(Baothanhhoa.vn) - Đến thời điểm này bà con nông dân ở huyện Thọ Xuân đã gieo trồng được gần 500 ha cây màu theo hình thức liên kết và bao tiêu sản phẩm trong sản xuất vụ đông 2020 - 2021 như ớt, ngô ngọt, bí xanh, dưa chuột..

Tin liên quan

Đọc nhiều

Gần 500 ha cây trồng ở Thọ Xuân được liên kết, bao tiêu sản phẩm

Đến thời điểm này bà con nông dân ở huyện Thọ Xuân đã gieo trồng được gần 500 ha cây màu theo hình thức liên kết và bao tiêu sản phẩm trong sản xuất vụ đông 2020 - 2021 như ớt, ngô ngọt, bí xanh, dưa chuột..

Gần 500 ha cây trồng ở Thọ Xuân được liên kết, bao tiêu sản phẩm

Năm nay huyện Thọ Xuân đề ra kế hoạch gieo trồng 5.400 ha cây trồng vụ đông các loại. Trong đó, ngô 2.000 ha, khoai lang 150 ha, khoai tây 50 ha, còn lại là rau đậu các loại.

Để hoàn thành mục tiêu về diện tích, từ tháng 8 - 2020 huyện đã tổ chức các hội nghị triển khai sản xuất vụ đông, giao chỉ tiêu cụ thể về diện tích cho từng xã, thị trấn; chỉ đạo các đơn vị xây dựng phương án cho sản xuất vụ đông.

Vụ đông năm nay, nhiều HTX nông nghiệp trên địa bàn đã chủ động làm đơn vị trung gian kết nối giữa doanh nghiệp và các hộ dân trong việc thực hiện liên kết sản xuất các loại rau, màu xuất khẩu, cho giá trị kinh tế cao. Nhờ đó diện tích cây rau màu xuất khẩu được doanh nghiệp liên kết sản xuất và bao tiêu ngày càng được mở rộng.

Đỗ Duy Nhã


Đỗ Duy Nhã

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]