(Baothanhhoa.vn) - Với vai trò hỗ trợ tích cực, đồng hành cùng nông dân, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn – Chi nhánh huyện Nông Cống - Nam Thanh Hóa (Agribank Nông Cống) tập trung ưu tiên nguồn vốn cho nông nghiệp, nông thôn; đơn giản hóa các thủ tục vay vốn, tạo điều kiện thuận lợi để người dân tiếp cận vốn vay ưu đãi đầu tư sản xuất, kinh doanh, góp phần nâng cao thu nhập, ổn định đời sống và bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn.

Agribank Nông Cống ưu tiên nguồn vốn phát triển nông nghiệp, nông thôn

Với vai trò hỗ trợ tích cực, đồng hành cùng nông dân, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn – Chi nhánh huyện Nông Cống - Nam Thanh Hóa (Agribank Nông Cống) tập trung ưu tiên nguồn vốn cho nông nghiệp, nông thôn; đơn giản hóa các thủ tục vay vốn, tạo điều kiện thuận lợi để người dân tiếp cận vốn vay ưu đãi đầu tư sản xuất, kinh doanh, góp phần nâng cao thu nhập, ổn định đời sống và bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn.

Agribank Nông Cống ưu tiên nguồn vốn phát triển nông nghiệp, nông thônNhiều hộ dân xã Trường Giang được vay vốn ngân hàng đầu tư phát triển mô hình nuôi trồng thủy sản hiệu quả.

Nguồn vốn vay từ Agribank Nông Cống đã giúp hàng nghìn nông dân có cơ hội đầu tư, mở rộng quy mô sản xuất trong lĩnh vực nông nghiệp. Sử dụng hiệu quả nguồn vốn, nhiều nông dân đã vươn lên làm giàu, góp phần phát triển kinh tế địa phương. Là một trong những hộ dân được Agribank Nông Cống tạo điều kiện vay vốn, anh Lê Văn Tâm, thôn Trung Tâm, xã Yên Mỹ, cho biết: Năm 2020, gia đình anh được Agribank Nông Cống cho vay 2 tỷ đồng đầu tư để mở rộng cơ sở sản xuất mộc và kinh doanh đồ gỗ nội thất. Hiện nay doanh thu mỗi năm của gia đình anh đạt hàng chục tỷ đồng, tạo việc làm cho 5 lao động, với thu nhập 6 đến 8 triệu đồng/người/tháng. Trong quá trình vay vốn tại ngân hàng, từ khâu thẩm định đến giải ngân, được cán bộ tín dụng thực hiện nhanh chóng, kịp thời; trong các giai đoạn sản xuất, kinh doanh gặp khó khăn, Agribank Nông Cống cũng luôn đồng hành, chia sẻ thông qua các hoạt động thiết thực như giảm lãi vay, giãn nợ...

Xác định trọng tâm hoạt động kinh doanh là phục vụ tam nông, Agribank Nông Cống đã tập trung nguồn vốn, triển khai nhiều gói vay phù hợp với phát triển kinh tế hộ và cá nhân, như: cho vay chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; phát triển ngành nghề dịch vụ, tiểu thủ công nghiệp; chế biến, kinh doanh lương thực, thực phẩm; mua sắm máy móc, thiết bị nông nghiệp; xây dựng nông thôn mới... Tính đến ngày 11-5, tổng dư nợ của Agribank Nông Cống đạt 1.589 tỷ đồng. Trong đó, cho vay lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn chiếm hơn 98%. Đây là minh chứng rõ nét khẳng định vai trò của một ngân hàng phục vụ tam nông. Thời gian qua, nguồn vốn của Agribank Nông Cống đã tạo điều kiện cho nhiều tổ chức, cá nhân, hộ nông dân trên địa bàn đầu tư phát triển sản xuất nông nghiệp, khai thác tiềm năng thế mạnh tại chỗ, duy trì, đẩy mạnh phát triển các làng nghề, ngành nghề truyền thống; thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, nông thôn của huyện Nông Cống phát triển theo hướng sản xuất hàng hóa.

Ngoài việc chú trọng đầu tư cho nông nghiệp, nông thôn, Agribank Nông Cống còn tập trung mở rộng, phát triển các sản phẩm, gói tín dụng phù hợp với nhu cầu vay vốn của nhiều đối tượng khách hàng khác, như: cho vay tiêu dùng, phát hành thẻ thấu chi, tạo thuận lợi cho người dân trong việc thanh toán tiền điện, nước, cước điện thoại... Qua đó, giúp người nông dân sử dụng các dịch vụ chuyển khoản, hạn chế sử dụng tiền mặt, tiết kiệm chi phí, tránh nhầm lẫn trong việc kiểm đếm, vận chuyển và hạn chế rủi ro cho khách hàng, góp phần giúp người dân tiếp cận gần hơn với các sản phẩm dịch vụ hiện đại, thay đổi thói quen sử dụng tiền mặt. Nhất là, trong giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, Agribank Nông Cống đã thực hiện nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn để khách hàng có điều kiện phục hồi sản xuất, thực hiện các dự án sản xuất, kinh doanh mới. Đối với các khoản vay đến hạn trả nợ gốc và lãi nhưng khách hàng chưa thu xếp được nguồn thì chi nhánh chỉ đạo xem xét, nếu đủ điều kiện thì thực hiện gia hạn, cơ cấu lại thời hạn trả nợ, điều chỉnh kỳ hạn trả nợ; xem xét giảm lãi suất vay đã thỏa thuận trên hợp đồng tín dụng đối với khách hàng bị ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19. Đồng thời, xem xét miễn, giảm lãi cho khách hàng đối với các khách hàng có thiện chí trả nợ nhưng không đủ tiền để trả cả gốc và lãi, với số tiền lãi đã được hỗ trợ là gần 460 triệu đồng.

Ông Trịnh Quốc Vinh, Giám đốc Agribank Nông Cống, chia sẻ: Những năm qua, Agribank Nông Cống luôn ưu tiên nguồn vốn, triển khai có hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách phát triển nông nghiệp, nông thôn, nhất là từ khi Chính phủ ban hành Nghị định 55 về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn, thì dòng vốn càng được hướng mạnh vào khu vực này. Để việc đầu tư bảo đảm đúng đối tượng, đạt hiệu quả cao, Agribank Nông Cống đã bám sát sự chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, Agribank Việt Nam và định hướng phát triển kinh tế - xã hội, chương trình, đề án tái cơ cấu kinh tế của huyện Nông Cống và các xã, thị trấn. Qua đó, có kế hoạch khai thác, cân đối nguồn đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn vay. Đồng thời, phối hợp với các cấp chính quyền đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, chính sách tín dụng mới, nhất là về phát triển nông nghiệp, nông thôn. Thông qua các tổ chức: hội nông dân, hội phụ nữ để thẩm định cho vay hộ gia đình, cá nhân, các dự án vừa và nhỏ... Cùng đó, Agribank Nông Cống còn vận dụng linh hoạt, đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất giúp khách hàng khi vay vốn không tài sản thế chấp, bảo đảm tiếp cận kịp thời nguồn vốn ưu đãi.

Nỗ lực, tiên phong trong triển khai chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn và nông dân, Agribank Nông Cống đã và đang có những đóng góp tích cực vào quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế, giải quyết việc làm, tăng thu nhập, cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân địa phương.

Bài và ảnh: Khánh Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]