(Baothanhhoa.vn) - Tính đến ngày 29-6, toàn tỉnh đã gieo cấy được 80.010/124.860 ha, đạt 64% kế hoạch gieo cấy. Do được bảo đảm về nguồn nước, nên tiến độ gieo cấy theo đúng tiến độ và lịch thời vụ, diện tích lúa mới cấy đang sinh trưởng và phát triển tốt. Tuy nhiên, thời tiết nắng nóng kéo dài, nguy cơ ảnh hưởng đến sự sinh trưởng và phát triển của các loại cây trồng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chăm sóc và bảo vệ cây trồng trong điều kiện thời tiết nắng nóng

Tính đến ngày 29-6, toàn tỉnh đã gieo cấy được 80.010/124.860 ha, đạt 64% kế hoạch gieo cấy. Do được bảo đảm về nguồn nước, nên tiến độ gieo cấy theo đúng tiến độ và lịch thời vụ, diện tích lúa mới cấy đang sinh trưởng và phát triển tốt. Tuy nhiên, thời tiết nắng nóng kéo dài, nguy cơ ảnh hưởng đến sự sinh trưởng và phát triển của các loại cây trồng.

Nông dân xã Quảng Phong, huyện Quảng Xương cấy lúa thu mùa.

Để bảo đảm diện tích cây trồng, nhất là lúa mới cấy sinh trưởng, phát triển tốt trong điều kiện thời tiết nắng nóng, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có công văn gửi UBND các huyện, thị xã, thành phố, về việc tập trung chỉ đạo gieo cấy và chăm sóc cây trồng vụ thu mùa 2018. Đề nghị các địa phương phối hợp chặt chẽ với các công ty quản lý và khai thác công trình thủy lợi, các chi nhánh điện trên địa bàn xây dựng lịch bơm nước, cấp nước cụ thể phục vụ cho công tác chăm sóc và phòng, trừ sâu bệnh cho lúa; kiểm tra, tu sửa trạm bơm, các công trình thủy lợi, gia cố bờ vùng, bờ thửa bảo đảm tưới, tiêu hiệu quả. Đối với diện tích lúa đã cấy, khuyến cáo bà con nông dân duy trì mực nước trên mặt ruộng 2-3cm, kết hợp làm cỏ, bón phân đầy đủ và cân đối N, P, K; bón tập trung ở giai đoạn đầu theo phương châm “nặng đầu nhẹ cuối”. Bên cạnh đó, theo dõi sát diễn biến thời tiết, có phương án chủ động và sẵn sàng đối phó với thời tiết nắng nóng kéo dài; đồng thời, chuẩn bị các giống lúa ngắn ngày dự phòng để khắc phục và khôi phục sản xuất trong trường hợp chết mạ, chết lúa.


Tin và ảnh: Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]