(Baothanhhoa.vn) - Nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm cho cộng đồng ngư dân trong viêc bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản; quản lý có hiệu quả các hoạt động khai thác thủy sản vùng ven biển, bảo vệ nguồn lợi thủy sản trong mùa sinh sản và các biện pháp khắc phục cảnh báo của Ủy ban Châu Âu về chống khai thác bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thanh Hóa vừa tổ chức triển khai Kế hoạch thực hiện “Tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản vùng ven biển tỉnh Thanh Hóa” năm 2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Triển khai thực hiện “Tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản vùng ven biển tỉnh Thanh Hóa”

Nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm cho cộng đồng ngư dân trong viêc bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản; quản lý có hiệu quả các hoạt động khai thác thủy sản vùng ven biển, bảo vệ nguồn lợi thủy sản trong mùa sinh sản và các biện pháp khắc phục cảnh báo của Ủy ban Châu Âu về chống khai thác bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thanh Hóa vừa tổ chức triển khai Kế hoạch thực hiện “Tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản vùng ven biển tỉnh Thanh Hóa” năm 2019.

Triển khai thực hiện “Tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản vùng ven biển tỉnh Thanh Hóa”

Tầu thuyền khai thác hải sản xa bờ của ngư dân xã Hải Thanh (Tĩnh Gia)

Theo đó, từ ngày 15-3 đến 15-5-2019, Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản sẽ phối hợp với các huyện, thành phố ven biển, bằng nhiều hình thức như tập huấn, tăng cường công tác tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh, tranh cổ động, khẩu hiệu, phát tờ rơi... nhằm phổ biến, nâng cao nhận thức cho cán bộ và ngư dân về các quy định của pháp luật về khai thác, bảo vệ nguồn lợi thủy sản và an toàn tàu cá.

Triển khai thực hiện “Tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản vùng ven biển tỉnh Thanh Hóa”

Ngư dân xã Ngư Lộc (Hậu Lộc) chuẩn bị vươn khơi.

Phấn đấu sau “Tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản vùng ven biển tỉnh Thanh Hóa” năm 2019 sẽ có 100% cán bộ quản lý thủy sản, 60% ngư dân của các xã nghề cá tại các huyện, thành phố ven biển được phổ biến nội dung của luật thủy sản và các văn bản hướng dẫn luật trong lĩnh vực khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản.

Triển khai thực hiện “Tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản vùng ven biển tỉnh Thanh Hóa”

Khai thác hải sản ven bờ ở xã Quảng Lợi (Quảng Xương).

Phấn đấu giảm 70% số vụ vi phạm về xung kích điện để khai thác thủy sản; giảm 80% tàu cá làm nghề lưới kéo khai thác thủy sản vi phạm về vùng khai thác, các quy định trong thời gian tổ chức thực hiện tháng hành động. Ngăn chặn hiệu quả các hoạt động khai thác vi phạm tại vùng biển ven bờ, hành vi khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định trong thời gian thực hiện tháng hành động.

Lê Hợi


Lê Hợi

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]