(Baothanhhoa.vn) - Dự án mở rộng, nâng cấp tuyến đường kết nối huyện Nông Cống - huyện Quảng Xương (đường Nghi Sơn đi Sao Vàng - đường tỉnh 525) được triển khai xây dựng từ tháng 10-2016, do Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện Nông Cống làm chủ đầu tư. Dự án được kỳ vọng sẽ làm thay đổi đời sống và bộ mặt nông thôn nơi đây.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khắc phục tình trạng sình lầy, xuống cấp đoạn đường đi qua xã Tế Nông

Dự án mở rộng, nâng cấp tuyến đường kết nối huyện Nông Cống - huyện Quảng Xương (đường Nghi Sơn đi Sao Vàng - đường tỉnh 525) được triển khai xây dựng từ tháng 10-2016, do Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện Nông Cống làm chủ đầu tư. Dự án được kỳ vọng sẽ làm thay đổi đời sống và bộ mặt nông thôn nơi đây.

Tuyến đường đi qua thôn Tế Độ, xã Tế Nông xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh: P.V

Tuy nhiên, những ngày qua, do mưa lớn kéo dài, đơn vị thi công ngừng xây dựng, dẫn đến đoạn đường kéo dài khoảng 1,6km qua các thôn 1, 2, 3, 4 của làng Tế Độ, xã Tế Nông (Nông Cống) bị sình lầy, xuống cấp nghiêm trọng, gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, sinh hoạt và đi lại của nhân dân trên địa bàn.

Gia đình anh Nguyễn Văn Trung, thôn 4, làng Tế Độ, nằm sát bên trục đường đang thi công dở dang, cho biết: Mỗi lần mưa to, con đường lầy lội này nhiều tuần sau mới khô ráo, trong khi đây là con đường kết nối giao thông giữa hai huyện Nông Cống và Quảng Xương nên hàng ngày có đông người đi lại, nhất là các cháu học sinh hàng ngày đi học. Đường trơn trượt, nhiều “ổ trâu”, vũng bùn, nước ngập nửa bánh xe, đi không được mà dắt cũng không xong. Nhiều cháu đi học bị ngã, quần áo, sách vở lấm lem phải quay về thay quần áo hoặc nhờ người đưa đến trường. Nhiều người ở xa quê muốn về thăm nhà đi qua đoạn đường này gặp nhiều khó khăn đành phải quay lại hoặc tìm cách đi đường vòng, xa thêm hàng chục km... Do hệ thống cống tiêu bị ách tắc bởi việc thi công tuyến đường, nhà ở, chuồng trại chăn nuôi, vườn cây của nhiều hộ gia đình thường xuyên bị ngập, cây cối và rau màu bị chết úng, gây thiệt hại không nhỏ đến việc sản xuất của người dân. Bên cạnh đó, môi trường bị ô nhiễm ảnh hưởng tới sức khỏe người dân.

Trước thực trạng trên, sáng ngày 30-7, 25 hộ dân của các thôn 1, 2, 3, 4 của làng Tế Độ, xã Tế Nông đã tập trung kéo lên phòng tiếp dân UBND huyện Nông Cống, kiến nghị UBND huyện khẩn trương yêu cầu chủ đầu tư đôn đốc đơn vị thi công phải đổ đá dăm lu lèn mặt đường, tạo điều kiện cho người dân đi lại được thuận lợi. Tại buổi làm việc, lý giải về việc thi công dự án làm ảnh hưởng đến an toàn giao thông và đời sống của người dân địa phương, ông Trần Minh Huệ, Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện Nông Cống, cho biết: Do mưa lớn kéo dài, xe ô tô không vào mỏ để lấy đất được nên nhà thầu không thể tiếp tục thi công được nên rất mong người dân chia sẻ với huyện và nhà thầu. Ông Huệ cũng cam kết ngay trong ngày 31-7 đến sáng ngày 1-8, nếu trời không mưa đơn vị thị công sẽ đổ đá dăm lu lèn mặt đường có chiều rộng 1,5m để người dân thuận tiện trong việc đi lại. Đồng thời, sẽ lập tức kiểm tra mương tiêu, cống tiêu bảo đảm tiêu nước phục vụ việc sản xuất của người dân trong vùng. Thời gian tới, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện Nông Cống sẽ quyết liệt hơn trong việc nhắc nhở đơn vị thi công bảo đảm tiến độ công trình, không gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Trước những động thái tích cực của UBND huyện Nông Cống, 25 hộ dân thôn Tế Độ, xã Tế Nông đã đồng tình, tin tưởng.

Mong muốn và nguyện vọng sớm hoàn thành xây dựng tuyến đường của người dân xã Tế Nông là hoàn toàn chính đáng. Đề nghị Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện Nông Cống đôn đốc, chỉ đạo quyết liệt đơn vị thi công khẩn trương hoàn thiện dự án, nhất là trong mùa mưa bão đang đến, bảo đảm đời sống, sinh hoạt và đi lại của nhân dân trên địa bàn.


Nhóm PV Kinh tế

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]