(Baothanhhoa.vn) - Từ một hộ có hoàn cảnh khó khăn, với nghị lực vươn lên, chị Nguyễn Thị Hường, Giám đốc HTX tiểu thủ công nghiệp Tân Phúc, xã Tân Phúc, huyện Nông Cống đã mạnh dạn đổi mới cách thức sản xuất, tạo việc làm cho nhiều lao động, trong đó có những người khuyết tật.

Từ người làm thuê với thu nhập 1 triệu đồng/tháng trở thành người làm chủ

Từ một hộ có hoàn cảnh khó khăn, với nghị lực vươn lên, chị Nguyễn Thị Hường, Giám đốc HTX tiểu thủ công nghiệp Tân Phúc, xã Tân Phúc, huyện Nông Cống đã mạnh dạn đổi mới cách thức sản xuất, tạo việc làm cho nhiều lao động, trong đó có những người khuyết tật.

Từ người làm thuê với thu nhập 1 triệu đồng/tháng trở thành người làm chủ

Chị Nguyễn Thị Hường (bên trái) tạo việc làm cho nhiều phụ nữ

Chị Hường cho biết năm tôi 31 tuổi chị bàn với chồng và vào Miền Nam nấu cơm thuê với mong muốn thu nhập được 1 triệu đồng/1 tháng.

Vì mưu sinh chị phải gạt đi nỗi nhớ quê hương, gia đình để làm việc. Sau 8 năm, khi con cái lớn chị lại lo con cái ở độ tuổi này có nhiều thay đổi. Đây là giai đoạn rất cần sự quan tâm, chăm sóc hơn nữa của cả bố và mẹ, nếu không gần gũi với con thì sợ con không có sự định hướng, dễ sa vào tệ nạn xã hội. Nghĩ vậy, chị thu xếp đồ đạc về quê sinh sống.

Trở về quê, chị tiếp tục với công việc làm ruộng, nuôi lợn và nấu rượu. Thế nhưng các con càng lớn nhu cầu chi tiêu ngày càng nhiều. Đúng thời gian này Hội phụ nữ xã tổ chức lớp học nghề mây tre đan và chị quyết định tham gia học.

“Bắt tay vào học và làm nghề, tôi gặp rất nhiều khó khăn do tay nghề chưa cao nên sản phẩm làm ra bị trả lại. Những tháng đầu thu nhập chỉ vài trăm ngàn, nhưng tôi không nản. Nghề tuy thu nhập không cao song giúp tôi vừa có thêm thu nhập”, chị Hường nói.

Sự tâm huyết và say mê làm nghề đã giúp chị có tay nghề giỏi. Yêu nghề, nhiệt tình với nghề, sáng tạo trong sản xuất, năng động trong kinh doanh, năm 2017 chị được tín nhiệm bầu làm Giám đốc HTX Tân Phúc.

Trước thực tế lao động nữ ở địa phương nhàn rỗi nhiều nhưng vì điều kiện gia đình nên không thể đi làm ăn xa được, chị đã chủ động tìm kiếm thị trường, các mặt hàng phù hợp để chị em có việc làm.

Từ người làm thuê với thu nhập 1 triệu đồng/tháng trở thành người làm chủ

Chị Hương kiểm tra các mặt hàng do HTX sản xuất

Chị tự thiết kế các loại mẫu hàng gửi đi chào hàng ở các công ty lớn cũng như khách nước ngoài và được đánh giá cao.

Hiện chị đã tạo việc làm thường xuyên cho nhiều lao động không chỉ trên địa bàn xã mà còn ở các xã lân cận như Quảng Xương, Tĩnh Gia, Như Thanh… Sản phẩm chủ yếu là hàng đan cói và đan bàn ghế.

Từ người làm thuê với thu nhập 1 triệu đồng/tháng trở thành người làm chủTừ người làm thuê với thu nhập 1 triệu đồng/tháng trở thành người làm chủ

Các mẫu hàng của chị được khách hàng ưa chuộng.

Chị Hường tự hào cho biết: Từ một đơn vị phụ thuộc vào các doanh nghiệp, các công ty, thiếu sự chủ động, sau khi thành lập, bản thân chị không ngừng học hỏi và đã tự thiết kế các loại mẫu , tự định giá cho các mẫu hàng và hoàn toàn chủ động trong việc ký kết các hợp đồng, cung ứng nguyên vật liệu và bao tiêu sản phẩm cho người lao động.

Chị Lê Thị Đào, thôn Thái Sơn cho biết: “Tôi đã gắn bó với HTX từ khi thành lập đến giờ. Ngoài thời gian làm nông nghiệp, tôi cũng có thêm thu nhập từ 2-3 triệu đồng/tháng từ làm nghề này”.

“Không chỉ nhiệt tình, hăng hái đối với công tác của địa phương, đối với gia đình chị Hường luôn có ý thức, trách nhiệm của một người mẹ, người bà để xây dựng gia đình ấm no, hoà thuận, bình đẳng và hạnh phúc. Chị cũng là người rất tích cực tham gia các phong trào của địa phương và được Hội LHPN tỉnh tặng Bằng khen. Đây là tấm gương sáng để chị em phụ nữ học tập và noi theo”, ông Nguyễn Văn Xuân, Chủ tịch UBND xã Tân Phúc cho biết.

Phương Anh


Phương Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]