(Baothanhhoa.vn) - Tổ chức Tài chính vi mô (TCVM) Thanh Hóa là một tổ chức tín dụng cung cấp dịch vụ cho vay và tiết kiệm nhỏ không thế chấp cho các hộ nghèo.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổ chức Tài chính vi mô sát cánh cùng bà con vùng lũ

Tổ chức Tài chính vi mô (TCVM) Thanh Hóa là một tổ chức tín dụng cung cấp dịch vụ cho vay và tiết kiệm nhỏ không thế chấp cho các hộ nghèo.

Ban lãnh đạo Tổ chức Tài chính vi mô tham gia khắc phục hậu quả lũ lụt với bà con xã Cẩm Phong (Cẩm Thủy).

Bên cạnh đó, trong nhiều năm qua, Tổ chức TCVM cũng đã đẩy mạnh hoạt động vì mục tiêu phát triển cộng đồng và an sinh xã hội. Đặc biệt, khi xảy ra lũ lụt, Tổ chức TCVM đã sát cánh cùng bà con vùng lũ, chung tay góp phần chia sẻ những khó khăn, động viên bà con ổn định cuộc sống.

Tính riêng cơn lũ vừa xảy ra cuối tháng 8 vừa qua trên nhiều huyện ở tỉnh ta, ban giám đốc và cán bộ Tổ chức TCVM đã kịp thời tổ chức tham gia các đợt cứu trợ, góp phần khắc phục hậu quả cho bà con một số vùng lũ. Tổ chức đã tặng 50 suất quà, mỗi suất trị giá 300 ngàn đồng cho 50 hộ gia đình bị ảnh hưởng lũ nặng nề ở xã Trung Sơn và làm nhà tình nghĩa cho một hộ gia đình ở xã Nam Xuân (huyện Quan Hóa) trị giá 50 triệu đồng; ủng hộ 100 suất quà, trị giá 12 triệu đồng cho các em học sinh đặc biệt khó khăn của Trường Tiểu học thị trấn Cẩm Thủy và Trường Tiểu học xã Cẩm Phong; tặng 249 suất gạo, mỗi suất 10 kg cho 249 hộ ở các xã bị thiệt hại nặng nề nhất của huyện Cẩm Thủy; kết hợp với Tổ chức tài chính CFR, tặng cho 100 hộ gia đình khó khăn của huyện Cẩm Thủy mỗi hộ 100 ngàn đồng. Bên cạnh đó, lãnh đạo, cán bộ và đoàn thanh niên của Tổ chức TCVM Thanh Hóa đã phối hợp với Hội Cựu chiến binh xã Cẩm Phong, huyện Cẩm Thủy tham gia dọn đường, nhà cửa cho bà con vùng lũ ở thôn Phong Ý, xã Cẩm Phong, góp phần giúp bà con nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Trước đó, trận lũ lịch sử gây thiệt hại nặng nề tại tỉnh ta vào tháng 10-2017, Tổ chức TCVM Thanh Hóa cũng đã sát cánh cùng bà con không may bị thiệt hại nặng. Cán bộ nhân viên Tổ chức TCVM Thanh Hóa đã trực tiếp xuống các hộ gia đình thăm hỏi, động viên kịp thời, giúp đỡ bà con vượt qua khó khăn. Trao 703 suất quà cho 703 hộ dân các vùng bị ảnh hưởng lũ nặng nề. Đồng thời, ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt thông qua MTTQ tỉnh Thanh Hóa 20.000.000 đồng. Tổng trị giá Tổ chức TCVM Thanh Hóa ủng hộ trong đợt mưa lũ tháng 10 năm 2017 là 135.359.000 đồng và xây một nhà tình nghĩa trị giá 50 triệu cho một gia đình hộ nghèo ở huyện Nông Cống.

Đối với các khách hàng vùng lũ hiện đang vay vốn tại Tổ chức TCVM, ban giám đốc cũng xem xét việc giãn nợ, nhằm tạo điều kiện cho các hộ có đủ thời gian phục hồi kinh tế, hoàn trả trong thời gian phù hợp. Chương trình thắp sáng tương lai, trao quà cho trẻ em nghèo vượt khó, học giỏi là chương trình được tổ chức xác định là hoạt động thường niên vào dịp trung thu hàng năm. Tết trung thu vừa qua, đoàn thanh niên đã trao quà cho 20 em thuộc gia đình các khách hàng vay vốn có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học giỏi, món quà là sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 500.000 đồng.

Trong thời gian tới, bên cạnh việc tiếp tục nâng cao năng lực phát triển hệ thống Tổ chức TCVM trên địa bàn tỉnh, hỗ trợ các hộ nghèo trong tỉnh vay vốn tăng gia sản xuất, xóa nghèo bền vững, tổ chức sẽ nỗ lực hơn nữa trong hoạt động chung tay vì cộng đồng, nhằm góp phần giảm nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống và an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.


Bài và ảnh: Lan Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]