(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội, thời gian qua Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Mường Lát (NHCSXH Mường Lát) đã tranh thủ sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ với các tổ chức chính trị - xã hội để nâng cao chất lượng tín dụng chính sách. Qua đó, góp phần hạn chế phát sinh nợ quá hạn, nâng cao ý thức, trách nhiệm của người được thụ hưởng sử dụng vốn vay đúng mục đích, hiệu quả, góp phần xóa đói, giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội, ổn định chính trị và giữ vững an ninh biên giới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nâng cao hiệu quả tín dụng ưu đãi ở huyện Mường Lát

Thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội, thời gian qua Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Mường Lát (NHCSXH Mường Lát) đã tranh thủ sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ với các tổ chức chính trị - xã hội để nâng cao chất lượng tín dụng chính sách. Qua đó, góp phần hạn chế phát sinh nợ quá hạn, nâng cao ý thức, trách nhiệm của người được thụ hưởng sử dụng vốn vay đúng mục đích, hiệu quả, góp phần xóa đói, giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội, ổn định chính trị và giữ vững an ninh biên giới.

Nâng cao hiệu quả tín dụng ưu đãi ở huyện Mường Lát

Được vay vốn của NHCSXH Mường Lát, gia đình chị Hà Thị Lan ở thị trấn Mường Lát đầu tư phát triển kinh tế hiệu quả.

Để đảm bảo phát huy hiệu quả vốn vay, Ủy ban MTTQ huyện cùng với các tổ chức chính trị - xã hội đã phối hợp chặt chẽ với NHCSXH Mường Lát đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về tín dụng chính sách đến nhân dân. Đồng thời, củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng chính sách xã hội; hướng dẫn bình xét đối tượng vay vốn; tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc thu hồi nợ đến hạn; hướng dẫn người vay sử dụng vốn hiệu quả.

Gia đình bà Hà Thị Lan ở thị trấn Mường Lát vay 30 triệu đồng chương trình hộ nghèo từ NHCSXH Mường Lát đã đầu tư mua bò giống, đào ao thả cá. Đến nay, thu nhập của gia đình bà luôn giữ ổn định và là hộ dân điển hình trong phát triển kinh tế của địa phương.

Không chỉ gia đình bà Lan, nhiều hộ đồng bào dân tộc ở huyện vùng biên Mường Lát, nhờ nguồn vốn vay của NHCSXH, sự quan tâm sát sao của các cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể địa phương, đã vươn lên phát triển kinh tế, làm giàu cho gia đình và địa phương. Được biết, nhằm cụ thể hóa chủ trương huy động nguồn lực cho tín dụng chính sách, cấp ủy, chính quyền địa phương luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động tín dụng chính sách, như: Đã bố trí 100% chủ tịch UBND cấp xã trên địa bàn tham gia làm thành viên trong ban đại diện hội đồng quản trị NHCSXH huyện; quan tâm bố trí về địa điểm và đảm bảo an ninh, an toàn cho các buổi giao dịch tại các điểm giao dịch xã... Từ năm 2015 đến nay, huyện Mường Lát đã quan tâm, bố trí được 609 triệu đồng từ nguồn ngân sách địa phương ủy thác qua NHCSXH để thực hiện cho vay đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Từ việc tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy, chính quyền, hoạt động tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn huyện đã đạt được những kết quả tích cực. Từ năm 2015 đến 31-8-2019, toàn huyện Mường Lát đã có 11.594 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách được vay vốn từ NHCSXH, góp phần giúp 2.828 hộ vượt qua ngưỡng nghèo giai đoạn 2014 – 2019, xây dựng được 1.116 công trình nước sạch và vệ sinh môi trường; hàng trăm lao động được vay vốn đi làm có thời hạn ở nước ngoài, xây dựng được 61 căn nhà cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách...

Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, huyện Mường Lát tiếp tục nâng cao trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền đối với hoạt động tín dụng chính sách xã hội. Tổ chức thực hiện tốt chủ trương huy động các nguồn lực cho tín dụng chính sách xã hội gắn với phát triển nông nghiệp, nông thôn, phát triển giáo dục, dạy nghề, tạo việc làm, bảo đảm an sinh xã hội và giảm nghèo bền vững. Tiếp tục duy trì và tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền đi đôi với kiểm tra, giám sát. Nâng cao trách nhiệm của Ủy ban MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội trong việc thực hiện tín dụng chính sách xã hội. Tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa năng lực và hiệu quả hoạt động của NHCSXH, ban đại diện hội đồng quản trị các cấp.

Bài và ảnh: Lương Khánh


Bài Và Ảnh: Lương Khánh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]