tác của Công ty ASHICO và các đối tác

Đoàn công tác của Công ty ASHICO và các đối tác trình bày dự án

Sau khi khảo sát các vị trí, địa điểm, Công ty ASHICO mong muốn nghiên cứu và tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh Thanh Hóa đối với dự án Đầu tư trung tâm Logistics Bắc Trung Bộ và hạ tầng KCN số 6, tại KKTNS. Dự án thu hút thêm 2 nhà đầu tư là Tổng công ty SNP-TCO và Công ty TCM. Dự án bao gồm các hạng mục chính, là: Đầu tư xây dựng Trung tâm logistic Bắc Trung Bộ, kinh doanh hạ tầng KCN và cảng Containe 50.000 DWT. Tổng mức đầu tư đạt 6.000 tỉ đồng. Trong đó, vốn góp đạt 1.000 tỷ đồng, chiếm 16,67%, vốn vay ước 5.000 tỉ đồng, chiếm 83,73%.

Mục tiêu của dự án là xây dựng trung tâm logistics cho khu vực Bắc Trung bộ, phục vụ nhu cầu Logistics cho KKTNS, tỉnh Thanh Hoá cũng như các khu vực lân cận, xây dựng cảng nước sâu để đón tàu 50.000 DWT và cung cấp đầy đủ các dịch vụ logistics chủ yếu theo quy định tại Nghị định số 140/2007/NĐ-CP của Chính phủ... Dự kiến khi dự án hoàn thành và đi vào hoạt động sẽ tạo việc làm cho khoảng 20.000 lao động.

UBND tỉnh làm việc với đoàn công tác của Công ty ASHICO và các đối tác

Mục tiêu, quy mô đầu tư dự án (Ảnh chụp qua màn hình)

Đoàn công tác của Công ty ASHICO và các đối tác mong muốn được triển khai thực hiện dự án trên diện tích đất khoảng 395 ha trên địa bàn các xã, phường Mai Lâm, Tĩnh Hải, Hải Yến( Thị xã Nghi Sơn). Trong đó, 370 ha đất KCN số 6 và 25 ha đất thuộc quy hoạch cảng biển.

Để bảo đảm tập trung nguồn lực, tận dụng tối đa các nguồn lực, nhà đầu tư đã lên kế hoạch chia dự án thành 2 giai đoạn chính. Giai đoạn 1 từ năm 2021 đến hết năm 2024, dự kiến triển khai trên diện tích 200 ha bao gồm các thủ tục đăng ký, giải phóng mặt bằng, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, cảng cạn ICD, hệ thống kho bãi, triển khai các dịch vụ Logistics, dịch vụ xuất nhập khẩu… Giai đoạn 2 từ năm 2025 đến hết năm 2028.

Được biết, thời gian qua đại diện đoàn doanh nghiệp đã tích cực phối hợp với Ban Quản lý KKTNS và các KCN tỉnh Thanh Hóa để nghiên cứu, đánh giá tổng thể các yếu tố kinh tế, văn hóa - xã hội của tỉnh cũng như các vùng phụ cận, để từ đó định hướng mục tiêu, kế hoạch đầu tư phát triển dự án nói trên.

UBND tỉnh làm việc với đoàn công tác của Công ty ASHICO và các đối tác

Đồng chí Mai Xuân Liêm, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao dự án của các nhà đầu tư

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Mai Xuân Liêm, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chào mừng và hoan nghênh đoàn doanh nghiệp Công ty ASHICO và các đối tác đã quan tâm, đề xuất dự án Đầu tư trung tâm logistics Bắc Trung Bộ và hạ tầng KCN số 6, tại KKTNS. Đồng chí cam kết tỉnh Thanh Hóa sẽ đồng hành và hỗ trợ tối đa để nhà đầu tư triển khai dự án.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Tỉnh Thanh Hóa có điều kiện về dân số, kết cấu hạ tầng, môi trường đầu tư thuận lợi. Đặc biệt mới đây Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 58/NQ/TW về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Theo đó Thanh Hóa được xác định là một trong những cực tăng trưởng của Việt Nam và tứ giác phát triển của khu vực phía Bắc. Do đó, việc đề xuất đầu tư vào tỉnh Thanh Hoá đã thể hiện tầm nhìn chiến lược của doanh nghiệp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm đánh giá cao đề xuất đầu tư dự án của Công ty ASHICO và các đối tác. Tuy nhiên, các nhà đầu tư cần nghiên cứu, thống nhất tên gọi của dự án cụ thể, rõ ràng nhất.

UBND tỉnh làm việc với đoàn công tác của Công ty ASHICO và các đối tác

Đồng chí Mai Xuân Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết luận buổi làm việc

Về đề xuất hỗ trợ của phía nhà đầu tư, đồng chí Mai Xuân Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, bên cạnh những chính sách khuyến khích, hỗ trợ về thu hút đầu tư được Chính phủ quy định, tỉnh Thanh Hoá sẽ tham vấn đề xuất của các sở, ngành, đơn vị liên quan để đưa ra cơ chế, mức hỗ trợ khuyễn khích riêng, phù hợp nhất.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao ban Quản lý KKTNS, sở Kế hoạch và Đầu tư ngay sau cuộc họp cần hoàn thiện thủ tục và có văn bản chính thức gửi các nhà đầu tư để thống nhất thời gian ký kết ghi nhớ; Giao Văn phòng UBND tỉnh nắm bắt tiến triển việc hợp tác để có văn bản báo cáo Tỉnh uỷ trong thời gian sớm nhất.

Đồng thời, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các nhà đầu tư cần phối hợp với các sở, ngành liên quan của tỉnh, Ban Quản lý KKTNS và các KCN chuẩn bị các thủ tục để báo cáo Thủ tướng Chính phủ quyết định đầu tư dự án.

Kết thúc buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm cảm ơn Công ty ASHICO và các đối tác đã quan tâm tìm hiểu đầu tư tại tỉnh Thanh Hóa và mong muốn dự án sớm triển khai thực hiện.

Lê Hoà


Lê Hoà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]