(Baothanhhoa.vn) - Trong 2 ngày 26, 27 - 10, Sở Xây dựng đã đi thực tế, làm việc về tình hình khắc phục thiên tai, quản lý chất lượng công trình và phát triển đô thị trên địa bàn các huyện: Quan Hóa, Mường Lát, Quan Sơn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sở Xây dựng làm việc với một số địa phương về tình hình khắc phục thiên tai, quản lý chất lượng xây dựng công trình và phát triển đô thị

Trong 2 ngày 26, 27 - 10, Sở Xây dựng đã đi thực tế, làm việc về tình hình khắc phục thiên tai, quản lý chất lượng công trình và phát triển đô thị trên địa bàn các huyện: Quan Hóa, Mường Lát, Quan Sơn.

Lãnh đạo Sở Xây dựng và huyện Mường Lát xem xét quy hoạch mở rộng thị trấn Mường Lát.

Theo báo cáo của các địa phương, thời gian vừa qua, cùng với sự vào cuộc, hỗ trợ về vật chất và tinh thần của cộng đồng, các địa phương đã khẩn trương bắt tay sửa chữa, xây dựng lại các cơ sở hạ tầng thiết yếu bị hư hỏng. Tại huyện Quan Hóa, trường Tiểu học Trung Sơn đã được khởi công xây dựng, đang chuẩn bị đổ sàn tầng 1. Các trường học khác cũng đang được huyện tiến hành khảo sát để khắc phục sửa chữa. 100% các tuyến đường giao thông đã thông tuyến. Các công trình thủy lợi, đê điều cũng đang được tích cực sửa chữa. Tại huyện Mường Lát, đã có 11/113 hộ dựng lại nhà mới, 136 hộ hoàn thành khắc phục nhà ở bị hư hỏng. Các khu tái định cư cũng đang được khẩn trương đầu tư, xây dựng… Các địa phương cũng tích cực chỉ đạo, động viên bà con nhân dân khôi phục sản xuất, bảo đảm vệ sinh môi trường và ổn định đời sống.

Về công tác quản lý chất lượng công trình, hiện nay, tại các địa phương đã kiện toàn Ban quản lý cấp huyện, thực hiện giám sát thi công công trình tại cơ sở. Thông qua công tác kiểm tra, phần lớn các công trình thi công bảo đảm thiết kế, cơ bản đạt yêu cầu về chất lượng, kỹ thuật.

Với công tác phát triển đô thị tại các địa phương, nhìn chung vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Số lượng đô thị còn hạn chế, quy mô nhỏ. Quá trình đầu tư phát triển đô thị còn thiếu đồng bộ về không gian và chiều sâu do thiếu kinh phí. Một số hạng mục theo quy hoạch còn chậm được thực hiện.

Tại các buổi làm việc, lãnh đạo Sở Xây dựng đã động viên các địa phương tích cực trong công tác khôi phục sản xuất, tái thiết cơ sở hạ tầng sau ảnh hưởng của thiên tai, sớm ổn định đời sống cho nhân dân. Những khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, phát triển đô thị, Sở Xây dựng sẽ tổng hợp, tham mưu cho UBND tỉnh có phương hướng hỗ trợ. Sở Xây dựng đề nghị các địa phương quan tâm hơn tới nguồn nhân lực, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để nâng cao chất lượng thẩm định các công trình xây dựng.

Nhân dịp này, Sở Xây dựng đã ủng hộ 300 triệu đồng và 300 tấn xi măng để các địa phương sửa chữa, xây dựng cơ sở vật chất hạ tầng bị hư hỏng.


Minh Hằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]