(Baothanhhoa.vn) - Năm 2022, với quyết tâm, nỗ lực của tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động, Nhà máy Thủy điện Trung Sơn đã hoàn thành và vượt 20% sản lượng điện theo kế hoạch được giao của Tổng Công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2). Trong bối cảnh nhận định tình hình thủy văn thuận lợi, nhà máy đang nỗ lực triển khai các giải pháp điều hành để đạt hiệu quả cao trong kế hoạch sản xuất năm 2023.

Thủy điện Trung Sơn nỗ lực thực hiện các mục tiêu sản xuất ngay từ những ngày đầu năm

Năm 2022, với quyết tâm, nỗ lực của tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động, Nhà máy Thủy điện Trung Sơn đã hoàn thành và vượt 20% sản lượng điện theo kế hoạch được giao của Tổng Công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2). Trong bối cảnh nhận định tình hình thủy văn thuận lợi, nhà máy đang nỗ lực triển khai các giải pháp điều hành để đạt hiệu quả cao trong kế hoạch sản xuất năm 2023.

Thủy điện Trung Sơn nỗ lực thực hiện các mục tiêu sản xuất ngay từ những ngày đầu nămTSHPCo chuẩn bị công tác đại tu các tổ máy.

Ông Vũ Hữu Phúc, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty TNHH MTV Thủy điện Trung Sơn (TSHPCo), cho biết: Để nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu đề ra trong năm 2023, đơn vị đang chuẩn bị đại tu định kỳ tổ máy H3 và H4 theo kế hoạch. Tiếp nối thành công từ công tác đại tu 2 tổ máy H1 và H2 trong năm 2022, 2 tổ máy H3, H4 cũng sẽ được đại tu theo phương pháp sửa chữa, bảo dưỡng tập trung vào độ tin cậy RCM (Reliability Centered Maintenace). Phương pháp này sẽ phân tích, đánh giá tình trạng hệ thống thiết bị để lựa chọn cách thức bảo dưỡng tập trung vào độ tin cậy cho nhà máy thủy điện. Đồng thời, nhà máy cũng đang thực hiện tích nước hồ chứa để phục vụ cấp nước tưới tiêu và phát điện.

Bên cạnh đó, để bảo đảm công tác vận hành thiết bị nhà máy luôn ổn định, an toàn, đạt sản lượng sản xuất điện cao, được sự chấp thuận của Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia A0, vừa qua, Nhà máy Thủy điện Trung Sơn cũng đã tiến hành kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống thiết bị các tổ máy H1, H2, H3, H4 theo kế hoạch. Các tổ máy của Nhà máy Thủy điện Trung Sơn cũng đã được tiến hành sửa chữa, bảo dưỡng khối thiết bị của tổ máy, đập tràn, cửa nhận nước và trạm phân phối 220 kV; thí nghiệm và sửa chữa các tồn tại khiếm khuyết của các hệ thống thiết bị được phát hiện trong quá trình vận hành.

Nhờ công tác chuẩn bị chu đáo về phương tiện, dụng cụ, vật tư thiết bị dự phòng cùng kinh nghiệm vận hành thiết bị các tổ máy, sự nỗ lực, cố gắng cao của cán bộ, công nhân viên tổ sửa chữa, bảo dưỡng, phân xưởng vận hành, công tác kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống thiết bị các tổ máy đã được tiến hành bảo đảm thành phần, khối lượng và chất lượng của công tác kiểm tra, bảo dưỡng, với thời gian phải dừng máy giảm thiểu nhất có thể. Các phân xưởng đã kiểm tra, xử lý kịp thời hư hỏng và các nguy cơ có thể xảy ra đối với thiết bị nhà máy trong thời gian tới. Sau khi tiến hành kiểm tra, bảo dưỡng sau mùa mưa lũ năm 2022, các tổ máy của Nhà máy Thủy điện Trung Sơn đã đưa vào vận hành bảo đảm tiến độ, an toàn và ổn định. Cùng với đó, đơn vị cũng tiến hành quan trắc và kiểm tra các hạng mục công trình đầu mối và không phát hiện các bất thường. Kết quả các giá trị quan trắc nhỏ hơn giới hạn cho phép. Công trình ở trạng thái làm việc bình thường, tin cậy và an toàn.

Bám sát kế hoạch sản xuất, kinh doanh để kịp thời định hướng, chỉ đạo việc hoàn thành nhiệm vụ của Nhà máy Thủy điện Trung Sơn, mới đây, đoàn công tác của EVNGENCO2 đã đến làm việc tại Nhà máy Thủy điện Trung Sơn về kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh trong năm 2022 và phương hướng, mục tiêu nhiệm vụ năm 2023. Tại chương trình làm việc, ông Trần Phú Thái, Chủ tịch HĐQT EVNGENCO2 đã giao cho TSHPCo chủ động trong thực hiện nhiệm vụ, tiếp tục tuân thủ tốt quy trình vận hành, đẩy mạnh ứng dụng số nhằm nâng cao hiệu quả quản trị, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, bảo đảm nhà máy luôn vận hành an toàn, hiệu quả.

Bài và ảnh: Trung Sinh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]