(Baothanhhoa.vn) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Văn bản số 6772/UBND-NN đề nghị các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tăng cường kiểm soát loài tôm hùm nước ngọt trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường kiểm soát loài tôm hùm nước ngọt trên địa bàn tỉnh

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Văn bản số 6772/UBND-NN đề nghị các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tăng cường kiểm soát loài tôm hùm nước ngọt trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Tăng cường kiểm soát loài tôm hùm nước ngọt trên địa bàn tỉnh

Ảnh minh họa.

Theo khuyến cáo của Bộ Tài nguyên và Môi trường, trong thời gian gần đây, có tình trạng nhập khẩu và buôn bán loài tôm hùm nước ngọt. Đây là loài tôm có tên khoa học là Procambarus ciarkii (loài tôm này khác với loài tôm càng đỏ hay còn gọi là tôm hùm đất, có tên khoa học là Cherax quadricarinatus), thuộc danh mục loài ngoại lai có nguy cơ xâm hại. Loài tôm này không có tên trong Danh mục loài thủy sản được phép kinh doanh tại Việt Nam. Việc kinh doanh, tiêu thụ và phát triển tôm hùm nước ngọt là vi phạm quy định pháp luật về đa dạng sinh học và thủy sản.

Nhằm bảo vệ đa dạng sinh học, môi trường và tránh tác động xấu đến sản xuất nông nghiệp, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị có liên quan tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, ngăn chặn sự phát tán của loài này ra môi trường tự nhiên; xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các trường hợp vi phạm về kinh doanh, tiêu thụ loài tôm hùm nước ngọt. Khi phát hiện có phát tán ra môi trường tự nhiên, phải có biện pháp khoanh vùng, cô lập và tiêu diệt loài tôm hùm nước ngọt theo quy định của pháp luật về đa dạng sinh học. Tập trung tuyên truyền, phổ biến về tác hại của loài tôm hùm nước ngọt đối với môi trường, đa dạng sinh học và sản xuất nông nghiệp.

BĐT



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]