(Baothanhhoa.vn) - Sáng 6-11, đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đi kiểm tra tình hình sản xuất vụ đông 2019-2020 tại huyện Nga Sơn và Hậu Lộc. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các sở, ngành: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Kế hoạch và Đầu tư; Khoa học và Công nghệ; Tài nguyên và Môi trường; Văn phòng UBND tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tiếp tục thực hiện các giải pháp đẩy mạnh sản xuất vụ đông

Sáng 6-11, đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đi kiểm tra tình hình sản xuất vụ đông 2019-2020 tại huyện Nga Sơn và Hậu Lộc. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các sở, ngành: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Kế hoạch và Đầu tư; Khoa học và Công nghệ; Tài nguyên và Môi trường; Văn phòng UBND tỉnh.

Tiếp tục thực hiện các giải pháp đẩy mạnh sản xuất vụ đông

Đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiểm tra tình hình sản xuất vụ đông tại xã Nga Yên (Nga Sơn).

Vụ đông 2019-2020, toàn huyện Nga Sơn phấn đấu gieo trồng được 1.880 ha. Để thực hiện mục tiêu đề ra, huyện đã xây dựng phương án sản xuất vụ đông, làm căn cứ để các xã, thị trấn của huyện thực hiện; đồng thời, chỉ đạo các xã, thị trấn tập trung đôn đốc, hướng dẫn người dân đẩy mạnh sản xuất vụ đông. Huyện cũng đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách hỗ trợ đối với diện tích sản xuất tập trung, quy mô lớn, các cây trồng mới có giá trị kinh tế cao. Tính đến ngày 5-11, toàn huyện đã gieo trồng được khoảng 1.333 ha, đạt 70,8% kế hoạch.

Tiếp tục thực hiện các giải pháp đẩy mạnh sản xuất vụ đông

Đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm diện tích dưa leo Nhật Bản tại xã Nga Yên (Nga Sơn) được liên kết sản xuất và bao tiêu sản phẩm với doanh nghiệp.

Việc sản xuất vụ đông 2019-2020 được huyện Hậu Lộc triển khai thực hiện sớm. Nhiều giải phát nhằm đẩy mạnh sản xuất vụ đông đã được các xã tập trung thực hiện có hiệu quả. Đáng chú ý, năm nay huyện đã thu hút được nhiều doanh nghiệp liên kết tổ chức sản xuất và bao tiêu sản phẩm cho bà con nông dân. Tính đến ngày 5-11, toàn huyện đã gieo trồng được 2.531/2.600 ha, đạt 97,3% kế hoạch.

Tiếp tục thực hiện các giải pháp đẩy mạnh sản xuất vụ đông

Đoàn công tác kiểm tra tình hình sinh trưởng và phát triển của trên cây ngô tại xã Hoa Lộc (Hậu Lộc).

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tính đến ngày 5-6, toàn tỉnh đã gieo trồng được 42.707 ha vụ đông, đạt 85,4% kế hoạch. Các huyện có diện tích gieo trồng đạt kết quả cao, như: Yên Định, Thọ Xuân, Hoằng Hóa, Hậu Lộc, Vĩnh Lộc. Tuy nhiên, hiện vẫn còn một số địa phương có tiến độ gieo trồng thấp.

Tiếp tục thực hiện các giải pháp đẩy mạnh sản xuất vụ đông

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền trao đổi với nông dân xã Hoa Lộc (Hậu Lộc) về sản xuất vụ đông.

Đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác sản xuất vụ đông tại 2 huyện Nga Sơn và Hậu Lộc, nhất là trong công tác chỉ đạo sản xuất và nhân rộng mô hình, diện tích liên kết sản xuất vụ đông với các doanh nghiệp. Qua kiểm tra thực tế về tình hình sản xuất vụ đông tại 2 huyện cho thấy, hiện vẫn còn một số diện tích nằm trong kế hoạch chưa được gieo trồng, sản xuất vẫn còn manh mún, nhỏ lẻ, chưa tạo được vùng sản xuất tập trung, quy mô lớn, chuyên canh. Do đó, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu các cấp chính quyền địa phương cần tiếp tục tập trung chỉ đạo nhằm đẩy mạnh sản xuất vụ đông. Tập trung tháo gỡ khó khăn cho các HTX dịch vụ nông nghiệp và các hộ dân trong quá trình tổ chức sản xuất. Lưu ý các vấn đề hướng dẫn kỹ thuật trong quá trình trồng và chăm sóc cây trồng của người dân phù hợp với điều kiện sản xuất và từng loại cây trồng. Quan tâm đầu tư, quản lý và khai thác có hiệu quả hệ thống thủy lợi; đồng thời, tổ chức làm thủy lợi mùa khô nhằm phục vụ sản xuất và công tác phòng, chống lụt bão. Cần tiếp tục xây dựng và nhân rộng các mô hình liên kết đạt hiệu quả kinh tế cao, đẩy mạnh thu hút có doanh nghiệp thực hiện liên kết và bao tiêu sản phẩm cho nông dân. Công tác chỉ đạo sản xuất cần sâu sát, cụ thể theo từng chức năng, nhiệm vụ của các đơn vị.

Hương Thơm


Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]