(Baothanhhoa.vn) - Tuyến đê hữu sông Chu chạy qua các xã Thọ Nguyên, Xuân Thành, Hạnh Phúc (Thọ Xuân), có chiều dài hơn 5km, có rất nhiều xe chở cát từ các mỏ khai thác lưu thông.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sớm khắc phục tình trạng xuống cấp mặt đê hữu sông Chu đoạn qua xã Xuân Thành

Tuyến đê hữu sông Chu chạy qua các xã Thọ Nguyên, Xuân Thành, Hạnh Phúc (Thọ Xuân), có chiều dài hơn 5km, có rất nhiều xe chở cát từ các mỏ khai thác lưu thông.

Tại đoạn đê qua xã Xuân Thành, mặt đê đã vỡ nát, sụt lún tạo thành các ổ gà, ổ trâu (ảnh). Điều này không chỉ gây mất an toàn giao thông mà về lâu về dài còn gây tác động đến công năng, tác dụng chính của công trình là phòng chống thiên tai. Ông Trịnh Công Liêm, ở thôn 3, xã Xuân Thành cho biết: Hàng ngày, mật độ phương tiện giao thông trên tuyến đê này khá lớn. Bất kể là người điều khiển ô tô, xe máy hay xe đạp, mỗi lần đi qua đoạn đê này đều rất ngán ngẩm. Khổ nhất là người dân địa phương thường xuyên phải tham gia giao thông qua đoạn đê. Vì mặt đê quá xuống cấp, khó đi, gần đây, nhiều công nhân, học sinh tìm cách rẽ ngang vào các đường thôn, xóm để đi, gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông trên địa bàn nông thôn.

Đề nghị các cấp, ngành và chính quyền huyện Thọ Xuân cần xác định rõ nguyên nhân, trách nhiệm của các đơn vị liên quan và sớm nâng cấp, tu bổ tuyến đê trên.


Tin và ảnh: Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]