(Baothanhhoa.vn) - Sáng 2-8, UBND huyện Tĩnh Gia tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 22/CT-UBND ngày 11-11-2014 của Chủ tịch UBND tỉnh về tăng cường công tác quản lý quy hoạch xây dựng, quản lý trật tư xây dựng, quản lý đất đai và tài nguyên kháng sản trên địa bàn Khu Kinh tế Nghi Sơn.

Huyện Tĩnh Gia: Tăng cường công tác quản lý quy hoạch xây dựng, quản lý đất đai và tài nguyên kháng sản

Sáng 2-8, UBND huyện Tĩnh Gia tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 22/CT-UBND ngày 11-11-2014 của Chủ tịch UBND tỉnh về tăng cường công tác quản lý quy hoạch xây dựng, quản lý trật tư xây dựng, quản lý đất đai và tài nguyên kháng sản trên địa bàn Khu Kinh tế Nghi Sơn.

Huyện Tĩnh Gia: Tăng cường công tác quản lý quy hoạch xây dựng, quản lý đất đai và tài nguyên kháng sản

Toàn cảnh hội nghị.

Thực hiện Chỉ thị số 22 của Chủ tịch UBND tỉnh, trong 5 năm qua UBND huyện Tĩnh Gia đã ban hành 313 văn bản chỉ đạo trên các lĩnh vực quản lý đất đai, quản lý tài nguyên khoáng sản, quản lý quy hoạch, quản lý trật tự xây dựng; thành lập các đoàn kiểm tra, các tổ công tác liên ngành để kiểm tra, xử lý các vi phạm về khai thác tài nguyên, khoáng sản, vi phạm về trật tự xây dựng. Cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trên các lĩnh vực đất đai, tài nguyên, khoáng sản. Huyện đã phối hợp với Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và Các Khu Công nghiệp công bố quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết Trung tâm vùng huyện Tĩnh Gia, Đô Thị Hải Ninh; phối hợp với Sở Xây dựng, Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các đơn vị liên quan lập, điều chỉnh các quy hoạch: Điều chỉnh mở rộng quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Nghi Sơn (đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1699/QĐ-TTg ngày 7-12-2018); đồ án quy hoạch chung đô thị Tĩnh Gia đến năm 2035, điều chỉnh các quy hoạch phân khu… để các tổ chức, cá nhân và nhân dân biết và thực hiện tốt công tác quản lý quy hoạch, quản lý trật tự xây dựng.

UBND huyện đã chỉ đạo các phòng, ban, đội phối hợp với UBND các xã, thị trấn tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm. Từ năm 2015 đến ngày 30-6-2019, huyện đã xử lý vi phạm hành chính 271 trường hợp xây dựng nhà ở riêng lẻ không phép, sai phép, vận động tháo dỡ và cưỡng chế phá dỡ công trình xây dựng vi phạm 150 trường hợp. Đồng thời tăng cường công tác thanh tra, xử lý trách nhiệm và xử lý kỷ luật đối với 13 đồng chí là cán bộ, công chức, lao động hợp động tại Đội kiểm tra Quy tắc xây dựng huyện và UBND các xã do buông lỏng quản lý về trật tự xây dựng.

Trong công tác quản lý đất đai, huyện đã thực hiện đo đạc bản đồ địa chính dạng số đối với 27 xã, hiện đang triển khai đo đạc mới với 7 xã còn lại, UBND huyện đã cấp chứng nhận quyền sử dụng đất cho 20.975 trường hợp, theo đúng quy định, đồng thời tập trung chỉ đạo, điều hành xây dựng, rà soát, sửa đổi, bổ sung và công bố thủ tục hành chính về đất đai đảm bảo quy định.

Trong 5 năm qua, UBND huyện đã xây dựng kế hoạch kiểm tra và phối hợp với các Sở, ngành cấp tỉnh kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về hoạt động khoáng sản và môi trường đối với các mỏ được cấp phép và các dự án nạo vét lòng sông, lòng hồ có tận thu khoáng sản trên địa bàn. Từ đầu năm 2015 đến Quý 1/2019 huyện đã tổ chức hơn 80 đợt kiểm tra, xử lý các hoạt động khai thác khoáng sản trái phép trên địa bàn các xã, thị trấn.

Những kết quả đạt được trong thực hiện Chỉ thị số 22/CT-UBND, ngày 11-11-2014 của Chủ tịch UBND tỉnh đã góp phần thực hiện tốt công tác quản lý quy hoạch xây dựng, quản lý trật tư xây dựng, quản lý đất đai và tài nguyên kháng sản, tạo điều kiện thuận lợi để thu hút đầu tư, giải phóng mặt bằng và thực hiện các Dự án, xây dựng và phát triển Khu Kinh tế Nghi Sơn, phát triển Đô thị Tĩnh Gia.

Bên cạnh những kết quả đạt được, thì Tĩnh Gia là huyện có địa bàn rộng, có Khu kinh tế Nghi Sơn, với nhiều dự án được đầu tư, nhiều doanh nghiệp được cấp quyền khai thác khoáng sản, nhu cầu xây dựng nhà ở riêng lẻ của nhân dân rất lớn,… đã gây khó khăn cho công tác quản lý, làm ảnh hưởng đến công tác quản lý quy hoạch, trật tự xây dựng, đất đai và tài nguyên khoáng sản trên địa bàn. Vì vậy, trong thời gian tới tiếp tục cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở, các cấp, các ngành, sự quan tâm chỉ đạo của UBND tỉnh, sự phối hợp của các Sở, ngành cấp tỉnh với huyện Tĩnh Gia để tập trung giải quyết các vấn đề có liên quan đến quản lý quy hoạch, cấp phép xây dựng, quản lý đất đai, tài nguyên, khoáng sản trên địa bàn huyện, từ đó góp phần thực hiện tốt công tác quản lý quy hoạch xây dựng, quản lý trật tư xây dựng, quản lý đất đai và tài nguyên kháng sản trên địa bàn Khu Kinh tế Nghi Sơn, tạo điều kiện để xây dựng và phát triển Khu Kinh tế Nghi Sơn.

Sỹ Thành


Sỹ Thành

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]