(Baothanhhoa.vn) - Sáng 7-12, Sở Công Thương đã tổ chức hội nghị đánh giá kết quả xây dựng và duy trì các tiêu chí chợ kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh năm 2022.

Đánh giá kết quả xây dựng và duy trì các tiêu chí chợ kinh doanh thực phẩm

Sáng 7-12, Sở Công Thương đã tổ chức hội nghị đánh giá kết quả xây dựng và duy trì các tiêu chí chợ kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh năm 2022.

Đánh giá kết quả xây dựng và duy trì các tiêu chí chợ kinh doanh thực phẩm

Hội nghị đánh giá kết quả xây dựng và duy trì các tiêu chí chợ kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh năm 2022.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Sở Công Thương đã báo cáo công tác, quá trình lãnh, chỉ đạo và kết quả xây dựng chợ kinh doanh thực phẩm năm 2022. Theo đó, năm 2022 Sở Công Thương được UBND tỉnh giao trực tiếp chỉ đạo xây dựng 1 chợ hạng 1 đạt tiêu chuẩn chợ kinh doanh thực phẩm; UBND các huyện, thị xã, thành phố được giao xây dựng 29 chợ kinh doanh thực phẩm.

Thực hiện mục tiêu đề ra, Sở Công Thương đã lựa chọn chợ Chuối của huyện Nông Cống để xây dựng chợ hạng 1. Sở đã hướng dẫn huyện Nông Cống chỉ đạo đơn vị quản lý chợ Chuối hoàn thiện các tiêu chí theo tiêu chuẩn. Hiện chợ Chuối đã cơ bản hoàn thành các tiêu chí về cơ sở vật chất, phân khu chức năng và đang tiếp tục hoàn hiện một số nội dung về thiết bị, dụng cụ kinh doanh. Đối với nhiệm vụ của UBND các huyện, thị xã, thành phố, thời gian qua các địa phương đã xây dựng các kế hoạch, văn bản chỉ đạo triển khai xây dựng chợ kinh doanh thực phẩm.

Tuy nhiên, 11 tháng năm 2022 trên địa bàn tỉnh mới có 14 chợ đạt chuẩn chợ kinh doanh thực phẩm, đạt 47% kế hoạch năm. Dự kiến hết năm 2022 sẽ có 18 chợ đạt tiêu chí chợ kinh doanh thực phẩm.

Đánh giá kết quả xây dựng và duy trì các tiêu chí chợ kinh doanh thực phẩm

Đông đảo đại biểu dự hội nghị.

Đối với công tác duy trì các tiêu chí chợ kinh doanh thực phẩm năm 2022, đa số UBND các huyện, thị xã, thành phố đã quan tâm chỉ đạo chợ đã đạt chợ kinh doanh thực phẩm bảo đảm kết cấu hạ tầng chợ, trang bị dụng cụ bày bán thực phẩm phù hợp theo quy định, thành lập tổ quản lý giám sát an toàn thực phẩm tại chợ và thực hiện các quy định đối với con người.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nêu một số tồn tại, hạn chế trong quá trình xây dựng và duy trì các tiêu chí chợ kinh doanh thực phẩm, như: Tiến độ chậm so với kế hoạch đề ra. Công tác duy trì các tiêu chí chợ kinh doanh thực phẩm tại một số chợ đã được công bố hợp chuẩn chợ kinh doanh thực phẩm không bảo đảm, cơ sở vật chất xuống cấp, công tác vệ sinh trong các chợ chưa được chú trọng.

Đánh giá kết quả xây dựng và duy trì các tiêu chí chợ kinh doanh thực phẩm

Đại diện lãnh đạo Sở Công Thương phát biểu tại hội nghị.

Trên cơ sở phân tích những tồn tại, khó khăn, các đại biểu dự hội nghị đã tập trung thảo luận các giải pháp đẩy mạnh xây dựng và duy trì các tiêu chí chợ kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, các giải pháp, nhóm giải pháp sẽ được ngành Công Thương cùng các địa phương thực hiện trong thời gian tới, như: Đẩy mạnh công tác chỉ đạo, đôn đốc, theo dõi, bám sát công tác thực hiện các chỉ tiêu về chợ kinh doanh thực phẩm. Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về tầm quan trọng của việc xây dựng và duy trì các tiêu chí chợ kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh đến các đơn vị quản lý và đông đảo người dân. Rà soát, xây dựng kế hoạch của địa phương và triển khai các hoạt động ra quân xóa bỏ các chợ tự phát, các tụ điểm kinh doanh. Phối hợp với các ngành chức năng tăng cường thanh, kiểm tra về an toàn thực phẩm tại các chợ.

Hương Thơm


Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]