(Baothanhhoa.vn) - Với mục tiêu hướng đến ngân hàng số, đáp ứng yêu cầu quản trị ngân hàng hiện đại, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Bắc Thanh Hóa (Agribank Bắc Thanh Hóa) đã tạo ra các phương thức giao dịch mới, bảo đảm an toàn, bảo mật, nâng cao trải nghiệm và gia tăng sự hài lòng của khách hàng...

Agribank Bắc Thanh Hóa phát triển nhiều dịch vụ ngân hàng số hiện đại, tiện ích

Với mục tiêu hướng đến ngân hàng số, đáp ứng yêu cầu quản trị ngân hàng hiện đại, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Bắc Thanh Hóa (Agribank Bắc Thanh Hóa) đã tạo ra các phương thức giao dịch mới, bảo đảm an toàn, bảo mật, nâng cao trải nghiệm và gia tăng sự hài lòng của khách hàng...

Agribank Bắc Thanh Hóa phát triển nhiều dịch vụ ngân hàng số hiện đại, tiện íchCán bộ Agribank Bắc Thanh Hóa giới thiệu hình thức thanh toán qua mã QR.

Thời gian gần đây trên địa bàn thị trấn Bút Sơn (Hoằng Hóa) người dân đã trở nên quen thuộc với hình thức thanh toán điện tử thay cho việc sử dụng tiền mặt như trước. Tại các cửa hàng kinh doanh thương mại, siêu thị mini bắt đầu trang bị đầy đủ các loại máy POS để quẹt thẻ, mã QR thanh toán nhanh, nhiều khách hàng lần đầu trải nghiệm cũng rất hài lòng vì thao tác khá đơn giản và nhanh chóng.

Chị Lê Thị Thúy, chủ siêu thị mini tại thị trấn Bút Sơn đã đăng ký sử dụng dịch vụ thanh toán qua mã QR của Agribank Hoằng Hóa. Trong quá trình bán hàng lượng khách hàng sử dụng dịch vụ QR để thanh toán là chủ yếu mà không cần đến tiền mặt. Điều đó không chỉ giúp cửa hàng tiết kiệm thời gian, tránh bị lộn tiền giả mà còn thuận tiện trong việc thanh toán.

Chị Thúy cho biết: “Mã QR được sử dụng từ đầu năm 2023 tại cửa hàng đã tạo thuận tiện rất nhiều cho khách hàng đến mua sắm cũng như người bán hàng. Đặc biệt, khi đông khách, các thao tác thanh toán, kiểm tiền nhanh chóng và hiệu quả hơn rất nhiều. Mặc dù mới sử dụng chưa đến một năm nhưng hiện giao dịch không sử dụng tiền mặt, thanh toán qua mã QR tại cửa hàng chiếm khoảng 40% doanh thu”.

Được biết, thời gian qua Agribank Hoằng Hóa đã tập trung thực hiện các giải pháp chuyển đổi số thông qua nhiều dịch vụ như thanh toán, chuyển khoản, đầu tư, tín dụng, thẻ, ví điện tử, cùng nhiều dịch vụ khác như tích hợp trong ứng dụng, tạo ra trải nghiệm toàn diện cho khách hàng để có thể dễ dàng theo dõi tài khoản, giao dịch mọi nơi thông qua điện thoại di động để khách hàng làm chủ thời gian giao dịch và không phải trực tiếp đến ngân hàng. Những giao dịch ngân hàng thông thường của khách hàng như gửi, rút tiền, chuyển khoản, thanh toán hóa đơn... đến các giao dịch phức tạp như mở tài khoản online, gửi tiền tiết kiệm trực tuyến, phát hành thẻ, đăng ký dịch vụ Agribank E-Mobile Banking, đăng ký đơn xin vay đã được thực hiện ngay tại hệ thống. Qua đó, giúp người dân sử dụng các dịch vụ chuyển khoản, hạn chế sử dụng tiền mặt, tiết kiệm chi phí, tránh nhầm lẫn trong việc kiểm đếm, vận chuyển và hạn chế rủi ro cho khách hàng, góp phần giúp người dân tiếp cận gần hơn với các sản phẩm dịch vụ hiện đại, thay đổi thói quen sử dụng tiền mặt.

Phó Giám đốc Agribank Bắc Thanh Hóa Trần Thị Kim Anh cho biết: "Với mục tiêu hướng đến ngân hàng số, đáp ứng yêu cầu quản trị ngân hàng hiện đại, Agribank Bắc Thanh Hóa đã tập trung phát triển, hiện đại hóa hạ tầng công nghệ thông tin gắn với phát triển nguồn nhân lực. Đặc biệt, Agribank đã nghiên cứu, phát triển các sản phẩm dịch vụ ngân hàng số, bảo đảm an toàn, bảo mật, nâng cao trải nghiệm và gia tăng sự hài lòng của khách hàng, thực hiện tốt nội dung thanh toán thẻ và ngân hàng điện tử đến người dùng. Đồng thời, ngân hàng chú trọng nâng cao bồi dưỡng, tập huấn cho cán bộ ngân hàng bảo đảm tinh thông về nghiệp vụ, giỏi về công nghệ, đáp ứng tốt nhu cầu ngày càng cao của khách hàng”.

Agribank Bắc Thanh Hóa đã cung cấp hơn 200 sản phẩm dịch vụ ngân hàng tiện ích đến khách hàng; trên 150.000 khách hàng mở tài khoản tiền gửi thanh toán và sử dụng các sản phẩm dịch vụ của Agribank. Đối với lĩnh vực thẻ, Agribank Bắc Thanh Hóa là một trong những đơn vị hàng đầu trong thị trường thẻ với tổng số thẻ đang hoạt động đạt gần 133.000 thẻ, 19 máy ATM , 72 máy POS. Cùng với đó, đơn vị đã phát triển hàng nghìn điểm QR-Code, hầu hết khách hàng là hộ kinh doanh có tài khoản của Agribank được trang bị mã VietQR miễn phí. Thông qua các điểm chấp nhận thanh toán, mã QR, khách hàng sử dụng tài khoản và thẻ ATM, sử dụng dịch vụ Agribank E-Mobile Banking, eBanking để thực hiện thanh toán nhanh chóng, thuận lợi. Có hàng trăm nghìn khách hàng sử dụng dịch vụ E-Banking (thông báo biến động số dư tài khoản thanh toán - SMS; dịch vụ thông báo biến động số dư tiền gửi tiết kiệm SMS; dịch vụ thông báo biến động số dư tiền vay SMS; dịch vụ E-Mobile Banking, eBanking, thanh toán mua bán hàng hóa qua ví điện tử...

Đặc biệt, đơn vị đã triển khai hiệu quả phương thức định danh eKYC bằng công nghệ sinh trắc học (khuôn mặt, vân tay) cho phép khách hàng đăng ký thông tin khách hàng (CIF) trực tuyến, đăng ký mở tài khoản trực tuyến, sử dụng dịch vụ Agribank E-Mobile Banking thay vì phải ra quầy giao dịch, tổng số đã có 4.645 khách hàng mở tài khoản trực tuyến thành công.

Để phát triển các dịch vụ ngân hàng số, Agribank Bắc Thanh Hóa tiếp tục tăng cường ứng dụng công nghệ để đẩy mạnh phát triển các kênh giao dịch ngân hàng điện tử trên nền tảng công nghệ hiện đại. Cùng với đó, sẽ hoàn thiện hệ thống sản phẩm, dịch vụ, nâng cao chất lượng và an toàn giao dịch... đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dân.

Bài và ảnh: Khánh Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]